Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

1,4 tỷ tài khoản email bị lộ mật khẩu trong đó có 440.000 account '.vietnam'

 Trong số trương mục email bị lộ mật khẩu có gần 440.000 account có đuôi ".Việt Nam"

Qua theo dõi các sự cố trên không gian mạng, Trọng điểm Ứng cứu khẩn cấp máy tính việt Nam (VNCERT) đã ghi nhận được số lượng lớn account sử dụng thư điện tử và mật khẩu bị lộ tin tức trên toàn quả đât từ các mạng phường hội và phục vụ online như: Bitcoin, Pastebin, LinkedIn, MySpace, Netflix, Last.FM, Zoosk, Badoo, RedBox…

Theo VNCERT, có tổng cộng có hơn 41GB dữ liệu ước lượng khoảng 1,4 tỷ trương mục dùng thư điện tử và mật khẩu trên quả đât đã bị lộ. Trong số đó, Trọng điểm VNCERT đã phân tách và phát hiện số account sử dụng thư điện tử tại Việt Nam có đuôi ".Việt Nam" là 437.664 account. 

Trong đó có 930 trương mục sử dụng thư điện tử của tập đoàn nhà nước có đuôi "gov.vietnam" là 930. Đáng lo lắng hơn, trong số này có đầy đủ tài khoản dùng thư điện tử của các tập đoàn, đơn vị cơ sở quan trọng của vietnam.

Ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó Giám đốc VNCERT cho nhân thức việc lộ các tin tức tài khoản sử dụng thư điện tử và mật khẩu sẽ giúp cho tin tặc dùng account, mật khẩu đó để dò thông tin và đăng nhập nhiều hệ thống thông tin. Nếu như thành công, tin tặc sẽ chiếm đoạt trương mục và dùng vào việc tấn công, ăn trộm và hủy hoại hệ thống tin tức, dữ liệu.

Trước tình huống này, VNCERT đã có công văn khẩn yêu cầu các doanh nghiệp và khuyến cáo người mua cả nước thực hiện nguy cấp ba việc sau: Một là, rà soát, rà soát chuỗi hệ thống, tăng mạnh chính sách mật khẩu và biện pháp xác nhận rộng rãi lớp. Nhị là, đổi mới mật khẩu các trương mục đăng nhập và ba là không dùng email của doanh nghiệp để hoàn thành thủ tục account cá nhân dùng trên mạng phố hội, phục vụ trực tuyến.

Bình chọn việc lộ lọt thông tin account dùng thư điện tử và mật khẩu tạo ra các nguy cơ nguy hại bị trộm cắp thông tin, chiếm tài khoản, xâm nhập tham gia ccs chuỗi hệ thống thông tin quan trọng, tấn công mạng và phá huỷ chuỗi hệ thống tin tức, dữ liệu…, Trọng điểm VNCERT đề xuất các tổ chức và người dùng trang nghiêm thực hiện các cảnh báo trên để bảo đảm bình an môi trường mạng.

Vài gợi ý cho bảo mật điện thoại thông minh của bạn

TTO - Chiếc laptop thông minh (điện thoại thông minh) giờ đây đã số đông thay thế vai trò của chiếc máy tính với phổ thông người, theo đó ý định bảo mật tin tức cho nó cũng lớn hơn.

25 mật khẩu bình thường nhất năm 2017

TTO - Nhân tố hấp dẫn là năm nay, 2 mật khẩu bình thường nhất nhân loại trong số hơn 5 triệu mật khẩu bị rò rỉ vẫn… giống như năm rồi là “123456” và “password”.


Xem thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét