Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Công chức TP.HCM phải mặc quần tây, áo sơ mi đi khiến

Ngày 29-12, UBND TP.HCM đã có quyết định về việc ban hành qui định can hệ đến nguyên tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người công sức làm cho việc trong các tổ chức hành chính, doanh nghiệp tương lai công lập trên khu vực TP.HCM.

Trong đó, quần tây, áo sơ mi, áo dài được pháp luật là trang phục công sở của cán bộ công chức TP.HCM.

Phải làm đủ 8 giờ/ngày

Về thời điểm làm cho việc, UBND TP.HCM yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm qui định về thời điểm khiến cho việc của Nhà nước, sử dụng hiệu quả giờ làm việc. 

Buổi sáng trong khoảng 7h30 tới 11h30. Chiều trong khoảng 13h đến 17h. Giờ khiến cho việc này có thể vấn đề chỉnh phù hợp với đặc biệt, đòi hỏi công tác của từng tập đoàn, doanh nghiệp nhưng phải đảm bảo đủ 8 giờ làm việc/ngày.

Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập, căn cứ tình hình thực tế sắp xếp thời gian khiến việc phù hợp, đảm bảo đúng pháp luật của Bộ Luật Công phu. Đối với tập đoàn, doanh nghiệp được qui định phải doanh nghiệp khiến cho việc sáng thứ bảy hàng tuần để hấp thu, khắc phục thủ tục hành chính.

Không xem quần jean, áo thun là y phục công sở

Khi thực hiện nhiệm vụ, công chức phải mặc bộ cánh lịch sự, đầu tóc gọn gàng, đi giày hoặc dép có quai hậu.  

Đối với nam: mặc quần tây, áo sơmi. Nữ mặc quần tây; váy dài (chiều dài váy tối thiểu ngang gối), áo sơmi (áo có tay); comple; bộ áo dài truyền thống.

Những ngành nghề có luật pháp riêng về đồng phục thì thi hành theo pháp luật của ngành nghề.

Dường như, lễ phục của công chức là bộ cánh chính thức được dùng trong những buổi lễ, cuộc họp long trọng. Đối với nam: quần tây, áo sơmi, cà vạt hoặc bộ comple. Đối với nữ: áo dài truyền thống hoặc bộ comple nữ.

Công chức phải đeo thẻ công chức khi làm việc và khi thực hiện nhiệm vụ bên ngoài cơ quan.

Không đeo tai nghe, chơi game trong giờ làm cho việc

Cán bộ, công chức, nhân viên không được uống bia, rượu, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày khiến việc, ngày trực.

Không hút thuốc lá trong khuôn viên hội sở cơ quan, phòng làm cho việc, phòng họp và hội trường. Không đánh bạc, nhập cuộc các tệ nạn hoặc các hành vi khác trái với luật pháp pháp luật dưới mọi chế độ.

Đặc biệt, không đeo tai nghe, bật nhạc, nghe nhạc, chơi điện tử và các vũ trang giải trí tư nhân trong giờ khiến việc; không truy hỏi cập các trang mạng có nội dung không liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ. 

Hoạt động thờ tự trong phòng làm cho việc và hoạt động mê tín dị cam đoan không được ưng ý.

Khi giao thiệp và xử sự với quần chúng phải có thái độ vồ cập, nhã nhặn, lắng nghe ý kiến, giải thích, chỉ dẫn rõ ràng, chi tiết về các luật pháp liên quan đến khắc phục công tác. Không được có thái độ hống hách, nhũng nhiễu; không gây căng thẳng, phản ứng, dọa nạt người địa phương.

Hình như, khi giao du qua máy tính bảng, công chức phải xưng tên, chức danh, chức phận, tập đoàn, đơn vị nơi công việc; trao đổi gọn ghẽ, dồn vào một chỗ tham gia nội dung công tác; âm lượng trọn vẹn nghe; không tỏ thái độ thiếu lịch sự, không cáu kỉnh hay nói trống không; không ngắt laptop chợt ngột.


Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét