Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Muốn thành triệu phú, phải hạn chế 10 dấu hiệu này

Muốn thành triệu phú, phải tránh 10 dấu hiệu này - Ảnh 1.

Công trạng thật lực nhưng chưa chắc đã giàu - Ảnh: Oli Scarff/Getty Images.

Ko phải người nào cũng nhân thức hiểu cơ hội để trở nên phong phú. Muốn thành triệu phú, bạn hãy giảm thiểu 10 yếu tố dưới đây.

Chuyên cần, chứ không làm việc lanh lợi

Ông cha ta có câu "có công mài sắt, có ngày nên kim". Nhưng theo nhà giải đáp nguồn vốn hàng đầu Ric Edelman, đó chỉ là người tình của câu chuyện làm giàu. Nếu như bạn dành cả thế cục chuyên cần làm cho việc, bạn có thể không bao giờ thành được triệu phú.

Để bảo đảm tương lai phú quý, bạn phải vừa làm cho việc cần cù, vừa khiến cho việc mưu trí. Edelman khuyên chúng ta đầu tư tiền vào thị trường chứng khoán hoặc quỹ trợ cấp hưu trí. Hãy tinh khôn đầu tư, để tiền nong trong túi bạn tiếp diễn sinh lời mà ko phải đương đầu với quá phổ biến rủi ro.

Chằm chặp tiết kiệm, nhưng không chú tâm kiếm tiền

Một cách thức khác để trở thành người làm việc lanh lợi là tăng thu nhập của mình, chứ không chỉ làm cho đầy quỹ dè xẻn.

Dành dụm nhập vai trò quan trọng trong thời kỳ gây dựng của nả. Đương nhiên, bạn không nên chăm bẵm quá phổ thông tới nhân tố dè xẻn mà xao nhãng việc kiếm tiền - điều những người giàu coi trọng.

Steve Siebold, triệu phú tự thân người Mỹ, đúc kết: "Tập thể quá lưu ý đến những tờ phiếu tìm hàng giảm giá và sống thắt lưng buộc bụng. Họ đang bỏ lỡ những cơ hội lớn".

Bạn không cần phải từ bỏ những ý tưởnrg dè xẻn thực tiễn, nhưng cũng cần học thói quen tư duy như người giàu. Ví dụ, bạn đừng lo cháy túi. Hãy dành thời gian suy nghĩ khiến thế nào để kiếm được nhiều tiền hơn.

Sắm hàng vượt quá khả năng chi trả

Nếu như có thói quen sống xa hoa hơn so với doanh thu, bạn sẽ không bao giờ giàu. Dù thu nhập tăng lên, bạn cũng không nên lấy đó khiến cho cớ để cải thiện ngay mức sống của chính mình.

"Tôi chẳng phải tậu một chiếc đồng hồ hay ôtô hạng sang nào cho đến khi việc buôn bán và đầu tư mở đầu mang đến phổ thông nguồn thu nhập ổn định", Grant Cardone, một triệu phú tự thân, viết trên tờ Entrepreneur. Khi thành triệu phú, ông vẫn lái chiếc xe ô tô tầm trung như cũ.

Bằng lòng với lương bốn tuần

Những người phổ biến chọn lựa cách thức được trả lương dựa trên thời gian khiến việc, trong khi người giàu chọn lựa được trả lương dựa trên kết quả, và thường là làm mướn cho chính mình.

Siebold cắt nghĩa: "Trên đời không thiếu nhân viên chuyên nghiệp nhận lương theo thời điểm làm cho việc, nhưng nhìn phổ biến, đây là đoạn đường phát tài chậm rãi nhất, được xưng tụng lên thành bình an nhất. Những anh hùng kếch xù nhất đều hiểu, chỉ có khiến ông chủ, làm thuê cho mình mới là trục đường dẫn đến thịnh vượng nhanh chóng nhất".

Chưa từng tung tiền đầu cơ

Một trong những cách kiếm thêm tiền hiệu quả nhất theo thời gian là đầu tư. Càng bắt tay tham gia khiến sớm, bạn càng có lợi.

Trong cuốn sách bán nhanh I Will Teach You to Be Rich (Tôi sẽ dạy bạn cách thức làm cho giàu), tác giả Ramit Sethi viết: "Trung bình, các triệu phú dùng 20% doanh thu hàng năm để đầu cơ. Độ phong phú của họ không đong đếm bằng số tiền họ khiến ra mỗi năm, mà bằng cách thức họ tiết kiệm và đầu tư".

Hãy mở đầu từ những bước đi bé nhỏ và dễ chơi, như đầu cơ tham gia quỹ hưu trí hoặc những quỹ sinh lời ngắn hạn, chi phí thấp.

Đeo đuổi giấc mơ của người khác

Muốn thành công, bạn phải yêu việc bản thân khiến cho, quyết chí và theo đuổi ham mê của mình.

Đầy đủ người mắc phải sai lạc là mải miết đi tìm giấc mơ của người khác, chả hạn như của ba má.

Thomas Corley, tác giả từng dành năm năm tìm hiểu hiện tượng triệu phú tự thân, cho nhân thức: "Khi bạn đuổi theo giấc mơ hoặc chỉ tiêu của người khác, bạn có thể không còn hài lòng với nghề nghiệp đã chọn lựa... Bạn sẽ sống mòn, và chạm mặt khó khăn về vốn đầu tư. Đơn giản là bạn không có đủ mê say quan trọng để đạt tới thắng lợi".

Muốn thành triệu phú, phải tránh 10 dấu hiệu này - Ảnh 2.

Thắng lợi sẽ nhoẻn cười với khách hàng nào nhân thức đeo đuổi mơ ước - Ảnh: AP

Ít giả mạo hiểm

Người giàu chấp nhận cảnh cập kênh. Họ không chọn lựa cuộc sống an ổn. Đối với họ, vượt qua lúng túng và dám đánh liều có tính toán là những yếu tố chủ quản làm nên thắng lợi.

Không có chỉ tiêu cụ thể

Công đoạn làm cho giàu sẽ trở nên tiện lợi và hấp dẫn hơn nếu bạn định hình chỉ tiêu rõ ràng. Bạn muốn sắm một căn nhà? Sống ở nước ngoài? Đi du lịch hàng tháng? Sống thoải mái lúc về hưu? Hãy viết các tiêu chí đó ra.

Nhà triệu phú tự thân T.Harv Eker phân tách: "Lý do hàng đầu khiến cho phần nhiều không thực hiện được ý nguyện là vì họ không biết mình muốn gì. Người giàu nhận thức rất rõ là họ muốn thật đa dạng của nả".

Chỉ tiết kiệm khoản còn dư

Thay vì tiêu tiền và sau đó mới dành dụm chỗ còn lại, hãy tiết kiệm trước. Theo David Bach, tác giả cuốn The Automatic Millionaire (Triệu phú không người điều khiển), bạn nên dành riêng một phần thu nhập, chiếm giữ khoảng một giờ doanh thu mỗi ngày, để cho tham gia quỹ dành dụm hoặc quỹ dành cho việc khẩn cấp. Hãy biến nó thành thói quen, không người điều khiển làm cho đều đặn hàng bốn tuần.

Nghĩa rằng cuộc sống giàu có nằm ngoài tầm với

Rộng rãi người nghĩ phú quý là phần thưởng dành cho những người hên. Trên thực tế, người nào cũng có quyền mưu cầu để vươn tới thành công.

Muốn thành triệu phú, phải tránh 10 dấu hiệu này - Ảnh 3.

Hãy nghĩ giàu có nằm trong tầm tay bạn, cứ không hề chuyện xa vời - Ảnh: Reuters

Bạn nên mạnh bạo đặt ra thắc mắc: "Vì sao chẳng phải là tôi?" Tiếp theo, bạn cần bắt đầu mơ những giấc mơ lớn. Những người giàu đặt ra kỳ vọng rất cao. Vì sao lại không nhắm tới một triệu đô la Mỹ nhỉ?


Xem thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét