Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

Em gái Kim Jong-un trở thành “ngôi sao đang lên“ ở Triều Tiên-Nhân loại

Em gái Kim Jong-un trở thành "ngôi sao đang lên" ở Triều Tiên - 1

Kim Yo Jong (vòng tròn trắng), em gái ông Kim Jong-un được nhận ra ngồi ở hàng ghế đầu trong một hội nghị quan trong của giới chỉ huy Đảng Công huân Triều Tiên vừa mới đây. Ảnh DongA.

Báo Mỹ UPI ngày 22.12 đưa tin, cô Kim Yo Jong, người được cho là mới ở vào độ tuổi 20, gần đây vừa có cơ hội hiện ra lẻ tẻ trước đại chúng. Cụ thể, Kim Yo Jong đã có mặt để tham gia Hội nghị lần thứ 5 của ban chỉ huy đảng Công huân cầm quyền ở Triều Tiên, diễn ra ở Bình Nhưỡng ngày 21.12. Nhà chỉ đạo Kim Jong-un cũng nhập cuộc và chủ trì hội nghị này.

Tại đây, cô Kim Yo Jong hiện giữ chức phó giám đốc một phòng ban trong Đảng Công sức Triều Tiên đã được xếp ngồi ở hàng ghế trước tiên cùng với các chỉ huy cao nhất trong Đảng bao gồm các ông Choe Ryong Hae, Oh Su Yong, Pak Tae Song và khác lạ là nhà chỉ huy Kim Jong-un.

Dường như, nhìn từ phía trước, cô Kim Yo Jong ngồi cách anh trai, nhà chỉ đạo Kim Jong-un 5 ghế. 

Lúc trước, Kim Yo Jong đã có vài lần sinh ra trước mọi người trong những sự kiện quan trọng hoặc các chuyến tháp tùng anh trai Kim Jong-un. Tại những sự kiện đó, cô Kim Yo Jong thường được xếp ngồi ở hàng ghế người theo dõi hoặc ngồi ở hàng ghế phía sau nhà chỉ đạo Kim Jong-un. 

Em gái Kim Jong-un trở thành "ngôi sao đang lên" ở Triều Tiên - 2

Người em gái quyền lực Kim Yo Jong từng đa dạng lần tháp tùng nhà chỉ đạo Kim Jong-un trong các sự kiện. Ảnh UPI.

Dĩ nhiên, lần này cô Kim được xếp ngồi cùng hàng ghế với anh trai. Với việc bố trí chỗ ngồi như vậy, các nhà phân tách đánh giá rằng, Kim Yo Jong có thể đã vươn lên thành một trong 10 thành viên có ảnh hưởng nhất trong Đảng Công phu Triều Tiên.

Theo mạng lưới truyền hình Hàn Quốc KBS, Bộ Thống nhất của Seoul đang theo dõi chặt chẽ tình hình và đã "phỏng đoán rằng, một thiếu nữ được xác định là cô Kim Yo Jong" hiện đang gánh vác vai trò lãnh đạo trong Đảng Công lao cầm quyền của Triều Tiên.

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên được cho là đã giành được địa điểm quyền lực như hiện nay chỉ 17 bốn tuần sau khi được bầu tham gia Ủy ban Trung ương Đảng Công sức cầm quyền.

Vẻ đẹp của Đệ nhất phu nhân Triều Tiên khiến Kim Jong-un tự hào

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju là nhân tố giới quan sát phương Tây đặc biệt để ý, luôn tháp tùng nhà chỉ đạo...


Xem thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét