Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Công an tham gia cuộc vụ Chánh thanh tra Sở bị tố 'bảo vệ' xe quá tải

Chủ toạ Thủ đô đã giao Công an đô thị điều tra, xử lý đơn kiến nghị làm cho rõ Chánh Thanh tra sở GTVT “kiểm soát an ninh” cho xe quá chuyên chở.

Chiều 26/12, Văn phòng UBND Thủ đô có văn bạn dạng truyền đạt quan niệm của Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Phổ biến về việc hấp thu giải quyết đơn kiến nghị của ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó đội trưởng Đội Thanh tra giao thông huyện Thanh Xuân.

Chủ tịch Thủ đô giao Giám đốc Công an thành phố đơn vị điều tra, kết luận, giải quyết đơn của ông Hùng theo đúng qui định của quy định, báo cáo UBND kết quả thực hiện.

Ngày 26/12, trao đổi với Zing.Việt Nam, ông Nai lưng Nhật Quang quẻ, Chánh văn phòng Sở GTVT Hà Nội cho nhân thức chiều qua, 25/12, Chủ toạ Thủ đô đã khiến việc với lãnh đạo Sở và ông Nguyễn Mạnh Hùng.

Cong an vao cuoc vu Chanh thanh tra So bi to 'bao ke' xe qua tai hinh anh 1
Xe quá tải cày nát phổ thông tuyến đường ở Hà Nội. Ảnh: Lê Hiếu.

“Sau khi có ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Nguyễn Đức Tầm thường, tổ công việc sẽ bắt đầu khiến việc với những người liên quan. Thời hạn khiến cho việc là 60 ngày, đúng theo Luật Tố giác”, ông Quang quẻ nói.

Nhị cán bộ bị “tố” bất thần luân chuyển công tác

Trong đơn kiến nghị, ngoài việc yêu cầu các tổ chức chức năng làm rõ việc Chánh Thanh tra Sở Trằn Đăng Hải “bảo kê” xe quá vận chuyển, ông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định ông Lê Hồng Việt, Tổ trưởng Tổ cơ động, Đội Thanh tra giao thông Thanh Xuân và ông Đỗ Hà, viên chức tổ này 3 năm chưa luân chuyển công việc theo đúng luật pháp.

Theo ông Hùng, ông Việt gần cận với ông Hải, gánh vác rà soát xe quá khổ, quá vận tải, xe dịch vụ các nhà cửa lớn.

Một nguồn tin của Zing.vietnam cho hay, bữa qua (25/12), ông Việt và ông Hà bất thần được được luân chuyển trong khoảng Tổ cơ động sang tổ Địa bàn.

Chiều 26/12, ông Lưu Minh Hưng, Đội phó Đội Thanh tra giao thông huyện Thanh Xuân xác thực thông tin trên.

“Việc luân chuyển để phù hợp hơn đối với công tác của Đội. Tôi không chịu sức ép nào khi luân chuyển công việc nhì cán bộ này. Việc phân công lại, tôi đã thông báo lên Chánh Thanh tra Sở GTVT”, ông Hưng nói.

Về việc ông Việt 3 năm không bị luân chuyển công việc, ông Hưng nói rằng ông mới được giao gánh vác Đội Thanh tra giao thông thị xã 3 bốn tuần nên không biết.

Cong an vao cuoc vu Chanh thanh tra So bi to 'bao ke' xe qua tai hinh anh 2
Ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở GTVT Thủ đô. Ảnh: H.N

Chánh Thanh tra Sở GTVT xin người tố giác rút đơn?

Trước đây, ông Lê Tùng Lâm, Đội trưởng đội Thanh tra Liên lạc quận Thanh Xuân, bị đình chỉ công việc nên ông Hưng được giao phụ trách đội.

Ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở GTVT, cho nhân thức việc luân chuyển cán bộ trong đội thuộc thẩm quyền và nghĩa vụ của lãnh đạo Đội Thanh tra thị xã Thanh Xuân.

Về đơn “tố” kiểm soát an ninh xe quá vận tải, ông Hải nói rằng đang chờ kết luận trong khoảng tổ công việc của Sở GTVT. 

Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng có đơn gửi Bí thơ Thành ủy, Chủ tịch UBND, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội kiến nghị khiến rõ việc bảo vệ xe quá tải trên khu vực thành phố.

Ông Hùng cho nhân thức việc khiến cho đơn kiến nghị để mong muốn ngành thanh tra liên lạc thủ đô tốt hơn. Sau khi gửi đơn, ông È cổ Đăng Hải đã xin ông rút đơn nhưng ông không đồng ý.

Trong đơn, ông Hùng còn liệt kê 7 tổ chức vận vận chuyển có dấu hiệu được bảo kê chạy quá tải vào thành phố.

Chánh Thanh tra giao thông Hà Nội nói về việc bị kiện

Trả lời Zing.Việt Nam, ông Nai lưng Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở GTVT phủ kiếm được chuyện xin Đội phó Đội Thanh tra Giao thông huyện Thanh Xuân rút đơn.

kiểm soát an ninh xe quá vận chuyển bảo vệ xe quá chuyên chở chánh thanh tra Hà Nội Công an


Đọc thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét