Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Cuộc sống phong lưu của những ngoại binh tại TQuốc

Dạt sang Trung Quốc là bước lùi trong sự nghiệp một cầu thủ, nhưng ở đó, ít nhất họ được đảm bảo một cuộc sống phong lưu.

Phổ quát cầu thủ đang trải qua công đoạn mơ hồ trong tương lai, số khác thường khiếp sợ về mai sau của bản thân mình khi nghiệp quần đùi áo số chấm dứt.
Nhưng đó không hề là câu chuyện của những ngôi sao may mắn dưới đây.

Họ là những người có thời cơ chơi bóng tại giải VĐQG TQuốc, nơi phổ thông CLB siêu giàu đang ném khoản tài chính lớn tưởng vào từng trận đấu.

Cuoc song giau sang cua nhung ngoai binh tai Trung Quoc hinh anh 1
Pelle và bạn gái nhiều lần có những chuyến nghỉ mát thanh lịch.

Năm 2014, Chủ toạ Trung Quốc - ông Tập Cận Bình - đưa ra kế hoạch 50 điểm của Đảng Cộng Sản nhằm biến Trung Quốc thành siêu cường bóng đá. Mơ ước của vị Chủ tịch làm giới doanh gia kiếm được thấy mình nên chiếm hữu CLB bóng đá chiến thắng, như một cách để gây ấn tượng với nhà lãnh đạo. Qua đó, họ đổ hàng tấn tiền để mang về các ngôi sao nhiều người biết đến.

Toàn bộ ngôi sao đều ngoảnh mặt với nhu cầu chuyển sang vùng Viễn Đông để chơi bóng cho một CLB họ chưa từng nhân thức tên nhìn mặt. Nhưng một phòng ban cầu thủ lại nghĩ khác, tiền bạc khiến cho họ quyết định chộp lấy thời cơ tới China. Trong 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất trái đất, đã có 5 cái tên đến từ những CLB TQuốc.

Nhưng bí quyết điều hành của chính quyền TQuốc ngày một siết chặt bằng các luật lệ mới. Điều này cản trở làn sóng các cầu thủ ngoại đổ xô tham gia China và dòng tiền chuyển động theo chiều ngược lại.

Nhưng hiện tại, vẫn có những ngôi sao siêu giàu đang tận hưởng cuộc sống ở Trung Quốc, mỗi ngày đút túi khoản tiền lớn tưởng trong khi vẫn chơi bóng với những cầu thủ có đẳng cấp thấp hơn. Một trong số những ngôi sao đang chơi bóng tại China, nhưng nằm ngoài top 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, là Graziano Pelle.

Cuoc song giau sang cua nhung ngoai binh tai Trung Quoc hinh anh 2
Oscar, từng chơi cho Chelsea, cũng đắm bản thân mình trong cuộc sống xa hoa nhờ sang TQuốc thi đấu.

Anh chuyển trong khoảng bờ biển Nam nước Anh khi rời Southampton để đến Shandong Luneng của Trung Quốc với mức lương 300.000 bảng/tuần. Trung phong người Italy dự định sẽ nhận hơn 30 triệu bảng với 2 năm rưỡi thi đấu tại Trung Quốc, mặc dù đến nay vẫn chỉ ghi được 12 bàn cho CLB.

Ngay khi mùa giải hoàn thành, anh đưa bạn gái đi nghỉ mát trong chuyến đi được tài trợ toàn bộ kinh phí. Năm ngoái họ cùng nhau đến Australia, còn năm nay là khu nghỉ dưỡng sang trọng One&Only Palmilla ở Los Cabos, Mexico.

Một trong những cái tên cũng đáng lưu ý khác là cầu thủ người Israel Eran Zahavi. Anh chuyển trong khoảng Maccabi Tel Aviv sang Guangzhou R&F và biến thành vua phá lưới của giải đấu. Nhưng mức lương của Zahavi tỏ ra "khiêm tốn" với những ngôi sao hàng đầu, chỉ 70.000 bảng/tuần, cộng thêm 16.000 bảng cho mỗi bàn ghi được. Tổng cộng Zahavi cũng kiếm được 9 triệu bảng cho 2 năm rưỡi thi đấu.

Anh cũng chi phí rất mạnh tay, như việc khoe những chiếc xế hộp tại Miami, yến tiệc cùng gái đẹp tại Club Coralina Daylight tại Mexico hè này. Trong khi đó, đa dạng ngôi sao phong lưu tại China cũng rót vốn để ăn uống những thú vui phức hợp hơn.

Cuoc song giau sang cua nhung ngoai binh tai Trung Quoc hinh anh 3
Trung phong Hulk có niềm vui sắm tranh nghệ thuật.

Trung phong nhiều người biết đến Hulk kiếm được 320.000 bảng/tuần từ khi rời Zenit St Petersburg đến Thượng Hải SIPG, anh dùng rất nhiều tiền để tìm các thành quả nghệ thuật, đặc biệt là tranh. Chân sút người Brazil cũng bỏ tiền để đưa cả gia đình đi nghỉ mát đầy thanh lịch ở Phuket, Thái Lan.

Ezequiel Lavezzi, người cũng kiếm bộn tiền ở Hebei TQuốc Fortune, thả hồn vào thú vui bán buôn những chai rượu cực kỳ đắt tiền. Sau khi trở thành cầu thủ được trả tiền công cao thứ tư nhân loại (400.000 bảng/tuần), Lavezzi đăng ngay bức tranh chai rượu Chateau Mouton Rothschild năm 1976 như một phần của bộ sưu tập rượu sang mà bản thân từng nếm trải.

Nguyên Trí (Theo Daily Mail)

Cuộc sống phú quý của những ngoại binh tại TQuốc Bóng đá Trung Quốc Chinese Super League cuộc sống cầu thủ tại TQuốc


Tham khảo thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét