Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Hỏi người khác 'bao giờ lập gia đình' là... thiếu tế hai!

Hỏi người khác bao giờ lập gia đình là... thiếu tế nhị! - Ảnh 1.

Khi gặp mặt những cú sốc, bạn nên tìm đến chưng sĩ tâm lý. Trong ảnh: thạc sĩ tâm lý lâm sàng Võ Thị Minh Huệ (trái) tư vấn cho bệnh nhân - Ảnh: DIỆU NGUYỄN

Ở các nước phương Tây, một trong những vấn đề tối kỵ là nhận xét thiếu hăng hái về mẫu mã, đời sống cá nhân. Mở màn là một thói quen với mục đích tránh làm thương tổn tâm lý người khác, nhân tố này đã biến thành chuẩn mực của phép lịch sự trong thị trấn hội phương Tây

Thiên Kim

Ở vn, tôi kiếm được thấy các điều tâm lý có vẻ như chưa được vồ cập đúng mức. Hơn nữa, rộng rãi người còn nhìn các vấn đề này rất phiến diện, dễ chơi nên chưa nắm bắt được những ảnh hưởng tiêu cực của nó.

Có lẽ vì đối với người Việt, đây chưa phải là điều hiểm nguy cần Để ý, khi mà cuộc sống "cơm áo gạo tiền" còn quá nhiều khó khăn cần phải ưu tiên trước.

Áp lực trong khoảng những nhận xét

Giả dụ để ý một tẹo những chuyện lớn gầy vẫn xảy ra hằng ngày trong thị trấn hội, chúng ta sẽ thấy cần phải nhiệt tình hơn đến nhân tố tâm lý ở vietnam. Chẳng hạn như có những trở ngại nhỏ tuổi nhặt trong cách thức cư xử mà đa dạng người không chú ý, nhưng thực tế lại rất cần thiết với người khác.

Văn hóa sống ở vn được coi là văn hóa mang tính "tập thể", trái với văn hóa "trọng cá nhân" ở các nước phương Tây. 

Do đó ở vietnam, vai trò của đồng đội thường được đề cao hơn hẳn tư nhân, dẫn tới việc những gì thuộc về tâm lý, tình cảm cá nhân cũng ít được lưu tâm, đề cao. 

Những gì được coi là trị giá thông thường của phường hội sẽ "tự động" được áp dụng cho tư nhân, mà không cần chú ý phổ biến tới nghĩ suy riêng tư, tâm lý của người đó.

Ví dụ như theo truyền thống của phố hội châu Á thì con gái lớn lên sẽ lấy chồng, sinh con và cho nên nhiều người sẽ coi đây là vấn đề cố nhiên đối với mọi thiếu phụ. 

Dường như đối với vài phụ nữ, điều này chẳng phải dĩ nhiên như thế vì có thể họ muốn hưởng thụ cuộc sống đơn lẻ, muốn tiến triển sự nghiệp hay đơn giản là vì chưa tậu được người đống ý. 

Dĩ nhiên, họ rất khổ tâm, ngại tham gia các buổi gặp mặt bạn bè, gia đình vì đi đâu cũng bị hỏi "bao giờ lập gia đình?". Những câu hỏi đơn giản, vô hại như thế đôi lúc lại rất tác động đến tâm lý người bị hỏi.

Rõ ràng là đa dạng người Việt Nam chúng ta còn rất... thiếu tế hai. Ít bạn nào lưu ý là những câu nói kiếm được xét về đời sống tư nhân, kiểu dáng... mà phổ biến người cho là vô hại, thậm chí cho là có nghĩa tích cực vì thể hiện sự niềm nở đến người khác, lại có thể rất tiêu cực cho tâm lý và hạn chế giễu sự thắng lợi của người bị nhận xét.

Đừng bỏ dở các tín hiệu...

Không chỉ những chuyện "ốm" như trên, có những trở ngại hiểm nguy hơn mà càng ngày chúng ta càng kiếm được thấy ở Việt Nam. 

Có những bạn teen vì thất bại trong học tập, vì bị doạ hoặc bị xa lánh ở công viên đã tìm tới cái chết vì không tậu được giải pháp cho mình. Có những mái nhà trầm mình số đông vì những rối rắm tiền bạc, hay vì nhân tố tình cảm mái ấm. 

Thậm chí có những vụ án làm thịt người xảy ra vì thủ phạm là người có nhân tố về tâm lý, thần kinh nhưng không bạn nào xem xét đến.

Bên cạnh đó, những chuyện này nhân thức đâu có thể giảm thiểu không xảy ra nếu như như họ có sự hỗ trợ về mặt tâm lý. Khác lạ, trong trường phù hợp các bạn trẻ tậu tới cái chết kia, tôi cứ nghĩ giá như các em được niềm nở đến tâm tư tình cảm hơn thì đã không dẫn đến kết cục bi quan như thế.

Ở các nước tạo ra, cuộc sống căng thẳng hơn ở Việt Nam trong một số khía cạnh. Cũng chính vì tính cá nhân rất cao nên phường hội phương Tây cũng chịu phổ quát hệ lụy, chả hạn như tỉ lệ ly dị cao, rộng rãi người sống độc thân, khép độc đáo. 

Hơn nữa, những mùa đông dài, thiếu ánh nắng mặt trời cũng khiến đa dạng người thấy suy sụp ý thức.

Chính cho nên, tâm lý là một lĩnh vực kỹ thuật đặc biệt phát hành ở các nước này. Ở đây, việc đến các bác bỏ sĩ tâm lý để chữa trị là yếu tố hoàn toàn tầm thường. 

Cảm thấy ý thức xuống dốc, trầm cảm, cảm thấy cuộc sống lứa đôi có yếu tố trục trệu, hoặc thấy con trẻ trong nhà có bộc lộ đặc biệt về ý thức là họ mua tới chuyên gia tâm lý để được hỗ trợ, giúp đỡ. Chẳng phải ai cảm thấy việc đi bác bỏ sĩ tâm lý là nhân tố đáng hổ thẹn cần phải che đậy cả.

Quay lại trường phù hợp vietnam, tôi thấy chúng ta nên học tập bí quyết tôn trọng sự riêng tư, tránh vô tình khiến cho tổn thương người khác với những câu nói sơ sẩy, thiếu tế nhị. 

Trong các trường thích hợp nghiêm trọng hơn, nếu như thấy người nhà, đồng đội có thể hiện trầm cảm, suy sụp thì nên quan tâm hỏi han giải tỏa tâm lý, đồng thời nên trợ giúp tìm kiếm bác bỏ sĩ tâm lý để điều trị. 

Đặc biệt, cần phải nắm bắt rằng các điều tâm lý có thể gây ra hậu quả khôn lường, vì thế không nên chủ quan bỏ lỡ các dấu hiệu của nó.

Đau khổ vì thiết kế

Một cô tuổi teen kể cho tôi rằng những năm tháng sống ở vn là những năm 04 tuần khổ sở nhất, vì cô đặc biệt mặc cảm về bề ngoài của phiên bản thân.

Cô gái này hơi bụ bẫm một tí so với số đông người mua trẻ vn, vì vậy suốt ngày cô phải đối mặt với những nhận xét trong khoảng đại chúng bao quanh, thậm chí từ bác mẹ, các thành viên trong gia đình.

Chính những kiếm được xét này khiến cho cô cảm thấy ngại giao thiệp, thu chính mình lại với những nghĩ suy hoàn toàn tiêu cực về mai sau.

Chỉ khi cô bạn trẻ này đi học tập tại nước ngoài nước ngoài và thoát khỏi những kiếm được xét thụ động về ngoại chừng như thế, cô mới đích thực có cuộc sống tràn trề năng lượng, nụ cười và vì thế cô giải quyết được phần nhiều chiến thắng trong học tập.


Tham khảo thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét