Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

ZMA công bố Top 10: Sơn Tùng soán ngôi Soobin, Chi Pu giữ tư thế

Tại top 10 Zing Music Awards, Giọng ca "Lạc trôi" dẫn đầu với 10 đề cử, Soobin Hoàng Sơn "tuột" mất 3, chỉ còn lại 8. Chi Pu giữ nguyên phong độ với 4 đề cử.

Sáng 1/1, danh sách đề cử top 10 Zing Music Awards (ZMA) đã được thông báo sau một tuần tiết lộ top 20.

Top 10 được lựa chọn dựa theo số liệu #zingchart trong năm; các giải thưởng theo phân mục nhạc và yêu thích do khách hàng bình chọn qua trang web awards.zing.vietnam.

Sơn Tùng M-TP vươn lên dẫn đầu

Sau khi top 20 được công bố, Soobin Hoàng Sơn là cái tên được xem xét nhất khi dẫn đầu với 11 đề cử, còn Sơn Tùng M-TP đứng thứ nhị với 10 đề cử.

Nhưng sau top 10, Sơn Tùng M-TP đã thế chỗ dẫn đầu, giữ nguyên 10 đề cử từ top 20 bao gồm: Nghệ sĩ của năm, Ca khúc của năm (Lạc trôi, Nơi này có anh), Music Đoạn ghi hình của năm (Lạc trôi, Nơi này có anh), Nhạc sĩ của năm, Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích (Nơi này có anh), Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích (Lạc trôi), Nam ca sĩ được mến mộ, Ca khúc Rap/Hip Hop được yêu mến (Remember Me bản remix của SlimV).

ZMA cong bo Top 10: Son Tung soan ngoi Soobin, Chi Pu giu phong do hinh anh 1
Hạng mục cần thiết Nghệ sĩ của năm điểm 10 cái tên nổi trội nhất. 

xếp hạng thứ hai hiện tại là Min với 9 đề cử. Min kiểm soát phong độ trong khoảng top 20 với các đề cử: Nghệ sĩ của năm, Ca khúc của năm, Music Đoạn ghi hình của năm (đều cho Có em chờ, Ganh), Nữ ca sĩ được yêu thích, Song ca/Nhóm ca được yêu mến, Ca khúc Dance/Electronic được mến mộ (Ghen), Ca khúc R&B/Soul được mến mộ (Chưa bao giờ mẹ kể).

Mất 3 đề cử, Soobin Hoàng Sơn xuống địa điểm thứ ba với các hạng mục: Nghệ sĩ của năm, Ca khúc của năm (Đi để trở về, Xin đừng yên yên ổn), Ca khúc Pop/Ballad được yêu mến, Ca khúc Dance/Electronic được mến mộ (Mai sau em đi), Ca khúc Rap/Hiphop được mến mộ (Nóng xệ mood), Ca khúc R&B/Soul được yêu mến (Anh đã quen với cô độc), Nam ca sĩ được yêu thích.

Rhymastic - Kỹ năng underground bứt phá với 4 đề cử

Tiếp đó, những nghệ sĩ có số lượng đề cử lớn bao gồm Only C - nghệ sĩ độc nhất có 6 đề cử, và hàng ngũ nghệ sĩ 5 đề cử gồm Will, Chi Dân, Hương Tràm. Nhóm 4 đề cử bao gồm: Đông Nhi, Da LAB, Rhymastic, Noo Phước Cường thịnh, Khắc Hưng, ban nhạc Ngọt.

ZMA cong bo Top 10: Son Tung soan ngoi Soobin, Chi Pu giu phong do hinh anh 2
Nhà chế biến Rhymastic. Ảnh: FBNV.

Đáng lưu ý, kế bên những cái tên đã nên danh lâu năm, trong hàng ngũ 4 đề cử có Rhymastic, nhà đóng chai đã hoạt động lâu năm nhưng tới năm 2017 mới được biết tới với ca khúc Yêu 5. Các đề cử của anh gồm Nghệ sĩ của năm, Bài hát của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca khúc Dance/Electronic được mến mộ.

Cũng là một nghệ sĩ từ underground như Sơn Tùng M-TP hay Soobin Hoàng Sơn, Rhymastic được kỳ vọng sẽ tiếp tục rạng ngời trong các năm đến.

Là giọng ca Chi Dân vẫn kiểm soát phong độ với 5 đề cử Top 10, trong đó có 3 giải quan trọng: Nghệ sĩ của Năm, Bài hát của năm và Music Đoạn ghi hình của năm.

Chi Pu giữ nguyên 4 đề cử

Sau khi gây bất thần khi vừa đi hát 3 04 tuần, thị phi luôn phong toả vẫn được đề cử 4 giải ở Zing Music Awards, nữ ca sĩ tiếp diễn gây bất thần khi giữ nguyên 4 đề cử đó sau vòng bầu lựa chọn trước tiên.

ZMA cong bo Top 10: Son Tung soan ngoi Soobin, Chi Pu giu phong do hinh anh 3
Chi Pu có thế mạnh ở các hạng mục bầu lựa chọn. Ảnh: FBNV.

Cụ thể, Chi Pu vẫn có thời cơ ở các hạng mục Music Video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích và Nữ ca sĩ được mến mộ. Nữ ca sĩ không có nhiều tiềm năng ở nhì giải do Hội đồng nghệ thuật lựa chọn, nhưng nhì giải bầu chọn lựa hoàn toàn có cơ sở vật chất vì cô có lượng fan hùng hậu.

Tóc Tiên, Hồ Ngọc Hà mất tổng thể đề cử

Dường như đó, một bất thần của top 10 là Tóc Tiên và Hồ Ngọc Hà, nhì giọng ca lâu năm, đã rơi rụng hết đề cử. Với Tóc Tiên, đó là một cú sốc vì thuở đầu cô có 6 đề cử trong top 20, gồm các hạng mục quan trọng như Nghệ sĩ của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm... nhưng sau vòng bầu chọn đã không còn một đề cử nào.

Còn với Hồ Ngọc Hà, đây là một năm hoạt động không hiệu quả của nữ ca sĩ nên không khó nắm bắt khi cô mất cả 3 đề cử từ top 20: Music Đoạn ghi hình của năm, Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích và Nữ ca sĩ được yêu thích.

Ban nhạc Ngọt: Chiến binh bền bỉ trong khoảng dòng nhạc indie 

Giữ nguyên 4 đề cử trong khoảng top 10 là Music Video của năm (cho Em dạo này), Song ca/Đội ngũ ca được mến mộ, Nghệ sĩ Underground/Indie được yêu thích và Ca khúc Rap/Hip Hop được mến mộ (Cho tôi lang thang, hợp tác với nghệ sĩ Đen).

ZMA cong bo Top 10: Son Tung soan ngoi Soobin, Chi Pu giu phong do hinh anh 4
Ngọt là danh tiếng indie nổi trội trong năm qua. Ảnh: Mai Lân.

Năm nay, ZMA ghi kiếm được sự vững mạnh và xâm chiếm một góc riêng của làng nhạc trong năm 2017 bằng giải thưởng riêng Nghệ sĩ Underground/Indie được mến mộ. song song, các nghệ sĩ, ban nhạc indie cũng sinh ra trong phổ biến bảng đề cử khác. Có thể nói, Ngọt là một trong những thây mặt tiêu biểu nhất của dòng nhạc indie hiện nay.

Hình như Ngọt, có những danh tiếng mới khác đã được top 10 ZMA ghi nhận. chậm tiến độ là sự hiện ra của vài khuôn mặt underground: Jaykii, Kai Đinh, Phương Ly. Nổi bật, Kai Đinh năm nay ra mắt đã có 2 đề cử "của năm" là Nhạc sĩ và Nghệ sĩ mới.

ZMA 2017: Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn thống trị bảng đề cử

Trong danh sách đề cử cho 14 hạng mục giải thưởng tại lễ trao giải Zing Music Awards 2017 các nghệ sĩ trẻ đang chiếm giữ ưu điểm lớn so với những tăm tiếng thân thuộc.


  • Sơn Tùng MTP

    Sơn Tùng MTP

    Sơn Tùng M-TP tên thật là Nguyễn Thanh Tùng, là một ca sĩ, nhạc sĩ trưởng thành trong khoảng nhạc underground (M-TP tức là Music - Kỹ năng - Phong cách). Anh đã có 2 lần giúp ca khúc vn đứng trong top 10 ca khúc rộng rãi lượt xem trong một ngày trên YouTube. Khác lạ ca khúc "Nơi này có anh" tạo ra năm 2017 đã đứng địa điểm thứ nhất với hơn 9 triệu lượt xem trong ngày 14/2.

    • Ngày sinh: 5/7/1994
    • Nơi sinh: Thái Bình
    • Ca khúc nổi trội: Cơn mưa ngang qua, Nắng ấm xa dần, Em của ngày bữa qua, Có "Chắc khách hàng nào đó sẽ về,Chúng ta không thuộc về nhau, Lạc trôi, Nơi này có anh
    • Phim nhập cuộc: Chàng trai năm ấy (Đình Phong), Âm phiên bản (Thiên sứ)
  • Nguyễn Thùy Chi

    Nguyễn Thùy Chi

    Nguyễn Thùy Chi với nghệ danh Chi Pu là một nữ diễn viên, ca sĩ, nhà sản xuất phim Việt Nam. Cô được nhân thức tới sau khi lọt tham gia top 20 của Miss Teen Vn 2009. Năm 2013 Chi Pu nhập cuộc đóng phim với những bộ phim: Giọt nước rơi, Giấc mơ vui vẻ, 5S Online hay phim điện ảnh Thần tượng. Năm 2014, cô Nam tiến và nhập cuộc những dự án: Vẫn có em bên đời, Hương Ga, Thông thường cư ma, Yêu. Năm 2017, Chi Pu quyết định lấn sân sang ngành nghề ca hát. Ngày 28/10/2017, cô chính thức phát động ý tưởnrg Hàn tiến với tư cách một ca sĩ solo với album "Love story" và version tiếng Hàn cho nhị ca khúc "Từ hôm nay" và "Cho ta gần nhau hơn".

    Bạn có biết: Chi Pu biết chơi bạn hữu piano trong khoảng ốm. Năm 2003, cô từng giành giải nhất trong cuộc thi Liên hoan bằng hữu phím điện tử thị trấn Thủ đô.

    • Ngày sinh: 14/06/1993
    • Chiều cao: 1.63 m
    • Phim nổi bật: Bộ tứ 10A8 (2010), 5S Trực tuyến (2013), Thần tượng (2013), Hương ga (2014), Yêu (2015), Vệ sĩ Sài Gòn (2016)
  • #ZINGCHART

    #zingchart là bảng xếp hạng âm nhạc uy tín nhất bây giờ trên thị trường nhạc Việt. Căn cứ tham gia số lượng người nghe thực (Unique Listener) theo giờ trên Zing MP3, #zingchart được giới chuyên ngành đánh giá cao về tính tin tưởng, độ đúng đắn trong việc đo lường sức lôi cuốn tự nhiên của tác phẩm âm nhạc hay nghệ sĩ. Dường như đó, việc cập nhật cốt truyện theo giờ của #zingchart đã giúp phản ảnh trọn vẹn và rất kịp thời những thiên hướng âm nhạc mới nhất của thị trường nhạc Việt.

  • Zing Music Awards

    Zing Music Awards

    Zing Music Awards (ZMA) là giải thưởng âm nhạc online thường niên do Zing MP3 doanh nghiệp với mục đích suy tôn cố gắng của các nghệ sĩ, phản ánh bức chụp toàn cảnh về thị trường âm nhạc, cũng như thị hiếu khán giả nghe nhạc online. Giải thưởng vào số liệu bảng xếp hạng #zingchart của Zing MP3 để đưa ra danh sách đề cử, Hội đồng nghệ thuật và người theo dõi sẽ chọn ra những tác phẩm hoặc nghệ sĩ đạt giải tùy theo từng hạng mục.

    Bạn có nhân thức: ZMA hiện được đánh giá là giải thưởng uy tín nhất trên thị trường nhạc Việt, có sự thăng bằng giữa yếu tố chuyên môn và hoạt động mua bán. Đây cũng là giải thưởng nhạc trực tuyến đầu tiên và duy nhất của vietnam.

    • Công ty công ty: Zing MP3
    • Số hạng mục: 14 hạng mục phân thành 3 hàng ngũ: “Giải thưởng của năm”, “Giải thưởng theo phân mục nhạc” và “Giải thưởng yêu mến”
    • Lần đầu tiên: 2010

top 10 zing music awards zing music awards top 10 hương tràm sơn tùng min soobin hoàng sơn


Xem thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét