Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

TP.HCM cấm cửa, HoREA vẫn tiếp diễn kiến nghị xây căn hộ dưới 45 m2

Dù chính quyền TP.HCM kiên quyết nói không với căn hộ dưới 45 m2, HoREA vẫn một lần nữa bảo lưu ý kiến về việc cho tạo ra nhà diện tích gầy.

Tiếp sau văn bản của UBND TP.HCM gửi Bộ Xây dựng không đồng ý cho phép các công trình thông thường cư thương nghiệp tạo ra căn hộ có diện tích nhỏ xíu (dưới 45 m2), Hiệp hội bất động sản đô thị (HoREA) đã gửi công văn lên Bộ Xây dựng và thị trấn, mong muốn loại hình căn hộ này được đầu cơ. Căn hộ thương mại diện tích bé theo kiến nghị của HoREA có diện tích tối thiểu 25 m2.

Theo HoREA, hiện thời TP.HCM có gần 13 triệu dân, trong đó khoảng 3 triệu người nhập cư, chiếm đoạt khoảng 23% dân số. Mỗi năm dân số thị trấn lại tăng khoảng 200.000 người. Trong hơn 400.000 người lao động, công huân đang khiến cho việc tại các khu chế giễu xuất, khu kĩ nghệ có đến 280.000 người cần nhà giá rẻ.

TP.HCM cam cua, HoREA van tiep tuc kien nghi xay can ho duoi 45 m2 hinh anh 1
HoREA vẫn bảo lưu ý kiến về việc xây căn hộ diện tích bé bỏng. Ảnh: Lê Quân.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cho rằng cần nhìn nhận lực lượng người người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà là nguồn lực cần thiết góp phần vào sự tạo ra và tạo nên phiên bản sắc riêng của TP.HCM. Dòng người nhập cư vẫn còn tiếp diễn đến và ở lại thành phố trong rộng rãi năm nữa.

HoREA còn nói việc không cho xây đắp căn hộ dưới 45 m2 chẳng phải là giải pháp làm giảm áp lực cho hệ thống cơ sở vật chất công nghệ và phố hội của thành phố. Nhân tố mấu chốt là cần nâng cao năng lực và hiệu quả công việc điều hành Nhà nước về quy hoạch, điều hành đơn độc tự thành phố, xác định các chỉ tiêu quy hoạch để kiểm soát dân số, mật độ xây đắp, chiều cao tòa tháp theo quy hoạch.

Đầu cơ cơ sở giao thông của TP.HCM những năm qua khôn cùng tích cực nên việc giải quyết các yếu tố bức bách của xã hội có dấu hiệu tốt lên. Thời kỳ đô thị hóa được đẩy nhanh tại các thức giấc giáp giới cũng góp phần khắc phục cơ bản vấn nạn kẹt xe, ngập nước và gắn kết giao thông, tái phân bổ dân cư trong vùng thành phố TP.HCM.

Trước đó, UBND TP.HCM đã phản hồi công văn của Bộ Xây dựng và kiến nghị Bộ lưu ý, ban hành Quy chuẩn khoa học nước nhà về nhà phổ biến cư, với pháp luật quy mô tối thiểu căn hộ chung cư thương mại là 45 m2. Chính quyền thành phố cho rằng khi lượng căn hộ thương mại diện tích nhỏ tăng cao, dẫn đến trạng thái dân số tăng mạnh, kéo theo các sức ép lớn về hạ tầng, liên lạc.

TP.HCM còn đang thực hiện các kế hoạch giãn dân ra khu vực ngoại vi, nên không muốn phát triển các loại nhà ở thương mại quy mô nhỏ tuổi trong nội thành.

Đây không phải lần trước tiên TP.HCM nói không với căn hộ thương nghiệp diện tích bé nhỏ. Và HoREA cũng phổ biến lần gửi kiến nghị lên Bộ Xây đắp, UBND TP.HCM đề xuất cho phép phát hành loại hình căn hộ mà thị trấn nghĩ rằng trái với Luật Nhà ở này.

HoREA vẫn bào chữa thị trấn xin xây nhà 25m2 HoREA lại kiến nghị cho xây nhà 25 m2 tranh luận xây dựng căn hộ diện tích bé nhỏ Thành phố Hồ Chí Minh cấm cửa căn hộ quy mô bé xíu


Đọc thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét