Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2018

Chó sói lần đầu xuất hiện tại Bỉ sau 100 năm vắng bóng

Một hàng ngũ hoạt động vì môi trường khẳng định họ đã trông thấy chó sói hoang dã tại Bỉ. Đây là lần trước tiên loài thú này được nhận thấy ở đây sau 100 năm.

Theo AFP, con chó sói được nhìn thấy tại vùng Flanders, Bỉ. “Bỉ là nước độc nhất vô nhị ở lục địa châu Âu chưa từng phát hiện chó sói trong suốt thế kỷ qua”, AFP dẫn tuyên bố của thây mặt hàng ngũ Landschap.

Cho soi lan dau xuat hien tai Bi sau 100 nam vang bong hinh anh 1
Một con chó sói trong vườn thú ở Đức. Ảnh minh hoạ: AFP.

Đội ngũ này cho rằng con thú trên có thể là chạy trong khoảng Đức đến Bỉ. “Nó đã chạy 500 km trong 10 ngày, tới gần thành phố Beringen của vùng Flanders rồi căn cứ quân sự Leopoldburg”.

Do tình trạng săn bắn quá mức, kĩ nghệ và thị trấn hoá dẫn tới sự biến mất dần của chó sói trên phần nhiều Tây Âu kể trong khoảng đầu thế kỷ 20. Mãi cho đến khi Công ước Bern 1979 có hiệu lực, chó sói mới được chuyển từ quân địch của nhân loại sang loại động vật được kiểm soát an ninh, được khẳng định là “một trong những yếu tố căn bản của di sản tự nhiên châu Âu”.

Tại một vài nước thường có chó sói như Romania và Ba Lan, cư dân không quá ngừa với những vụ cừu bị tấn công. Tất nhiên, tại vài nước như Pháp, Italy và Tây Ban Nha thì các nông dân khác biệt hậm hực khi thấy chó sói tiến công vật nuôi của họ.

Cơn khát 'sừng đỏ': Bi kịch tuyệt chủng của loài chim cũ rích

Chim hồng hoàng mũ cát là nạn nhân mới của sắm sửa bất hợp pháp xuyên nước nhà các bộ phận động vật hoang dại. Loài chim đang dần bị quét sạch sẽ để thỏa mãn sự phù phiếm của loài người.


Có thể bạn quan tâm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét