Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Đua xe F1: Giảm chi phí động cơ, cơn bão bất định nhân lực

Maranello của Ferrari luôn là một nơi bận bịu với những thay thế lực lượng viên chức trong tổ chức của họ để mở đầu một chiến dịch F1 mới. Đội đua nước Ý lại mở đầu một năm nữa tầm nã sắm danh hiệu vô địch quả đât vốn đã hạn chế xa họ hơn 10 năm qua kể trong khoảng khi Kimi Raikkonen nâng cúp lần cuối năm 2007. Kể từ đó, họ đã có đến 5 lần về đích á quân tham gia các năm 2008 cho Felipe Massa; 2010, 2012 và 2013 cho Fernando Alonso và vừa mới đây nhất là Sebastian Vettel.

Đua xe F1: Giảm chi phí động cơ, cơn bão biến động nhân sự - 1

Scuderia Ferrari có vài thay đổi tại Maranello

Trong những sự ra đi tham gia mùa đông này, họ đã xác nhận trưởng vận hành hệ thống và giám đốc thể thao Diego Ioverno đã được chuyển sang một vị trí khác về mảng đua xe. Kỹ sư của tay đua Raikkonen, Dave Greenwood đã trở về Anh để tiếp thu một địa điểm tại Manor trong giải đua xe WEC.

Cựu kỹ sư của Toro Rosso, Marco Matassa gia nhập đội để tăng mạnh nhân lực cho Học viện đào tạo của Ferrari, phụ trách bởi Massimo Rivola và có kĩ năng sẽ thay thế vị trí mà Greenwood bỏ lại trong đội. Jock Clear có thể thăng cấp và tiếp nhận nhiều phần công việc lúc trước của Ioverno, phần còn lại sẽ được chia đều cho các kỹ sư can dự.

Nhì cái tên khác, đó là Guido Di Paola và Lucio Calogero, hiện tại đang làm mảng đảm trách xe GT của Ferrari, giờ đây được chuyển vào khu vực Gestione Sportiva, nơi khiến việc của đội đua F1 Ferrari. Chiếc xe năm 2018 của đội đua nước Ý, với số hiệu Tipo 669 sẽ được ra mắt trực tuyển tham gia ngày 22 04 tuần 2 tới, 4 ngày trước đợt test đầu tiên trước mùa giải tại Barcelona.

Đua xe F1: Giảm chi phí động cơ, cơn bão biến động nhân sự - 2

Force India ước muốn các viên chức cùng khiến cho việc tại Silverstone

Force India sau khi có được mùa giải thành công nhất trong lịch sử đã đem về khoản tiền thưởng rất lớn, giúp cho họ có thể thi hành rộng rãi mục tiêu lớn trong mai sau. Và đầu tiên để tiếp tục thành công trong năm 2018 và có những bước tiến dài hơn, họ muốn đưa toàn cục chiến dịch của mình về cùng 1 vị trí, bằng việc tăng cấp hạ tầng vật chất tại Silverstone.

Theo COO Otmar Szafnauer, việc đang khiến cho việc ở hai địa điểm khác biệt khiến nhân công của họ bị chia ra hai phần 75/25. Force India chọn cơ sở vật chất vật chất của Toyota tại Cologne khiến “cơ sở 2” của mình. Họ đang làm việc với đội ngũ vận hành bên Đức để cải thiện nơi làm việc, cũng như bình chọn tài năng tăng thêm năng suất đóng chai.

“Chờ đợi trong 2 tới 3 năm đến, chúng tôi có thể đưa tất cả đại chúng về cùng một nhà.” Szafnauer cho nhân thức.

“Còn hầu hết mảnh ghép lớn mà chúng tôi cần đặt vào đúng vị trí của nó để đi đến bước tiếp theo hoặc kiểm soát địa điểm hiện nay. Một số trong số đó đang được thi hành, một số khác sẽ chấm dứt trong thời điểm ngắn, và số còn lại sẽ phải chờ một tí nữa. Chúng tôi đang khiến việc với Toyota để các con phố hầm kết nối hiệu quả hơn…Một số thay đổi đã thành chín quả ngay trong khoảng bây giờ.”

Đua xe F1: Giảm chi phí động cơ, cơn bão biến động nhân sự - 3

Brackley là nơi thành lập tiệc thường niên trong 4 năm qua

Để tiếp tục công đoạn đổi mới, Force India cần duy trì vị hạng 4 và tiền thưởng mang lại bởi ngân sách hạn hẹp khiến cho phần quỹ có thể tự do chi phí khá bé dại. Phần tiền thưởng sẽ giúp họ có kỹ năng phát triển và chấp hành các thể nghiệm để cải thiện tài năng của xe. Vì thế tầm quan trọng của kết quả mùa giải tới với “báo hồng” sẽ lớn hơn bao giờ hết.

Một đội đua khác cũng có hy vọng được mở rộng nhà máy chính là Mercedes. Được sự hài lòng từ hội đồng khu vực Nam Northamptonshire, họ có thể tăng cấp đại bạn dạng doanh do với ý định ngày càng tăng đầu cơ tham gia F1. Ý tưởnrg này đã được “bật đèn xanh” bởi chủ tịch ủy bạn dạng quy hoạch thành phố Rebecca Breese chuẩn y Mercedes mở mang hội sở Brackley, chi tiết là với 2 tòa nhà chính.

Lời bắt buộc này đến sau sự cho phép lúc đầu xây đắp nơi để xe nhiều tầng, và lời chấp thuận thứ 2 giúp đội đua có thêm môi trường bên trong cho việc vận hành hiện tại.

Đua xe F1: Giảm chi phí động cơ, cơn bão biến động nhân sự - 4
Đua xe F1: Giảm chi phí động cơ, cơn bão biến động nhân sự - 5

Phòng trình bày có nhẽ là nơi cần mở rộng phổ thông nhất với Mercedes

Theo bà Rebecca, đây là sự mở rộng vừa phải cho không gian thông thường của họ, nhưng sẽ mang đến cho họ về khu chứa, nơi khiến cho việc linh hoạt và giúp họ xử lí khu vực bỏ đi. Điều này cho thấy họ sẽ có sự gắn bó vĩnh viễn tại Brackley và nếu như những buộc phải của họ phù hợp với khu vực lân cận, hội đồng thánh xã sẽ tiếp tục khiến toàn bộ những gì có thể để ủng hộ họ.

Mục đích của sự mở rộng này theo Mercedes giải nghĩa là để xứng tầm với danh hiệu đội đua thắng lợi với 4 lần quán quân F1 liên tiếp ở cả phương diện tư nhân lẫn đội đua. Mercedes đã tới Brackley khi họ thu được 1 chút cổ lỗ phần trong khoảng Brawn GP năm 2010. Nhà đóng gói đến trong khoảng Đức đã tiếp quản nhà máy, nơi schỉ phương pháp nhà máy động cơ F1 Mercedes-Benz không xa tại Brixworth.

Khi chi tiêu động cơ được giảm sút, các đội đua đã có thêm khoản đầu cơ tham gia các mảng khác nhằm cải thiện chất lượng cũng như sức mạnh của bản thân. Mặc dầu là những thay đổi ngắn hay dài hạn, mong rằng họ sẽ sớm thu được kết quả hăng hái.

Đua xe F1, Lưu Bị mời Khổng Minh: ”Thiên tài” 3 lần từ chối Ferrari

Adrian Newey đã không dưới 1 lần thoái thác lời buộc phải trong khoảng Scuderia Ferrari.


Có thể bạn quan tâm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét