Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Trong men say thắng lợi, xin đừng lãng quên Công Phượng!

Khi đội tuyển U23 Việt Nam đáp xuống Nội Bài trưa 28/1, người ái mộ vây lấy Quang Hải, Tiến Dũng, Xuân Trường hay HLV Park Hang Seo. Vài cầu thủ U23 vietnam lặng lẽ gặp gỡ người nhà. Họ ít được chú ý bởi đám đông và truyền thông. Ngạc nhiên chưa, trong số đó có Công Phượng.

Trong men say chiến thắng, xin đừng lãng quên Công Phượng! - Ảnh 1.

Trong 4 năm quay về đây, Nguyễn Công Phượng là cái tên được người hâm mộ vietnam yêu mến nhất, là nơi gửi gắm niềm tin sẽ đưa bóng đá Việt Nam tiến gần các danh hiệu trong tương lai. Chỉ mới cuối năm ngoái thôi, trước khi giải U23 châu Á khởi tranh, nhân tố đó vẫn đúng.

Như trong đề cử Quả bóng tiến thưởng 2017, Công Phượng không có tên trong Top 5. Không khó để nhận ra những bình luận phản đối hay tỏ ra bất bình vì BTC "xem nhẹ" Công Phượng. Thế nên trong Gala trao giải, lần đầu tiên giải Cầu thủ được yêu thích nhất có mặt trên thị trường, và để dành cho Nguyễn Công Phượng.

Nhắc lại như thế để thấy rằng hình ảnh Công Phượng ít được thân mật vừa mới đây, thường xuyên bị thay ra giữa trận hay thi thoảng xuất hiện trên các bài báo sport là một thưởng thức rất khác với phiên bản thân Công Phượng và các fan của anh.

Trong men say chiến thắng, xin đừng lãng quên Công Phượng! - Ảnh 2.

Sẽ là dối lòng ví như nói Công Phượng không động lòng về vấn đề đó.

"Trong bóng đá, việc một cầu thủ được tung hô sau đó không còn được thân mật là chuyện chung", Công Phượng trải lòng. "Tôi không có vấn đề gì với vấn đề đó và có lẽ đã nắm bắt cảm giác của các bạn bè ở những giải trước".

Nhưng Công Phượng không nổi trội ở giải này, không có nghĩa là mai sau sẽ như thế. Cũng rất khó khăn để nói Công Phượng đã có một giải đấu không chiến thắng. Chẳng hề là tư nhân tuyệt vời, nhưng cam kết anh là một miếng ghép quan trọng trong cách chơi đồng đội. Vì dù chấn thương, Công Phượng luôn được HLV Park Hang Seo chọn đá chính trong cả 6 trận. Tin chắc rằng Công Phượng đã học được hầu hết nhân tố trong một tháng làm cho việc với HLV Park Hang Seo: về bí quyết tuân thủ chiến thuật, hòa tham gia cách chơi đồng đội.

Trong men say chiến thắng, xin đừng lãng quên Công Phượng! - Ảnh 3.

Công Phượng tự xét phiên bản thân đã có giải đấu không như ý. Nhưng một "bước lùi" về độ nhiều người biết đến sẽ là bước tiến về hoàn thiện lối chơi và tính cách.

Người hâm mộ, xin đừng quay lưng với Công Phượng chỉ sau một giải đấu. Cũng như đừng quay lưng với đội tuyển chỉ sau thất bại ở SEA Games 29. Vì những thất bại ngày hôm nay sẽ là bài học giúp họ khỏe khoắn hơn trong tương lai.


Đọc thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét