Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Google tung Áp dụng ‘siêu thông tấn phường’ cho 'nhà báo công dân'

Google tung ứng dụng ‘siêu thông tấn xã’ cho nhà báo công dân - Ảnh 1.

Giao diện vận dụng thông tin Bulletin của Google - Ảnh: TNW

Theo trang tin công nghệ The next web, với ứng dụng mới, Google đang thử khai phá thêm một chế độ bỗng nhiên phá giúp có thêm nguồn tin và phản ảnh những thông tin vốn ít được truyền thông chính thống vồ cập ở địa phương từ các "nhà báo công dân".

Với vận dụng Bulletin, mọi người dùng đều có thể xuất bản thông tin phê duyệt việc cấp tin, hình ảnh và video "ngay và luôn" trong khoảng điện thoại di động của họ mà không cần phải xây dựng riêng một hãng thông tấn.

Với khẩu hiệu "Be the voice of your community" (Là tiếng nói cho đồng đội của quý vị), ý nghĩ đó phía sau khí cụ mới Bulletin của Google là nhằm nêu bật các nội dung tin tức bên trong các số đông dân cư bằng việc cho phép những thông tin này hiển thị trong kết quả kiếm tìm của Google.

Vấn đề này cam đoan sẽ giúp hoạt động của dịch vụ tin tức Google News thêm sôi động vì thông tin sẽ liên quan phổ biến hơn tới người dân tại từng khu vực.

Dùng Bulletin theo chia sớt trên trang Posts.google.com khá dễ chơi. Chỉ cần bạn có thể tự sướng và soạn thông điệp dễ dãi thì bạn hoàn toàn có thể biến thành một kênh tin tức trên Bulletin.

Dù vậy hiện vẫn chưa rõ Google sẽ áp dụng kĩ nghệ hay phương án nào để giữ vững độ đúng mực cũng như chất lượng các phiên bản thông tin đó.

Hiện Google đang thí nghiệm chương trình Bulletin tại nhì thành phố của Mỹ là Nashville bang Tennessee và Oakland bang California. Google mời các nhà báo công dân ở hai thành phố này tham gia chương trình bằng cách chào mời họ quyền được truy nã cập sớm vào vận dụng Bulletin.

Theo đoạn đoạn ghi hình do blogger Sami Cone đánh dấu, cô đang xuất hiện tại sự kiện khai triển ứng dụng Bulletin của Google tại thành phố Nashville.

Theo đó, những khách hàng Bulletin có thể cập nhật liên tiếp blog của họ (giống như khi bạn dùng cách thức live trên blog) và nhân thức được các độc giả truy hỏi cập thông tin của bản thân tới trong khoảng đâu.

Việc quan sát cách thức Google triển khai ý tưởnrg mới của họ trong thời điểm đến sẽ rất thú vị. Khác biệt là hình thức ông lớn kĩ nghệ này khiến cho để giữ chân các "nhà báo công dân", thúc đẩy được ý định phát triển lượng bạn đọc của họ trên nền tảng của Google.


Tham khảo thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét