Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Truyền thông châu Á: Lịch sử gọi tên U23 vietnam & nỗi ê chề người Thái

Đoạn ghi hình siêu phẩm Quang Hải (U23 vn) lọt top 5 bàn thắng đẹp nhất giải U23 châu Á:

Nỗi đau người Thái

Hồi tháng 8/2017, ĐT bóng đá nam U22 Thái Lan dưới sự chỉ huy của HLV Worrawoot Srimaka lý tưởng đoạt chức quán quân SEA Games 2017. Tham gia thời gian đó, sức mạnh của đội bóng xứ "Chùa vàng" là chẳng thể tranh biện. Họ tuần tự tiến công bại những ứng viên mạnh nhất gồm vn, Indonesia và chủ nhà Malaysia để bước lên ngôi vị cao nhất.

Truyền thông châu Á: Lịch sử gọi tên U23 Việt Nam & nỗi ê chề người Thái - 1

U23 Thái Lan thất bại ê chề rời giải

Tất cả đều bỏ ra những mỹ trong khoảng để truyền tụng nền bóng đá của Thái Lan. Họ được tung hô là đã đạt tới phong cách vươn tầm châu lục sau khi kẻ thống trị giải đấu khu vực với 16 lần quán quân Đông Nam Á.

Tất nhiên, người Thái đã chóng vánh ngủ quên sau thành công tại giải đấu “ao làng” và tiến công mất đi nhiệm vụ của lá cờ đầu trong khu vực.

U23 Thái Lan bước tham gia giải đấu U23 châu Á với nỗ lực khiến cho nên lịch sử nhưng sau cuối, họ chỉ nhận được một bài học đau khổ. Sau 3 trận vòng bảng, U23 Thái Lan không giành được điểm nào, để lọt lưới 7 bàn và chỉ ghi được 1 bàn. Khác lạ, trận thua đậm với tỷ số 1-5 trước U23 Palestine đã khiến cho tham vọng của người Thái bị thương tổn đích thực.

Theo lý giải của Gabriel Tan, cây bút của trang Fox Sports Asia đã nghĩ là U23 Thái Lan thua trắng ở giải đấu U23 châu Á  là do Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã quá sai lầm để “Nhà quán quân” SEA Games 2017, Worrawoot Srimaka ra đi. Hình như HLV Zoran Jankovic vẫn chưa có đủ thời gian để khiến quen với bóng đá Thái Lan, thất bại là vấn đề dễ hiểu.

Trái lại, với U23 Malaysia hay khác biệt là U23 vietnam, chiến dịch đoạt được giải đấu U23 châu Á vẫn sẽ được tiếp diễn khi họ đang là những người đương đầu gan dạ nhất để tạo ra những nhân tố phi thường nhất.

Lịch sử gọi tên U23 vietnam

Lịch sử bóng đá Đông Nam Á đã sang trang khi cả U23 Malaysia và U23 vietnam đều đã ghi danh tham gia 8 đội mạnh nhất giải đấu U23 châu Á 2018.

Truyền thông châu Á: Lịch sử gọi tên U23 Việt Nam & nỗi ê chề người Thái - 2
Truyền thông châu Á: Lịch sử gọi tên U23 Việt Nam & nỗi ê chề người Thái - 3

U23 vietnam ghi danh tham gia tứ kết

Nhưng đối với U23 Việt Nam, đây xứng đáng được coi là kỳ tích thực thụ khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã chấp hành cuộc “lột xác” đầy ngoạn mục chỉ trong chưa đầy 6 bốn tuần.

Trong quãng thời điểm này, kế hoạch gia người Hàn Quốc không dứt thể nghiệm, ứng dụng phổ biến biện pháp chiến thuật để tối ưu lứa Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh… và ông đã có được những kết quả mỹ mãn.

HLV Park Hang Seo với “chủ nghĩa thuần túy” với lối đá phòng vệ thực dụng đã giúp cho bóng đá vietnam sản xuất cú sốc tại bảng D, trước những kẻ thù cực kì nặng ký gồm Hàn Quốc, Australia và Syria.

Cách nhìn thế trận “biết người, nhân thức ta” chính là yếu tố kế hoạch gia người Hàn Quốc thực hiện được những chiến thắng vượt trông đợi. Chứng kiến màn trình diễn của U23 vn trong cả 3 trận đấu tại vòng bảng VCK U23 châu Á người xem tiện lợi nhận ra bóng vía của chiến thuật dựng ô tô buýt trước khung thành đã biến thành thương hiệu của Jose Mourinho trong khoảng thời còn làm việc tại Chelsea.

HLV Park Hang Seo cam đoan đã đi đúng đoạn đường của bản thân, ông hoạch định một lộ trình có tính kỹ thuật để giúp các học sinh tạo nên kỳ tích tại VCK U23 châu Á. Và sau tất cả, U23 vn giờ đã được nhoẻn cười vượt lên Thái Lan để biến thành những lá cờ đầu của bóng đá ASEAN vươn tầm khu vực.

Bảng xếp hạng FIFA tháng 1: U23 kỳ tích châu Á, tuyển Việt Nam bá chủ ĐNÁ

Tuyển vietnam hơn Thái Lan 17 bậc trên bảng xếp hạng FIFA bốn tuần 1/2018.


Đọc thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét