Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

Dự đoán thời tiết 26/1: Miền Bắc có nơi xuống 0 độ

- Từ bữa nay, không khí lạnh bắt đầu dồn xuống nước ta và sẽ tiếp diễn được tăng nhanh, nhiệt độ thấp nhất tại vùng núi cao có thể xuống 0 độ.

Trong sáng nay, không khí lạnh sẽ tác động tới các thức giấc vùng núi phía Bắc, trong chiều và đêm nay, sẽ tác động tới cục bộ Đông Bắc Bộ, sau đó sẽ tác động một vài nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa phổ quát nơi, phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa tản mác. Trong khoảng chiều và đêm nay, các tỉnh giấc phía Đông Bắc Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất tầm thường 16-19 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ.

Dự báo thời tiết, bản tin thời tiết, tin thời tiết, thời tiết Hà Nội,
Nhiệt độ miền Bắc sẽ hạ liên tục trong một số ngày đến, vùng núi cao có thể xuống xấp xỉ 0 độ. Ảnh: Tiến Đạt

Tại Thủ đô, từ trưa nay mở màn hạ từ từ, so với bữa qua sẽ giảm khoảng 3-4 độ, về mức 21-23 độ C, càng về chiều càng lạnh kèm mưa bé nhỏ. Ngoài ra đó, TP Lạng Sơn sẽ hạ nhiệt mạnh và nhanh, so với bữa qua giảm khoảng 12 độ C, mức nhiệt cao nhất ngày hôm nay không quá 9 độ C, đêm rét 7 độ, trời có mưa vừa.

Khoảng ngày 28-29/1, không khí lạnh sẽ tiếp tục được tăng mạnh mạnh hơn gây rét đậm, rét hại trên diện rộng khắp miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Nhiệt độ thấp nhất về đêm có thể hạ còn 8-11 độ, vùng núi 4-7 độ, một số nơi vùng núi cao có thể xuống xấp xỉ 0 độ, nguy cơ cao có băng giá và sương muối.

TP Lạng Sơn sẽ xuống 7 độ khi trời sáng, 5 độ đêm hôm; Hà Nội có thể rét 14 độ ban ngày, đêm rét 12 độ.

Dự đoán đợt lạnh này sẽ kéo dài trong khoảng 5-6 ngày, sau đó nhiệt độ có thiên hướng tăng dần lên, lạnh vào khi trời sáng và rét tham gia đêm tối.

Do tác động của không khí lạnh, ở vịnh Bắc Bộ từ trưa và chiều nay, gió chuyển hướng đông bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động. Phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc cấp 6-7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Khu vực các thức giấc Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế hôm nay cũng giảm khoảng 3 độ, cao nhất chỉ còn 24-27 độ C, đêm lạnh 18-21 độ.

Các thức giấc Đà Nẵng - Bình Thuận nắng đều, ban ngày bình thường 25-31 độ C, đêm giá lạnh 22-25 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ trên đà tăng nhiệt, ngày nắng, cao nhất tại Tây Nguyên lên mức 28-31 độ C, Nam Bộ oi nóng 31-33 độ C.

Sa Pa: Cây cỏ đông cứng trong băng giá

Sa Pa: Cây cỏ đông cứng trong băng giá

Đêm qua, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng tới Lào Cai khiến cho nền nhiệt độ giảm thấp, một vài vùng núi cao đã hiện ra băng giá.

Băng tuyết phủ trắng xóa đỉnh Fansipan

Băng tuyết phủ trắng xóa đỉnh Fansipan

Sáng sớm nay, nhiệt độ trên đỉnh núi Fansipan (Lào Cai) đã xuống dưới 1 độ C, nước đọng trên cây cối, công trình đóng thành băng.

Fansipan lúc mờ sáng: Trắng xoá băng tuyết

Fansipan lúc mờ sáng: Trắng xoá băng tuyết

Sáng sớm nay, đỉnh Fansipan xuất hiện hiện tượng sương muối, băng giá. Nhiệt độ ghi kiếm được tại thời điểm 5h là -1 độ C.

Cận 0 độ, nhiều nơi phủ trắng băng tuyết

Cận 0 độ, phổ thông nơi phủ trắng băng tuyết

Khi nhiệt độ xuống thấp, nhiều nơi ở miền núi phía Bắc xuất hiện băng giá trắng xóa.

Cận 0 độ, đỉnh Phia Oắc ở Cao Bằng đông cứng băng tuyết

Cận 0 độ, đỉnh Phia Oắc ở Cao Bằng đông cứng băng tuyết

Lần đầu tiên trong năm, đỉnh núi Phia Oắc (Nguyên Bình, Cao Bằng) phủ trắng băng tuyết khi nhiệt độ xuống dưới 1 độ C.

M.Anh


Xem thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét