Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Tranh luận gay gắt việc Phạm Công Danh chi lãi ngoài

Bị cáo Mai Hữu Khương khai Phạm Công Danh đã phải chuyển tiền trả cho hàng ngũ È cổ Quý Thanh hơn 20 lần. Ngoài ra đó, thây mặt của ông Thanh phủ nhận.

Đại diện CB nói về 4.500 tỷ VNCB sử dụng tăng vốn nhân tố lệ Chiều 16/1, đại diện Ngân hàng CB được triệu tập đến tòa để trả lời thắc mắc 4.500 tỷ đồng VNCB sử dụng tăng vốn yếu tố lệ hiện.

Can dự tới số tiền Phạm Công Danh trả lãi ngoài cho ông chủ Tổ chức Tân Hiệp Phát Trằn Quý Thanh, chiều 16/1, các trạng sư tiếp diễn chất vấn các bị cáo. Đương nhiên, lực lượng luật sư của bị cáo Phạm Công Danh đa dạng lần bị chủ tọa nhắc nhở, thậm chí mời về chỗ vì đề cập tới các nội dung nằm ngoài phạm vi vụ án.

Có chứng từ Phạm Công Danh trả tiền cho Trần Quý Thanh

Trả lời trạng sư Bùi Thị Hồng Giang, bị cáo Mai Hữu Khương (nguyên Giám đốc VNCB chi nhánh Sài Gòn) cho nhân thức Phạm Công Danh và Nai lưng Quý Thanh có quan hệ mượn vay từ năm 2012. Trạng sư hỏi: “Ông Danh chuyển tiền cho ông Thanh bao lăm lần?”. Bị cáo Khương trả lời: “Khoảng 20 lần tại thời điểm bị cáo làm việc ở Thiên Thanh, trong khoảng tài khoản ông Danh hoặc lãnh đạo nhân viên”.

Luật sư Giang bị chủ tọa Phạm Lương Toản nhắc nhở chỉ hỏi bị cáo trong khuôn khổ gói vay TPBank. Tất nhiên, trạng sư vẫn tiếp tục hỏi về dòng tiền chảy tham gia tài khoản ông È cổ Quý Thanh. Bị cáo Khương cho nhân thức số tiền ông Danh chuyển là để trả lãi ngoài. Nghĩ là luật sư vi phạm luật pháp, chủ tọa mời luật sư Giang về chỗ.

Tranh cai gay gat viec Pham Cong Danh chi lai ngoai hinh anh 1
Bản thân Phạm Công Danh cũng phổ thông lần xin HĐXX cho khai về khoản lãi ngoài phải trả cho ông Trằn Quý Thanh. Ảnh: Tùng Tin.

Trạng sư Bùi Quỳnh Lan tiếp tục hỏi bị cáo Khương về hai khoản tiền rút trong khoảng gói tín dụng TPBank, bao gồm 43 tỷ và 195 tỷ mà Phạm Công Danh dùng để trả cho È cổ Quý Thanh. Bị cáo Khương cho nhân thức 43 tỷ là khoản nảy sinh tới hạn phải trả. Khương đã rút tiền mặt trả lãi cho ông Thanh, sau đó, ông Thanh gửi lại tham gia sổ dè xẻn. Bị cáo cũng khẳng định cam đoan có chứng trong khoảng tại VNCB để chứng minh vấn đề đó.

Dường như đó, luật sư cũng hỏi bị cáo Hoàng Đình Quyết (Giám đốc VNCB chi nhánh Lam Giang) về kiến nghị thu hồi 194 tỷ đồng đã trả cho ông È cổ Quý Thanh. Bị cáo Quyết nghĩ rằng vì số tiền này được rút ra trong khoảng gói TPBank, do Phạm Công Danh tội ác mà có nên cần thu hồi để giải quyết hậu quả.

Với số tiền 155 tỷ đồng, Hoàng Đình Quyết cho rằng đây cũng là tiền trả lợi nhuận È Quý Thanh. “Đây là khoản tài chính lực lượng Dr. Thanh cho ông Danh mượn, 1 tháng đáo hạn 1 lần. Với lãi suất 3% mà ông Danh phải trả thì số tiền lợi nhuận 155 tỷ đồng là đúng”, bị cáo Quyết nói.

'Chúng tôi không kiếm được tiền từ Thiên Thanh'

Cũng trong chiều 16/1, VKS chất vấn người đại diện của ông È Quý Thanh về khoản tiền mà Phạm Công Danh đã chuyển tham gia trương mục. Trong đó có khoản tài chính 43 tỷ đồng và 194 tỷ đồng được chuyển vào account ông Trần Quý Thanh. Tuy nhiên, người đại diện đội ngũ Dr.Thanh khai ngược hoàn toàn với lời của các bị cáo trước toà.

Đối với khoản tiền 43 tỷ đồng, người đại diện Phan Vũ Tuấn nói không nắm rõ số tiền này. Phan Vũ Tuấn chắc chắn: “Chúng tôi không kiếm được tiền nào trong khoảng Tổ chức Thiên Thanh cả. Cam đoan không kiếm được 43 tỷ đồng”.

Tranh cai gay gat viec Pham Cong Danh chi lai ngoai hinh anh 2
HĐXX đa dạng lần nhắc nhở các luật sư không được nhắc tới phần trả lợi nhuận ngoài cho ông Nai lưng Quý Thanh vì không nằm trong nội dung đang xét hỏi. Ảnh: Tùng Tin.

Còn số tiền 194 tỷ, theo ông Tuấn, là tiền bà Phạm Thị Trang trả nợ bà Trằn Ngọc Bích, con gái ông Trằn Quý Thanh. Trả lời câu hỏi của VKS là các chứng từ chẳng hề thể hiện chuyển tiền trong khoảng bà Phạm Thị Trang, ông Phan Vũ Tuấn cho nhân thức bà Trang chuyển trả nợ bà Bích qua trương mục do bà Bích chỉ định là trương mục của ông È Quý Thanh. Còn chuyển từ trương mục nào thì bà Bích không nhân thức được.

Lúc trước, nhóm luật sư của ông Phạm Công Danh cũng gửi kiến nghị lên HĐXX về việc thu hồi hàng nghìn tỷ đồng để giải quyết hậu quả. Tổng số tiền trạng sư Hà Hải yêu cầu thu hồi trong khoảng thân phụ con ông È cổ Quý Thanh là 3.690 tỷ đồng.

Chi tiết, khoản tiền 400 tỷ đồng rút trong khoản cho thuê mặt bằng của tổ chức kinh doanh Trung Dung chuyển cho ông È cổ Quý Thanh. Khoản tài chính 300 tỷ đồng vay sổ dè xẻn của lực lượng È cổ Ngọc Bích tại VNCB, đã được VNCB chứng minh, được thây mặt VKS cấp cao thẩm tra và xác minh tại phiên tòa phúc án.

Dường như, Phạm Công Danh đã trả lãi cho hàng ngũ È cổ Quý Thanh trong 3 năm từ 2012-2014 là 2.760 tỷ đồng. Theo luật sư Hà Hải, có chứng trong khoảng toàn diện chứng minh các tư nhân của hàng ngũ Trằn Ngọc Bích nhận tiền của Cơ quan Thiên Thanh. Công ty Cảnh sát dò xét Bộ Công an đã tích lũy hoàn toản chứng cứ, nhưng chưa có kết luận và quyết định thu hồi.

Ngoài ra đó, còn có 183 tỷ đồng được Phạm Công Danh chuyển cho ông Nai lưng Quý Thanh, bà Trần Ngọc Bích. Khoản tiền 47 tỷ đồng được ông Danh trả lợi nhuận vượt è cổ cho hàng ngũ Nai lưng Ngọc Bích trong tổng số tiền hơn 63 tỷ đồng rút ra từ VNCB phê chuẩn đề án upgrade chuỗi hệ thống Core Banking.

Theo cáo trạng, ngày 29/10/2013, Tập đoàn Thiên Thanh chuyển số tiền hơn 43 tỷ đồng vào account đồng chiếm hữu Nguyễn Thị Quỳnh Trang - Mai Hữu Khương. Sau đó, Trang - Khương rút tiền mặt trong khoảng trương mục trên trả lãi mượn cầm cố sổ dành dụm của nhóm Dr. Thanh tại VNCB. 

Ngày 26/12/2013, công ty Trung Dung ký séc nội dung trả cho bà Bùi Thị Tuyết số tiền 195 tỷ đồng. Số tiền này được bà Bùi Thị Tuyết rút để bà Hồ Thị Phương ký nộp tham gia account của bà Phương mở tại Nhà băng Vietcombank chi nhánh TP.HCM. Cùng ngày, bà Phương chuyển gần 195 tỷ đồng vào account của ông Nai lưng Quý Thanh mở tại Eximbank, chi nhánh Sở thương lượng 1 (TP.HCM). Theo bà È cổ Ngọc Bích trưng bày, số trương mục trên của ông Trằn Quý Thanh nhưng bà Bích là người dùng và số tiền này là tiền mà Phạm Thị Trang trả cho khoản vay giữa bà Bích và bà Trang. 

Phạm Công Danh xác nhận số tiền 155 tỷ đồng đã được viên chức Công ty Thiên Thanh rút, chuyển cho Danh sử dụng để trả lợi nhuận ngoài cho ông Trằn Quý Thanh, nhưng ông Thanh không thừa nhận việc này.

Phạm Công Danh xin được khai dòng tiền 'chảy' về È cổ Quý Thanh Khi được HĐXX xét hỏi, Phạm Công Danh nhận sai. Bị cáo nghĩ là bản thân phải chịu áp lực rất lớn từ khoản tài chính để mắt đối tượng mua hàng và trả nợ cho bà Hẹn Thị Phấn, ông È cổ Quý Thanh.

Luật sư yêu cầu thu hồi 3.690 tỷ từ thân phụ con ông È Quý Thanh

Luật sư của Phạm Công Danh cho rằng hàng nghìn tỷ đồng liên quan tới cha con Trần Quý Thanh là tiền vi phạm quy định nên cần được thu hồi để khắc phục hậu quả.

Hà Hương - Hoài Thanh

Phạm Công Danh chuyển tiền cho ông chủ Tân Hiệp Phát Phạm Công Danh nhóm Dr.Thanh ông chủ Tân Hiệp Phát È Quý Thanh


Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét