Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Chuyên gia: TT Trump có vấn đề nghiêm trọng về tim mạch

Một vài chuyên gia không thuộc Nhà Trắng thanh minh run sợ về kết quả rà soát sức khoẻ của Tổng thống Trump khi nó hé lộ nguy cơ về tim mạch cũng như lượng cholesterol rất cao.

Ông Ronny L. Jackson, chưng sĩ tại Nhà Trắng, đầu tuần này nói kết quả kiểm tra sức khoẻ định kỳ của tổng thống cho thấy tình hình tim mạch rất định hình dù nồng độ LDL cholesterol là 143.

“Tình trạng tim của tổng thống rất tốt. Ông ấy không hút thuốc, không bị béo phệ, không có những nhân tố truyền thống thường dẫn đến bệnh tim”, bác sĩ Jackson nói.

Chuyen gia: TT Trump co van de nghiem trong ve tim mach hinh anh 1
Chưng sĩ của Nhà Trắng khẳng định sức khoẻ của tổng thống rất khả quan. Ảnh: AP.

Dĩ nhiên, chưng sĩ David Maron, giám đốc Trung tâm Ngăn dự phòng bệnh tim mạch tại Trường Y thuộc Đại học Stanford, hôm 17/1 nói trên New York Times rằng chỉ số cholesterol của tổng thống ở mức báo động, khi nó vượt trên 140 dù ông Trump đang sử dụng liều 10 mg Crestor mỗi ngày - mức bình thường là dưới 100. 

Trong tình huống xấu nhất, bác bỏ sĩ Maron lúng túng rằng tổng thống có nguy cơ bị trụy tim ngay trong nhiệm kỳ này. Khi được hỏi liệu tổng thống có đang trong tình hình sức khoẻ rất ổn hay không, ông Maron đáp: “Cam đoan không”.

Một số chuyên gia tim mạch khác cũng tỏ ra dị đồng với kết luận rất sáng sủa của bác bỏ sĩ Jackson về tình hình sức khoẻ của tổng thống. Dựa trên kiểu dáng, cân nặng của tổng thống cũng như việc ông ít đi lại, các chuyên gia này nói chỉ tiêu của ông Trump chính là khiến giảm mức LDL cholesterol xuống dưới 100, thậm chí là dưới 70.

Bác bỏ sĩ Eric Topol, chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Scripps, nói chẳng thể nào bỏ lỡ chỉ số cholesterol của tổng thống. “ngừng thi côngĐây thực thụ là con số rất cao. Chúng ta đang nói về một người đại trượng phu hơn 70 tuổi, béo tốt và ít số đông dục. Chỉ cần nhìn tham gia chỉ số này là bạn sẽ đặt ngay báo động đỏ”.

Hình như đó, chưng sĩ Daniel Rader tại Trường Y thuộc Đại học Pennsylvania, nói việc dùng 10 mg Crestor mỗi ngày sẽ giảm nồng độ LDL ít nhất 30%; có tức là chỉ số từ lúc đầu của ông Trump là trên 200. 

“Một câu hỏi đặt ra là ông ấy dùng thuốc trong khoảng khi nào? Chỉ số LDL thật của ông lúc trước là bao nhiêu?”, chưng sĩ Rader nói.

10 phát ngôn tuyệt vời trong năm trước tiên của Tổng thống Trump

365 ngày khiến ông chủ Nhà Trắng của Tổng thống Donald Trump được đúc kết qua những phát ngôn ấn tượng đối với phổ quát điều mà ông phải đương đầu.

Tổng thống Trump được chấm điểm sau năm đầu tại nhiệm Những người ủng hộ ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2016 biểu hiện sự tín nhiệm với ông sau năm đầu nhiệm kỳ tổng thống nhưng phiền lòng với cách ông Trump sử dụng Twitter.
  • Donald Trump

    Donald Trump

    Donald John Trump là tổng thống thứ 45 của Mỹ. Trước đó, ông nổi tiếng với vai trò là một tỷ phú lái buôn, nhà sản xuất chương trình truyền hình. Danh tiếng của Trump được biết đến phổ biến qua chương trình truyền hình thực tại The Apprentice với câu nói "You're fired" (bạn đã bị đuổi). Trong khi, ông còn có phần chiếm hữu trong các cuộc tranh tài dung nhan như Hoa hậu Hoàn Vũ, Hoa hậu Mỹ...

    Bạn có nhân thức: Trump đã nhì lần là ứng cử viên cho Giải Emmy, xuất hiện trong các chương trình truyền hình và phim ảnh với nhân cách là mình nhưng dưới giác độ vui nhộn.

    • Ngày sinh: 14/6/1946
    • Đảng phái: Đảng Cộng hòa
    • Của nả: 3,5 tỉ đôla Mỹ (ước tính tháng năm/2017)
    • Hoàng hậu: Ivana Zelníčková (1977-1992), Marla Maples (1993-1999), Melania Knauss (2005-hiện tại)
    • Chiều cao: 1,88m

Xem tại: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét