Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2018

Nga dội tên lửa tan nát căn cứ của khủng bố Syria

Nga dội tên lửa tan nát căn cứ của khủng bố Syria - 1

Căn cứ của khủng bố IS trước thời điểm bị dội tên lửa.

Theo Reuters, Nga vừa thông báo những bức chụp “diệt sạch” một căn cứ trú ẩn của quân khủng bố tại Syria. Trước đó vào hôm giao thừa, căn cứ Hmeimim của Nga bị khủng bố tấn công bằng pháo cối làm 2 quân sĩ Nga thiệt mạng. Trong khi, 7 phi cơ khác cũng bị phá hủy.

Đây được xem là tổn thất lớn nhất của Nga trong thời gian tham chiến ở Syria trong khoảng năm 2015 tới nay. Chưa đầy 2 tuần sau, Nga đã báo thù khủng bố theo đúng tuyên bố được Bộ Quốc phòng nước này đưa ra.

Bức ảnh lên tiếng cho thấy một căn cứ cứng cáp của khủng bố Syria bị dội bom tan nát. Bộ Quốc phòng Nga cho nhân thức vụ việc xảy ra ở tỉnh biên giới Idlib.

“Lực lượng Nga ở Syria đã chấp hành một chiến dịch khác lạ nhằm truy hỏi lùng và tiêu diệt những kẻ đã thi hành vụ tấn công tham gia căn cứ Hmeimim cách đây ít tuần”, Bộ Quốc phòng Nga công bố. Lính đặc nhiệm Nga tậu ra vị trí của bạn hữu khủng bố rồi báo về căn cứ lãnh đạo để ra lệnh tiến công. Quả tên lửa dùng là loại dẫn tuyến đường bằng laser, có độ đúng mực cao mang tên Krasnopol.

Nga dội tên lửa tan nát căn cứ của khủng bố Syria - 2

...và nổ tan hoang trong nháy mắt.

Một số ngày trước, Nga cũng báo cáo các vũ trang bay không người lái rất văn minh của khủng bố Syria và nói rằng “chúng được đóng chai nhờ sự cung cấp của bên thứ ba”. Dù không nói ra đây là đất nước nào nhưng các chuyên gia đều nghĩ là Moscow đang ám chỉ Washington. Ở thời gian vụ tấn công xảy ra, tàu bay do thám của Mỹ hiện ra gần căn cứ Hmeimim.

04 tuần 12.2017, Tổng thống Nga Putin bất ngờ đến Syria và tuyên bố rút một phần đội ngũ tại đây về nước. Khủng bố IS được cho là bị tàn phá rất nhiều tổng thể ở Syria và đang chạy trốn khắp Trung Đông.

200 khủng bố IS bị máy bay Nga ”nướng chín”

Không chỉ 200 tên bị phá hủy, toàn thể số vũ khí hạng nặng đi kèm cũng biến thành đống phế truất liệu trước trận càn của...


Tham khảo thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét