Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Trắng đêm chặn 'bão' ở Sài Gòn sau trận thắng lịch sử của U23 vietnam

Trời đổ mưa, đường phố giảm dần xe pháo là lúc những "yên ổn hùng" mở màn xoắn tay ga, ống pô gầm rú để xả thân cuộc "bão đêm".

Tối 23/1, hàng chục nghìn đứa ở TP.HCM đổ ra trục đường mừng U23 vn thắng Qatar sau trận cầu cân não, đưa vn lần trước tiên góp mặt trong trận bình thường kết một giải đấu bóng đá ở cấp châu lục. Không khó khăn nắm bắt khi sau trận thắng lịch sử ấy, cờ Đất nước đã tung bay đỏ rực khắp nẻo tuyến đường.

Nắn dòng xe, giảm vận chuyển cho trung tâm Sài Gòn

Trong không khí vỡ òa khi đội nhà lập kỳ tích, khắp các ngỏng ngóc ở trọng điểm Sài Gòn đông nghịt người. Trong khoảng con trẻ, học sinh tới cụ già, kể cả những người đàn bà đang mang thai cũng đổ xuống tuyến phố. Hòa chung không khí hoàn hảo đó, người nào cũng la hét ồn ào với những “đạo cụ” tự chế nhạo trong khoảng xoong nồi, thùng nhựa đến bất kỳ vật gì có thể phát triển tiếng động.

Trang dem chan 'bao' o Sai Gon sau tran thang lich su cua U23 Viet Nam hinh anh 1
Cờ tung bay rợp trời Sài Gòn sau thắng lợi của U23 vn. Ảnh: Tùng Tin.

“Tôi chưa bao giờ sống trong giây phút mà hàng chục nghìn người Sài Gòn gần nhau tới thế. Đó là tình yêu, ham mê và cả những ước muốn mà đến hôm nay các cầu thủ của chúng ta mới mang về được”, anh Hà Văn Thanh, 27 tuổi, ngụ huyện 4, chia sẻ.

Tới 20h bữa qua, những đoàn xe kéo dài hàng km vòng từ đầu tuyến phố Đồng Khởi, bọc qua Tôn Đức Thắng, lên Lê Duẩn; khi mà đó, tuyến tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu... dòng xe dài như bất tận, phổ thông người còn đứng giữa tuyến đường chặn xe, nẹt pô, bóp còi inh ỏi làm liên lạc luôn trong tình trạng hỗn loàn.

Thế nhưng, hàng trăm cảnh sát vẫn lặng lẽ thường trực tại các điểm nóng, phân luồng liên lạc, xử lý khi có tình huống nảy sinh. Với dòng xe có lúc lên hàng nghìn chiếc, phổ biến tổ cảnh sát liên lạc chỉ nhân thức nhìn dòng người đang đổ dồn đến các giao lộ, rồi kẹt cứng.

Trang dem chan 'bao' o Sai Gon sau tran thang lich su cua U23 Viet Nam hinh anh 2
Cảnh sát nắn dòng, giảm xe tham gia trọng tâm TP. Ảnh: Lê Trai.

Tới 23h, khi các dòng xe mở đầu vãn, cảnh sát liên lạc quyết định nắn dòng để giảm áp lực cho khu vực trọng tâm. Tại giao lộ È cổ Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ, cảnh sát sắp xếp hàng ngũ canh phòng cùng hàng rào thép để giảm lưu lượng xe tham gia khu vực thị xã 1.

Lúc này, dòng người mừng chiến thắng phải chạy qua quận 8 hoặc huyện 4. Việc này đã giúp xe cộ bớt ùn ứ ở khu vực trọng điểm Sài Gòn và những đoàn người cứ thế vận động trong tiếng hò reo.

Ngăn chặn các 'im hùng' trước 'cơn bão'

1h sáng 24/1, trời đổ mưa, tuyến đường phố giảm dần xe cộ là lúc những "yên ổn hùng" mở màn xoắn tay ga, ống pô gầm rú để xả thân những trận "bão đêm".

Khi những tuổi teen không đội nón bảo hiểm, chở 4-5 người nẹt pô, rú ga, phóng bất tử trên đường là lúc các cảnh sát tham gia cuộc "chống bão". Hàng trăm cảnh sát thuộc các hàng ngũ CSGT, CSCĐ, Cảnh sát 113 chuẩn bị xuất kích.

Dĩ nhiên, với số lượng "yên ổn hùng" quá đông, việc kiểm tra, xử lý chẳng hề dễ dàng. Giả dụ không chuẩn bị kỹ, để xảy ra những cảnh huống nảy sinh như tai nạn sẽ gây nên cảnh hỗn loàn, có thể dẫn đến phổ quát người bị thương. Vì vậy, cảnh sát bằng các biện pháp nghiệp vụ, tậu cách thức phân lẻ hàng ngũ người. Những "im hùng" trong diện được chú ý luôn thu được sự "để mắt chú ý".

Sau khi đám đông bị phân tán, cảnh sát nhanh chóng có mặt, dừng các "yên ổn hùng" quá khích để rà soát và đưa xe về trụ sở công an để lập biên bạn dạng, giải quyết.

Trang dem chan 'bao' o Sai Gon sau tran thang lich su cua U23 Viet Nam hinh anh 3
Hàng trăm cảnh sát tuần tra, đưa những thanh niên và xe vi phạm về trụ sở. Ảnh: Lê Trai.

Tại trụ sở Đội CSGT Bến Thành, PC67, Công an TP.HCM, phổ thông giới tính và phương tiện được đưa về để làm cho việc. Tại đây, hàng chục cảnh sát liên lạc làm cho nhiệm vụ lập biên bản nhưng vẫn không kịp vì người và xe vi phạm liên tiếp được đưa về, phổ quát bạn trẻ phải xếp hàng chờ tới lượt... bị lập biên bạn dạng.

Trong dòng người đang xếp hàng chờ lập biên bạn dạng vi phạm, chủ nhân chiếc môtô Kawasaki z1000 cho nhân thức anh vi phạm 2 lỗi lưu thông thành đoàn và lắp biển số xe không đúng quy định. Với 2 lỗi trên, anh bị lập biên bạn dạng, xử phạt gần 400.000 đồng.

Với những phương thức hợp lý, Công an TP.HCM đã ngăn chặn chiến thắng các trận “bão đêm”. Rộng rãi đội viên trắng đêm khiến cho nhiệm vụ và đi về nhà khi trời đã sáng.

Trang dem chan 'bao' o Sai Gon sau tran thang lich su cua U23 Viet Nam hinh anh 4
Cảnh sát rà soát chiếc môtô Kawasaki z1000. Ảnh: Lê Trai.

“Khách hàng nào cũng có ý thức dân tộc, cũng tự hào khi tuyển vn thắng. Thế nhưng, ví như người nào cũng cũ rích vũ một bí quyết tiến bộ, thì thắng lợi ấy sẽ ý nghĩa hơn và rộng rãi người bớt vất vả, nguy hiểm hơn”, một CSGT chia sớt.

Sáng 24/1, đại diện PC67, Công an TP.HCM, cho biết trong đêm qua và rạng sáng nay, CSGT đã xử lý 357 xe vi phạm các lỗi chủ yếu như lưu thông thành đoàn, đi tham gia tuyến đường cấm, đường ngược chiều, chở quá số người luật pháp, nẹt pô rú ga và vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, cảnh sát nhất thời giữ 186 xe, số còn lại bị lập biên bản, giữ thủ tục.

Tung 100% CSCĐ chống đua xe sau trận thắng lịch sử của U23 vietnam

Công an Thủ đô và TP.HCM vận động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tham gia chống đua xe, đảm bảo chơ vơ tự bình yên giao thông khi người địa phương xuống tuyến phố ăn mừng thắng lợi của U23 VN.

  • Bão

    Bão

    Bão là tình trạng nhiễu động của khí quyển và là một loại hình thời tiết cực đoan. Bão có phổ biến loại, nhưng ở vietnam, thuật ngữ "bão" thường được nắm bắt là bão nhiệt đới. Bão nhiệt đới là một trong các phân loại của xoáy thuận nhiệt đới, đặc biệt bởi một trọng tâm có áp suất thấp, gió mạnh và cấu trúc mây dông xoắn ốc phát triển mưa lớn. Các thành phần chính của bão bao gồm các dải mưa ở rìa ngoài, mắt bão nằm ở chính giữa và thành mắt bão nằm ngay sát mắt bão. Ở nước ta, mùa bão thường bắt đầu từ miền Bắc vào tháng năm,6 và vận động vào miền Nam cho tới hết bốn tuần 12. Ba 04 tuần 9,10 và 11 thường có phổ thông cơn bão nhất. Nhàng nhàng, hàng năm có trong khoảng 4 tới 6 cơn bão và áp thấp nhiệt đới tham gia bờ biển nước ta.

    Bạn có biết: Trên nhân loại, bão thường mang tên thanh nữ và sau này cả tên nam giới, xoay vòng theo chu kỳ 6 năm (khi một cơn bão gây thiệt thòi lớn, tên của nó sẽ được thải trừ ra khỏi chuỗi hệ thống đặt tên). Khu vực tây bắc Thái Bình Dương (trong đó có Việt Nam), bão có phổ quát tên mới lạ của hoa lá, động vật, chim, thậm chí cả món ăn như Trami, Halong, Damrey (Con voi), Saola...

phạt đa dạng xe đi bão ở sài gòn Thời tiết Đồng hành cùng U23 Việt Nam AFC Cup 2018 phạt xe máy xe máy đi thành đoàn csgt tphcm bắt tuổi teen tụ tập đi bão sau khi u23 việt nam thắng bắt xe vi phạm


Tham khảo thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét