Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

'Nhớ thương ở ai' 26: Xót xa khi chưa kịp lấy người bản thân thương, Nương đã chết ai oán

Nhớ thương ở khách hàng nào tập 26 bắt đầu bằng cảnh Hơn cùng bà Bánh nói chuyện ngoài bến nước. Nhị người vẫn nói những chuyện mà chị em phụ nữ thường hay lù rù cùng nhau, thường là can dự đến chuyện chăn gối.

Ngoài ra đó Nương thẩn thờ đi qua rồi nhúng bản thân xuống làn nước sâu. Bà Bánh chủ quan cứ nghĩ Nương ngụp xuống cho đỡ bơ vơ thôi. Nhưng một lúc sau không thấy Nương ngoi lên thì mới hoảng loạn gọi quần chúng ra đi tìm. Cuối cùng Nương cũng ngoi lên rồi trốn tham gia một chỗ, khiến cho công chúng bao quanh được phen chửi cho một trận vì tội "ăn hiếp" làm cho các chị em sợ.

Thương nhớ ở ai 26: Xót xa khi chưa kịp lấy người mình thương, Nương đã chết bi thảm - Ảnh 1.
Thương nhớ ở ai 26: Xót xa khi chưa kịp lấy người mình thương, Nương đã chết bi thảm - Ảnh 2.
Thương nhớ ở ai 26: Xót xa khi chưa kịp lấy người mình thương, Nương đã chết bi thảm - Ảnh 3.

Sau khi đợt đi bộ đội kết thúc đã lâu, Vạn được giao nhiệm vụ đem giấy báo tử về cho từng nhà. Một trong những vấn đề khổ sở nhất mà anh phải khiến cho, đó là đem tờ thư không khách hàng nào muốn kiếm được đấy về nhà mối ngọn nguồn của chính mình – Nhân. Người con đã chết của cô là Hà, người con cả. Nhìn tình nhân quỳ sụp xuống vì đau buồn, Vạn chỉ biết ngẩn người ra. Người làng tưởng anh suýt nữa hoá rồ.

Thương nhớ ở ai 26: Xót xa khi chưa kịp lấy người mình thương, Nương đã chết bi thảm - Ảnh 4.
Thương nhớ ở ai 26: Xót xa khi chưa kịp lấy người mình thương, Nương đã chết bi thảm - Ảnh 5.

Sau khi anh trai mất, Hạnh vẫn tất tả vừa đảm nhận việc ma chay cho nhà chính mình, vừa lo chuyện nhà chồng. Bà Khiên khuyên chồng nên sang nhà dâu gia thắp cho liệt sĩ nén nhang nhưng ông vẫn cố chấp lời nguyền gia tộc nên không chịu. Một lúc sau thì Hạnh đeo khăn tang chạy ra, đưa chiếc nón để tấn công giậm, nhắn gửi ông đừng để bị nhỏ nhắn.

Trên đường đi, ông Khiên nghĩ những lúc hoán vị nạn thì chẳng thấy họ hàng đâu, chỉ có thê thiếp và con dâu ở kế bên. Nếu sau này Nghĩa đi quân nhân có bị làm cho sao thì họ cũng chỉ đến để tranh thủ bữa cỗ tang thôi. Trong khoảng nay, ông sẽ không cấm Hạnh lên nhà trên nữa.

Thương nhớ ở ai 26: Xót xa khi chưa kịp lấy người mình thương, Nương đã chết bi thảm - Ảnh 6.

Trông thấy Vạn thẩn thờ đi từ nhà Nhân về, Hơn chợt giật mình nghĩ về con trai. Nhà Nhân giờ đã có 2 liệt sĩ, nếu Hiệp không trở về được, chắc cô khó mà sống nổi. Hơn nghĩ về gia đạo của chính mình, nếu Tốn cũng không may mắn như Hà, có nhẽ cô cũng chẳng thiết sống nữa. Hơn hoá dại, chạy khắp làng cầu xin công chúng đưa Tốn về với bản thân.

Cả làng không người nào trả lời, chỉ có Chợt đang ở gần đó nghe thấy. Anh biết chỗ đóng quân của Tốn và xung phong đi đón cậu về với mẹ. Bỗng nhiên nắm bắt rằng đây chính là thời cơ để được Hơn tha thứ cho tội ác xưa của bản thân. Hơn dặn anh hãy lấy nguyên nhân mẹ sắp mất để gọi Tốn về, Đột nhiên xuôi mái chèo đi ngay.

Thương nhớ ở ai 26: Xót xa khi chưa kịp lấy người mình thương, Nương đã chết bi thảm - Ảnh 7.
Thương nhớ ở ai 26: Xót xa khi chưa kịp lấy người mình thương, Nương đã chết bi thảm - Ảnh 8.

Sau khi Tốn vừa đặt chân xuống làng, rất nhiều dân chúng đều đồn rằng cậu đảo ngũ. Ông Tùng và các cán bộ cũng lập cập có mặt để áp điệu về phố. Mai sau là ngày đưa các quân tham gia Nam, chẳng thể để tin tức này lộ ra khiến nhụt chí các đội viên. Hơn chống trả quyết liệt, cố giữ con ở lại nhưng không được. Phiên bản thân Tốn cũng tình nguyện quay quay về quân ngũ, anh nắm bắt non sông còn linh nghiệm và hoành tráng hơn tình cảm gia đình đầy đủ.

Thương nhớ ở ai 26: Xót xa khi chưa kịp lấy người mình thương, Nương đã chết bi thảm - Ảnh 9.

Sau nghĩa cử với nhà Hơn, Chợt đã chiếm hữu trọn được trái tim của Nương. Cô vui mắt đồng ý lời cầu hôn và bảo Đột về nhà nghỉ để mai sau đưa dâu. Lần trước tiên sau 10 năm, người ta thấy Chợt hình thành lại trong bộ dạng bảnh tỏn của một ông chủ toạ thị trấn ngày xưa. Đông đảo người cũng đi theo anh trên phố đưa dâu và chúc phúc cho Bỗng.

Ở phía nhà Nương, có người đưa cho cô bức thư của Đột, bảo rằng hãy hát một bạn dạng ca trù thật hay để đợi chú rể tới. Khi chú rể gần đến nơi còn cô dâu say xưa hát thì bom Mỹ bỗng nhiên ngột dội xuống. Cái chết bỗng ngột và bi tráng đến cực độ của Nương lại một lần nữa khiến cho nặng thêm những thương đau mà làng Đông phải gánh chịu.

Thương nhớ ở ai 26: Xót xa khi chưa kịp lấy người mình thương, Nương đã chết bi thảm - Ảnh 10.
Thương nhớ ở ai 26: Xót xa khi chưa kịp lấy người mình thương, Nương đã chết bi thảm - Ảnh 11.
Thương nhớ ở ai 26: Xót xa khi chưa kịp lấy người mình thương, Nương đã chết bi thảm - Ảnh 12.
Thương nhớ ở ai 26: Xót xa khi chưa kịp lấy người mình thương, Nương đã chết bi thảm - Ảnh 13.

Đột nhiên gào khóc vì bà xã mất ngay trước đám cưới

Nhớ thương ở người nào lên sóng tham gia lúc 14h20’ thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần trên VTV3.


Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét