Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

'Star Wars: The Last Jedi' biến thành phim có doanh thu cao nhất 2017

Soán ngôi của "Beauty and the Beast", bom tấn "Star Wars: The Last Jedi" trở thành chú ngựa ô cuối năm khi gấp rút trở thành phim có doanh thu cao nhất năm 2017.

Với đứt quãng chỉ khoảng 1,2 triệu đô la Mỹ, bom tấn của hãng Lucasfilm/Disney, Star Wars: The Last Jedi (1,264 tỷ USD) đã chính thức soán ngôi Beauty and the Beast (1,263 tỷ đô la) để biến thành phim ăn khách nhất năm 2017.

Hình như, với cú tiến công bại sát nút này, phần 8 của loạt phim Star Wars cũng chính thức góp mặt ở vị trí sau cuối trong top 10 bộ phim có doanh thu cao nhất mọi kỷ nghuyên.

Lúc trước, Star Wars: The Last Jedi đã vượt lên mốc 1 tỷ đô la sau 17 ngày xuất hiện tại các phòng chiếu trên thế giới. Báo cáo bao gồm 591,5 triệu đô la từ Bắc Mỹ (4.232 rạp) và 523,3 triệu đô la tại các thị trường quốc tế.

'Star Wars: The Last Jedi' tro thanh phim co doanh thu cao nhat 2017 hinh anh 1
Bom tấn Star Wars: The Last Jedi trở thành phim ăn khách nhất năm 2017. 

Đương nhiên, hành trình gặt hái doanh thu của phần 8 chưa dừng lại ở đó khi phim mới khởi đầu trình chiếu ở thị trường tỷ dân TQuốc từ ngày 5/1. Có màn chào sân không mấy trót lọt như chờ mong nhưng Star Wars: The Last Jedi vẫn kịp đem về hơn 150 triệu đô la, nâng tổng thu nhập quốc tế lên 673,4 triệu đô la Mỹ.

Giới chuyên ngành dự báo bộ phim sẽ dừng lại ở mức 1,6 tỷ đô la Mỹ sau khi đã công chiếu ở phần đông giang sơn và vùng bờ cõi trên trái đất, và phổ quát kỹ năng lọt top 5 phim ăn khách nhất lịch sử cùng với các bom tấn như Avatar, Titanic, The Force Awaken và Jurassic World.

The Last Jedi cũng giúp hãng Disney vượt mốc thu nhập 6 tỷ đô la thế giới trong năm nay, và là phòng thu âm chụp ảnh độc nhất tại Hollywood chạm đến cột mốc đó nhì lần trong lịch sử phòng vé.

Thành quả của đạo diễn Rian Johnson sớm vượt doanh thu của phần ngoại truyện Rogue One: A Star Wars Story (1,06 tỷ đô la Mỹ). Đương nhiên, bộ phim vẫn còn kém xa phần trước đó Star Wars: The Force Awaken với hơn 2 tỷ đô la Mỹ doanh thu.

'Star Wars: The Last Jedi' tro thanh phim co doanh thu cao nhat 2017 hinh anh 2
Nữ diễn viên Daisy Ridley thủ vai nữ chính Rey trong Star Wars: The Last Jedi

Phần 7 là tập phim chiến thắng nhất nhất về mặt thương nghiệp trong lịch sử Star Wars khi xếp ở địa điểm thứ ba trong danh sách phim có ăn khách nhất mọi kỷ nghuyên. 

Có nội dung được bình chọn tốt hơn phần tiền truyện nhưng The Last Jedi gặp khó khăn phòng vé bởi nhân tố khách quan vì phải trải qua kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh và cuối năm không mấy dễ dãi. 

Phim bị ăn hại khi đêm Giáng sinh năm nay rơi vào Chủ nhật và một lượng lớn mọi người sẽ ở nhà để chào đón ngày lễ thay vì ra rạp chiếu phim. Và sau cuối, lượng phim mới ra rạp trong tuần qua cũng là rất gần như.

Sự giảm sút cũng đã được dự đoán trong khoảng trước, khi nó tương tự như những gì đã xảy ra với tập nhì của hai bộ ba phim Star Wars trước: The Empire Strikes Back (1980) chỉ thu 209,4 triệu đô la so với 307,2 triệu đô la của A New Hope (1977); Attack of the Clones chỉ thu 302,2 triệu đô la so với 431 triệu đô la Mỹ của The Phantom Menace (1999).

Bom tấn ‘Chiến tranh giữa các tại sao VIII’ bị lãnh đạm tại TQuốc

“Star Wars: The Last Jedi” càn quét phòng vé trên khắp toàn cầu suốt hơn nửa tháng qua. Song, khi đặt chân tới TQuốc, bom tấn lại vấp phải thất bại nặng năn nỉ khi công bố.

‘Chiến tranh giữa các tại sao VIII’ cán mốc thu nhập 1 tỷ USD

Tuy suýt bị “Jumanji: Welcome to the Jungle” hạ bệ tại Bắc Mỹ, nhưng “Star Wars: The Last Jedi” vẫn kịp chính thức cán mốc thu nhập 1 tỷ đô la trong tuần cuối cùng của năm 2017.


thu nhập Star Wars: The Last Jedi Star Wars: The Last Jedi Beauty and the Beast thu nhập phim


Đọc thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét