Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

6 bước dưỡng da không thể bỏ lỡ trong mùa đông

Mùa đông, làn da thường khô căng và bong tróc. Bạn nên dùng những vật phẩm dịu nhẹ, ít gây khô da và có tài năng giữ ẩm tốt hơn.

Thời tiết khô cứng, độ ẩm mốc trong mùa đông khiến làn da dễ bị dị ứng, bong tróc, nhăn nheo. Để cải thiện trạng thái này, bạn cần xây đắp cho bản thân một trật tự dưỡng da hợp lý. Dưới đây là 6 bước chú tâm quan trọng giúp da khỏe và mịn màng hơn:

Bước 1: Khiến sạch sẽ da

Bước này nên thực hiện ngắn hơn so với những ngày nóng nực và chuyển sang dùng các vật phẩm rửa mặt dịu nhẹ, không làm cho mất đi độ ẩm trên da. Với da khô, bạn có thể lựa chọn loại sữa rửa mặt dạng kem, không bọt để làm cho sạch vừa phải mà không gây khô da hay mất nước.

Đối với da dầu, bạn có thể dùng sữa rửa mặt có bọt giả dụ da tăng tiết dầu quá mức hoặc loại gel tạo bọt giả dụ da dầu ở hạn độ vừa phải.

6 buoc duong da khong the bo qua trong mua dong hinh anh 1
Bạn nên sử dụng các vật phẩm rửa mặt dịu nhẹ, không khiến mất đi độ ẩm trên da.  Ảnh: Caiyix.

Bước 2: Tẩy da chết

Đây là bước loại bỏ những tế bào sừng “cứng đầu” không chịu bong ra theo thứ tự thay da sinh học thiên nhiên của cơ thể, giúp làn da thông thoáng. Tẩy da chết nên thi hành tuần 2-3 lần/tuần tùy theo loại da và độ mạnh của sản phẩm tẩy.

Bạn có thể sử dụng những item tẩy da chết là mỹ phẩm hoặc tự dè bỉu bằng nguyên liệu tại nhà như đường cát và dầu oliu (tẩy da chết dành cho da khô), sữa chua pha với vài giọt chanh (tẩy da chết dành cho da dầu). 

Bước 3: Thăng bằng da

Bước thăng bằng da (sử dụng nước hoa hồng) cần thực hiện ngay sau khi rửa mặt để cân bằng lại pH làn da. Bạn cần lưu ý sử dụng đúng loại dung dịch nước huê hồng phù hợp với bước rửa mặt. Bởi mỗi loại sữa rửa mặt khác biệt sẽ có độ pH khác biệt và chừng mực gây rối loàn trên da cũng không giống nhau.

Bước 4: Dùng kem dưỡng ẩm

Thời tiết khô nóng thường khiến da bạn giảm tiết dầu nhưng vô tình lấy đi lấy lớp dầu có độ ẩm tự nhiên, gây ra hiện trạng mất nước, khô căng. Da khô mất ẩm, da dầu mất nước là nhì biểu hiện thường gặp mặt nhất của làn da tham gia mùa đông thiên nhiên được cung ứng đủ độ ẩm.

6 buoc duong da khong the bo qua trong mua dong hinh anh 2
Da khô mất ẩm, da dầu mất nước là nhị biểu lộ thường gặp mặt nhất của làn da tham gia mùa đông. Ảnh: Health. 

Có nhiều loại chế nhạo phẩm dùng cho bước này như essence, serum, ampoule, emulsion, lotion, cream,... Chọn loại nào tùy thuộc vào loại da và yêu cầu của mỗi người. Bạn nên bôi item dưỡng theo lớp lang lỏng bôi trước, sệt, đặc bôi sau.

Bước 5: Đắp mặt nạ

Mặt nạ là bước dưỡng da thường được các chị em yêu thích vì kĩ năng cung cấp độ ẩm lớn, giúp da mềm mượt, bóng mịn. Mặt nạ miếng cotton nhúng sẵn trong một dung dịch dưỡng là loại một thể dụng và thường được mọi người lựa chọn.

Một vài loại mặt nạ thức ăn tự nhạo báng tại nhà cũng có thể giúp da sáng mịn và được dùng khoảng 2-3 lần/tuần, nhưng cần lưu ý công dụng gây bắt nắng của các loại bánh kẹo này. Không nên dùng trong những trường phù hợp xúc tiếp phổ quát với tia UV hay nhiệt độ hoặc đã có những rối loàn sắc tố như nám mảng, tàn nhang.

Bước 6: Chống nắng

Không dùng kem chống nắng tham gia mùa đông là sai trái phần lớn chị em mắc phải. Bạn hãy nhớ trâm kem chống nắng ngay cả khi trời lạnh, không có nắng. Các tia cực tím gây ung thư có thể chiếu xuyên qua cửa sổ kính. 

Chống nắng cần được bôi lại nhàng nhàng mỗi 2 giờ một lần nếu như tiếp xúc trực tiếp và liên tục với tia UV. Bên cạnh, da cũng cần kiểm soát an ninh nhiều lần với kem chống nắng có Spf từ 15-30 ngay cả khi trong nhà. 

Dưỡng da mùa đông Dưỡng da để mắt da Da đẹp Tia UV Dưỡng ẩm da


Xem thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét