Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Dựa vào cáo trạng, Ngân hàng Xây đắp đòi bồi hoàn 6.100 tỷ

Luật sư Vương Quang quẻ Đức chất vấn CB về 6.100 tỷ thiệt hại là dựa trên con số thực tiễn hay là theo cáo trạng. CB cho biết căn cứ vào kết quả thăm dò của tập đoàn tố tụng.

Phạm Công Danh khai tiền lãi ngoài trả cho bà Hứa Thị Phấn Sáng 18/1, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Hẹn Thị Phấn tham gia xét hỏi Phạm Công Danh về số tiền bị cáo đã chuyển cho bà Phấn.

Mở đầu phiên xử ngày 18/1, HĐXX thông báo phía luật sư của bị cáo Phạm Công Danh đòi hỏi được cung cấp giấy má báo cáo kiểm toán của Nhà băng Xây đắp (CB, trước là VNCB). Tuy nhiên, chủ tọa báo cáo đối với giấy má từ 2014 đi về trước thì có thể lưu ý lại, còn cục bộ kiểm toán sau này không phù hợp đến khoản tiền 4.500 tỷ nên không chấp nhận.

Trạng sư Lê Thị Tường Vy (bảo kê lợi quyền cho Sacombank) thẩm vấn đại diện CB về việc ngân hàng này đòi hỏi các nhà băng liên đới bồi hoàn khoản thiệt thòi hơn 6.100 tỷ đồng. Phía CB cho biết riêng khoản tiền yêu cầu Sacombank bồi thường là 1.835 tỷ đồng. “Căn cứ pháp lý chuẩn y chúng tôi giới thiệu sau ở phần tranh cãi”, CB nói.

Luật sư Vương Quang đãng Đức cũng chất vấn CB về khoản thiệt thòi đó là dựa trên con số thực tế hay là theo cáo trạng. Đại diện CB nghĩ rằng căn cứ vào kết quả dò xét của tổ chức tố tụng.

“Chúng tôi không liệt kê cụ thể trong đơn đòi hỏi đền bù vì đây ko phải là mâu thuẫn dân sự giữa CB và 3 ngân hàng mà là từ kết quả dò hỏi truy vấn tố. Báo cáo thiệt thòi này chúng tôi thấy thích hợp”, thây mặt CB trả lời..

Dua vao cao trang, Ngan hang Xay dung doi boi thuong 6.100 ty hinh anh 1
HĐXX công bố VKS sẽ đọc bạn dạng luận tội tham gia ngày 22/1. Ảnh: Tùng Tin.

Trước đó, luật sư kiểm soát an ninh quyền lợi cho bà Hứa Thị Phấn xét hỏi bị cáo Phạm Công Danh về khoản tiền 600 tỷ đồng chuyển cho bà Phấn. Ông Danh khai mục đích chuyển thì bị cáo Khương đã có khai, riêng ông sức khỏe trí tưởng kém nên không thể nhớ.

Ông Danh cũng cho rằng 600 tỷ đồng chuyển qua cho bà Phấn theo ủy nhiệm chi là trả cho tư nhân bà Phấn, chứ chẳng hề trả cho các khoản mượn mà tại thời gian Đại Tín chuyển giao cho VNCB.

“Từ khi kiếm được Nhà băng Đại Tín cho tới 2013, ông có đàm phán cá nhân với bà Phấn bằng cách thức cho vay hay cho vay cá nhân không?”, trạng sư Thơ hỏi.

“Tôi biết bà Phấn trong khoảng khi có quan hệ với Đại Tín. Giữa tôi với bà Phấn có sống sót quan hệ đàm phán, bà Phấn đòi tôi phải trả những khoản tiền kèm lợi nhuận ngoài ngày xưa bà Phấn mượn những nơi khác bỏ vào khoản chăm nom đối tượng mua hàng. Bà đòi phần đông lần”, ông Danh nói.

Đại diện Nhà băng Nhà nước, ông Đặng Văn Thảo (nguyên Phó thanh tra Giám sát NHNN) cũng cho nhân thức ví như ngân hàng cũ chuyển giao cho nhà băng mới thì phải kế thừa toàn cục trách nhiệm và lợi quyền của nhà băng cũ

HĐXX báo cáo hoàn thành phần thẩm vấn về 4 hành vi.

Điều tra viên nói về số tiền 4.500 tỷ tăng vốn vấn đề lệ của VNCB Chiều 15/1, trạng sư Phan Trung Hoài tiếp diễn thẩm vấn nữ khảo sát viên về việc có thu hồi hay không 4.500 tỷ đồng VNCB dùng để tăng vốn điều lệ.

Hoài Thanh - Hà Hương

Đại án Trầm Bê - Phạm Công Danh xét xử trấm bê xét xử phạm công danh trầm bê phạm công danh


Xem nhiều hơn: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét