Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Vén 'màn đen' cuộc sống của ngôi sao livestream China: Làm việc 10 tiếng/ngày, chẳng được nghỉ dưỡng và khó khăn ác liệt

Fan Fan năm nay 26 tuổi, làm cho việc ít nhất 10 tiếng mỗi ngày, cuối tuần thậm chí còn bận hơn. Cô khiến việc hồ hết các ngày trong năm chỉ trừ ba ngày trong dịp Tết và khoảng nhị tuần để hồi phục sau một cuộc phẫu thuật.

Vén màn đen cuộc sống của ngôi sao livestream Trung Quốc: Làm việc 10 tiếng/ngày, chẳng được nghỉ ngơi và cạnh tranh khốc liệt - Ảnh 1.

Fan Fan năm nay chỉ đang ở độ tuổi 26 tuổi nhưng đã cảm thấy chính mình trở thành già và và stress nặng năn nỉ.

Cô Fan không khiến trong ngành nghề đầu cơ, cũng không làm việc tại cho một start-up nào. Cô là ngôi sao trực tuyến trên mạng phố hội ở China. Chọn lựa của cô giống như con dao nhì lưỡi: phẫu thuật thẩm mỹ để trở thành xinh đẹp hơn, thu hút nhiều khán giả hơn. Cô ấy đã nói láo người ngưỡng mộ rằng, cô mới chỉ 23 tuổi.

"Tuổi tác, khuôn mặt và lượt xem của khán giả là ba nhân tố chính dẫn đến thắng lợi của nghề livestream. Mặc dù bạn cố gắng thế nào đi chăng nữa, bạn chỉ có thể kiếm sống bằng nghề này trong phổ thông nhất là 5 năm", cô Fan nói.

Ngành kĩ nghệ livestream của China thu hút sự vồ cập của đồng đội sau một loạt những vụ scandal. Sự cố đáng xem xét gần đây là một diễn viên thoát y và khiến cho những việc mạo hiểm để thú vị người xem.

Trong buôn bán trực tuyến, càng phổ thông lượt xem đồng nghĩa với việc kiếm được càng phổ biến tiền lăng xê. Và cũng cho nên, không ít diễn viên đã liều lĩnh chấp hành các màn diễn giả giả mạo hiểm.

Gần đây nhất, một nhà leo núi TQuốc đã bỏ xác khi đang thi hành một video mang tên "đi trên nhà cao tầng", trị giá 15.000 đô la Mỹ (345 triệu đồng). Câu chuyện ai oán được truyền đi rầm rộ trên các phương tiện truyền thông China như lời cảnh thức giấc về những gian nguy của việc livestream.

Wu Yongning - một ngôi sao "đi trên nhà cao tầng" đã chết vào bốn tuần trước khi đang leo tòa nhà chọc trời 62 tầng ở tỉnh giấc Hồ Nam, phía nam Trung Quốc. Laptop của Yongning được dùng để quay video chụp ảnh đã đánh dấu những phút giây sau cuối của cuộc đời anh.

Cô Fan cho biết: "Mỗi người xem đều có nghĩa vụ với cái chết của anh Yongning. Người trong nghề thường làm số đông thứ đã mắt để thỏa mãn sự tìm hiểu của người xem. ngừng thi côngĐây là một phần lý do đằng sau cái chết của anh ấy".

Theo tờ TQuốc Daily, cái chết của Wu là một lời nhắc nhở về sự quan trọng trong việc giám sát các Áp dụng phát online. "Một vài người nỗ lực phóng đại sự việc lên bằng những yếu tố lỗ mãng, nguy hiểm và mục đích của họ là hấp dẫn rộng rãi người xem hơn nhằm chiếm được lợi nhuận cao hơn", một bình luận cho hay.

Công ty Credit Suisse ước tính hoạt động mua bán phát sóng trực tiếp trong năm nay sẽ đạt 5 tỷ đô la (115 tỷ đồng) chỉ thấp hơn tổng doanh thu phòng vé chiếu phim của Mỹ năm ngoái là 5,8 tỉ đô la Mỹ (133 tỷ đồng). Lý do cắt nghĩa cho nhân tố này là vì phổ biến thanh thiếu niên China thích tiêu khiển bằng điện thoại thông minh hơn là bước ra bên ngoài.

Cô Fan luôn cảm thấy áp lực khi phải khó khăn trong đồng đội livestream tại TQuốc, nơi có 3,5 triệu người theo nghề livestream nhiều năm kinh nghiệm, bán chuyên nghiệp với lượng khách hàng tiềm năng khoảng gần 350 triệu người xem.

Vén màn đen cuộc sống của ngôi sao livestream Trung Quốc: Làm việc 10 tiếng/ngày, chẳng được nghỉ ngơi và cạnh tranh khốc liệt - Ảnh 2.

Cô Fan thường thức muộn để live cùng đại chúng.

Nghề nghiệp của cô Fan có thể không nguy hại tới tính mạng, nhưng nó cam kết sẽ tác động tới sức khoẻ.

"Xinh đẹp không thôi là chưa đủ. Khi tôi mở đầu livestream tham gia năm 2015, không có quá đa dạng khó khăn. Hiện giờ khách hàng nào có điện thoại thông minh đều có thể livestream. Vì thế, chỉ cần có một chút sơ suất, bạn sẽ không giữ chân được người ái mộ", cô nói.

Cô Fan thường thức muộn để livestream cùng mọi người, khoảng thời điểm có nhiều lượt xem nhất là từ 8 giờ sáng tới 12 giờ sáng. Nhưng sau cuộc phẫu thuật đầu năm nay, cô buộc phải thay đổi lịch, thi hành nhì lần livestream ngắn hơn trong một ngày: lúc 10 giờ sáng và 8 giờ tối.

Cô thức dậy lúc 9 giờ sáng, khiến cho việc cho tới nửa đêm mỗi ngày. Cô phải chấp hành phát sóng nói một bản thân mình từ 5-6 giờ/ngày. Công tác chuẩn bị như làm tóc, make-up và mặc quần áo mất thêm 2 giờ nữa. Cô cũng phải chuyên chở phổ thông hình ảnh và đoạn ghi hình mới nhất lên Weibo (version Twitter của TQuốc) với gần 350.000 người tương tác thường xuyên và Huajiao (Áp dụng phát trực tuyến) với khoảng 40.000 người xem/ngày.

Vén màn đen cuộc sống của ngôi sao livestream Trung Quốc: Làm việc 10 tiếng/ngày, chẳng được nghỉ ngơi và cạnh tranh khốc liệt - Ảnh 3.

Nghề livestream có thể kiếm được hàng triệu quần chúng. # tệ một năm.

"Tôi sẽ phải nỗ lực mua bí quyết khác để sống, vấn đề này dĩ nhiên sẽ ảnh hưởng tới tương lai sau này. Tôi đã chấp hành một số khoản đầu tư tham gia nhà hàng. Thêm nữa, tôi đang cố gắng thay đổi nền tảng fan mến mộ trên Weibo, vì tôi đã xác định phương hướng phiên bản thân biến thành một blogger bắt mắt", cô nói.

Phần đông người theo dõi cô trên Weibo đều là phụ nữ ân cần đến cá tính và make-up, họ tình nghĩa hơn những khán giả là phái nam, cô nói thêm.

Một số người khiến cho nghề livestream có thể kiếm được hàng triệu quần chúng. # tệ một năm duyệt y những phương tiện truyền thông của Trung Quốc đại lục. Tất nhiên, Viện tìm hiểu Tencent tháng năm cách đây không lâu đã dò la 4.500 những người làm nghề này ở TQuốc và phát hình thành rằng, chỉ có 5% trong số họ nhận hơn 10.000 quần chúng. # tệ/ 04 tuần (khoảng 33 triệu VNĐ), trong khi hơn 70% nói rằng, họ nhận được ít hơn 100 nhân dân tệ/tháng (330.000 VNĐ).

Nguồn: South TQuốc Morning Post


Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét