Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Nhà báo Anh: Đến lúc Quang Hải ra nước ngoài thi đấu

Cây bút John Duerden bình chọn cao kĩ năng của Quang Hải sau những gì cầu thủ này biểu thị ở giải U23 châu Á, theo đó tin đây là thời gian phù hợp để chân sút này xuất ngoại.

Kết thúc giải U23 châu Á 2018, Quang Hải ghi được 5 bàn thắng, chỉ kém Vua phá lưới Almoez Ali người Qatar 1 bàn. Chiến thắng làm bàn ấn tượng đó giúp chân sút 20 tuổi chinh phục phổ biến phóng viên và HLV nước ngoài, số đông tin Quang Hải đủ năng lực ra nước ngoài chơi bóng.

Trả lời Zing.vietnam, nhà báo John Duerden đưa ra ý kiến: "Tôi nghĩ Quang quẻ Hải xứng đáng được trao thời cơ xuất ngoại". 

Nha bao Anh: Toi luc Quang Hai ra nuoc ngoai thi dau hinh anh 1
Quang đãng Hải đã ghi 5 bàn tại giải U23 châu Á. 

Trong bài "Safawi của U23 Malaysia và những ngôi sao Việt Nam nên ra nước ngoài thi đấu sau những gì biểu hiện ở giải AFC U23 châu Á", ký giả xứ sương mù kết luận nhiều cầu thủ U23 vn cần bạo dạn ưng ý thách thức, kiếm tìm thời cơ ở những giải đấu nước ngoài với chất lượng cao hơn.

Trong đó, Quang quẻ Hải được John Duerden đề cập tới. Điều của tiền vệ 20 tuổi người Hà Nội là mua cho mình CLB thích hợp với lối chơi, cùng lúc phải có được cơ hội ra sân thi đấu.

"Tôi thấy Quang đãng Hải có phổ thông tố chất khả năng. Để tiếp diễn tạo ra sự nghiệp, tất cả những gì tiền vệ này cần là kiếm tìm bến đỗ phù hợp", Duerden chia sẻ với Zing.Việt Nam.

Có bình thường quan niệm với cây viết của APNew York Times, cựu HLV tuyển nữ vn Steve Darby sau khi theo dõi màn thuyết trình của U23 Việt Nam cũng đánh giá Quang Hải rất tiềm năng.

"Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải và thủ môn Bùi Tiến Dũng có thể tiến xa hơn ví như kiểm soát phong thái hiện tại", HLV người Anh cho nhân thức.

Nha bao Anh: Toi luc Quang Hai ra nuoc ngoai thi dau hinh anh 2
Quang quẻ Hải là ngôi sao sáng chói của U23 vietnam tại giải U23 châu Á.

Tại giải U23 châu Á, Quang Hải với những bàn thắng rất đẹp bằng chân trái liên tiếp mang tới sự thăng hoa cho U23 vietnam. Gặp gỡ Hàn Quốc và Australia, anh liên tiếp có những bàn thắng.

Tại bán kết chạm trán U23 Qatar, số 19 của U23 Việt Nam tiếp diễn tỏa sáng với cú lưu ban.  Tới trận bình thường kết gặp mặt U23 Uzbekistan, cầu thủ này lại chấp hành siêu phẩm đá phạt rất thích mắt, làm BLV nước ngoài ngỡ ngàng.

"Một bàn thắng tuyệt đẹp. Công nghệ chấp hành đá phạt của Quang quẻ Hải không chê tham gia đâu được. Anh ta rất có chủ đích với pha đá phạt của bản thân mình, muốn đưa bóng đi tham gia góc cao", BLV Fox Sports Asia thốt lên.

Vừa mới đây, nhà báo Scott McIntyre điền tên Quang Hải tham gia đội hình hay nhất giải U23 châu Á. Cây bút người Australia viết: "Khoa học của tiền vệ người vn rất tuyệt vời. Dù chưa thể phát huy mọi tố chất một cầu thủ tiến công do lối chơi có phần bảo thủ được HLV Park Hang-seo áo dụng, tuy nhiên Quang quẻ Hải vẫn cho thấy tài năng nổi bật, ý thức bất khuất và niềm tin mãnh liệt. Nhân tố này được bộc lộ qua những bàn thắng ghi được".

Quang Hải sút phạt tuyệt đẹp gỡ hòa cho U23 Việt Nam Công Phượng mang về quả phạt cho U23 vn trước khu vực cấm địa. Tiền vệ Quang quẻ Hải sút phạt chân trái đưa bóng vào góc cao ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Xem tại: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét