Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

'Xé áo trong phim hài để gây cười, ko phải khiêu dâm'?

"Trong phạm vi nhất định ví như sự hở hang có thể mang lại tiếng cười và được dừng ở mức thích hợp thì tôi nghĩ là đó chẳng hề là dung tục, phản cảm", NSƯT Công Lý bình luận.

Công Lý là một trong những nghệ sĩ miền Bắc được phổ biến đạo diễn, nhà đóng gói phim hài Tết săn đón. Công Lý đang đảm đương vai chính trong vở chính kịch Mảnh đất lắm người đa dạng ma do đạo diễn Lê Hùng dàn dựng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Khắc Trường.

Dường như, anh còn là gương mặt quen thuộc của chương trình Táo Quân.

NSƯT thừa nhận đóng chính kịch vất vả hơn đóng hài hay phim hài. Bạn dạng thân người nghệ sĩ phải nỗ lực nhiều hơn để chuyển vận chuyển đúng ý thức của vở kịch và tính phương pháp của nhân vật.

'Xe ao trong phim hai de gay cuoi, khong phai khieu dam'? hinh anh 1
Công Lý là một trong những diễn viên được đánh giá cao về chuyên môn. Ảnh: VFC.

"Nói về diễn hài, tôi thấy không vất vả lắm, nói thật là chẳng phải đầu cơ rộng rãi. Trên cơ sở vật chất tính cách của hero, bản thân chỉ cần tìm cụ thể thật hiệu quả để đem đến tiếng cười cho người theo dõi. Tôi không có ý so sánh, nhưng với vai Hàm trong Mảnh đất lắm người nhiều ma, bản thân mình phải bỏ lao động nhiều hơn như thế đông đảo", Công Lý cho hay.

"Bắc Đẩu" khiến cho phổ biến người đánh giá cao vì sự biến hóa trong từng vai diễn, đóng bi cũng hay, đóng hài cũng duyên dáng. Nhưng nam nghệ sĩ cho rằng "điều đó chẳng có gì đáng phục".

Công Lý quan niệm nghề diễn là nghề "bỏ vào bầu thì tròn, bỏ tham gia ống thì dài", việc phụ trách những vai không giống nhau là chung, vừa khóc trên sân khấu với một vai chính kịch, nhưng có thể ngay sau đó sẽ vào một vai "đùa ba lơn" để người theo dõi cười thoải mái.

Khi Zing.vn hỏi NSƯT về nhãi nhép giới giữa "đùa đùa cợt" và lối gây cười buông tuồng, khai thác đời tư trong một vài game show hài trên sóng truyền hình, anh chắc chắn cái gì cũng có nhì mặt, lợi và hại.

"Khai thác đời tư của nghệ sĩ ngay trên sóng truyền hình, hiệu quả là mang đến tiếng cười. Người theo dõi cảm thấy vui, cảm thấy gần gũi với nghệ sĩ. Nhưng dĩ nhiên, liều lượng như thế nào cũng cần thiết sự bình chọn, xem có đang lạm dụng hay không", diễn viên nổi tiếng với vai Bắc Đẩu trong Táo Quân nêu ý kiến.

Công Lý cũng đưa ra tầm nhìn riêng về phim hài Tết dung tục, phản cảm. Là một diễn viên có những vai hài được bình chọn là chỉn chu chất lượng, nhưng nam nghệ sĩ lại có ý kiến khác với dư luận hiện tại về phim hài Tết.

Theo Công Lý, trong phạm vi cố định, sự hở hang có thể được bằng lòng vì "hở bao lăm phần trăm thì được lên hình", chứ không hề muốn "hở thế nào cũng được".

'Xe ao trong phim hai de gay cuoi, khong phai khieu dam'? hinh anh 2
Cảnh trong trailer một bộ phim với diễn xuất của Quang Tèo bị chỉ trích là phản cảm, dung tục, rẻ tiền. 

"Về việc hở hang, theo tôi ví như như hành vi đó tạo nên tiếng cười và dừng ở mức phù hợp thì tôi vẫn chấp thuận. Thỉnh thoảng cảnh hở hang là do tình cảnh, cảnh huống đề xuất phải tương tự", "cô Đẩu" cho hay.

Để cứ liệu cho nhận định của bản thân mình, Công Lý kể một cảnh phim:

"Ví dụ, hiện giờ có cảnh nhị người nam nhi đang thì thầm với nhau. Một người nói: 'Ông dám chắc với tôi là cô gái đó không có nốt ruồi ở ngực không?'. Người còn lại bảo 'Không'. Sau đó, cả nhì bàn cãi và ra xé áo cô gái để nhìn. Nếu hành động này là trong tình huống gây tiếng cười, và xé áo ở mức thích hợp thì đó là hoàn cảnh. Cảnh tương tự là cảnh hài chứ chẳng hề là cảnh khiêu dâm và hoàn toàn chấp thu được",

NSƯT khẳng định "tục ko phải do phim mà còn do đầu người xem".

Trước đánh giá phim hài Tết những năm mới đây lạm dụng gây cười cơ học với răng vẩu, nói ngọng, mắt lác, Công Lý đồng ý với quan điểm này và cho biết nếu như lạm dụng quá đà sẽ thành phản cảm.

"Giả dụ anh hùng buộc phải tương tự thì được, Chẳng hạn như hề cu sứt. Nhưng ví như cứ lạm dụng thì sẽ thành không hay". Trước câu hỏi "Có phải tinh ranh giới giữa tiếng cười tử tế và hài dung tục đang rất phong thanh", Công Lý cho rằng kịch phiên bản luôn vào vai trò cần thiết.

"Nhảm hay chính thống thì đã hình thành ngay trong khoảng kịch phiên bản và nghệ sĩ luôn có quyền chọn", nam nghệ sĩ nói thêm.

'Nhận thức tốt, khán giả còn xem phim hài Tết hở hang làm gì'

NSND Trung Hiếu nghĩ rằng khi nhận thức của người theo dõi tốt hơn, những bộ phim hài Tết lạm dụng cảnh quay hở hang, dung tục sẽ bị quay lưng và chuốc lấy thất bại.

'Không đóng phim hài Tết dung tục dù được trả cát-xê gấp 10 lần'

NSND Quốc Anh từng tham gia những vai hám gái, từng có những cảnh diễn đon đả với các diễn viên nữ trẻ. Nhưng mùa Tết năm nay, anh khẳng định đã tiết chế nhạo hơn.

Phim hài Tết phổ thông cảnh nhạy cảm Tỷ phú đè đại gia bán ra đoạn trailer dài hơn 6 phút có phổ biến cảnh quay nhạy cảm.
  • Nguyễn Công Lý

    Nguyễn Công Lý

    Công Lý là một nam diễn viên hài được nhân thức đến đa dạng nhất với các vai hài trong chương trình "Gặp nhau cuối tuần" và khác lạ là vai diễn Bắc Đẩu trong chương trình Táo quân các năm. Anh được Bộ Văn hóa Sport và Du lịch phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú tham gia ngày 3/4/2012. Hiện tại anh đang là diễn viên của Hí trường kịch Hà Nội.

    • Ngày sinh: 16/10/1973
    • Quê quán: Thủ đô
    • Hậu phi: Thảo Vân (2004-2010)
    • Con: 2

Tham khảo thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét