Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Thủ tướng yêu cầu lên tiếng khẩn việc chênh lệch giá xăng dầu

Các bộ ngành nghề can hệ được yêu cầu kiểm tra, báo cáo tình hình cô động giá xăng dầu thời gian cách đây không lâu cũng như các chính sách thuế phí can hệ.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, yêu cầu Liên Bộ Nguồn vốn - Công Thương lên tiếng tình hình bất định giá xăng dầu trong thời gian vừa mới đây. Việc báo cáo này phải thi hành trong 04 tuần 1.

Theo văn bản, Thủ tướng đặc biệt đòi hỏi báo cáo sự không bằng nhau giá giữa các mặt hàng xăng dầu và cội nguồn. Các công ty liên quan cũng khẩn trương kiểm tra, công bố các chính sách thuế, phí và hoạt động của quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Thu tuong yeu cau bao cao khan viec chenh lech gia xang dau hinh anh 1

Việc ảnh hưởng, tác động của chế độ thuế, phí xăng dầu đến sản xuất và đời sống cũng được đòi hỏi kiểm tra, thông báo và trên cơ sở vật chất tác động sẽ kiến nghị, yêu cầu xác định phương hướng và giải pháp phù hợp.

Lúc trước, ngày 11/1, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban chỉ huy điều hành giá cũng đã buộc phải Bộ Công Thương chủ trì, phối phù hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan can dự tiếp diễn theo dõi tình hình tiêu thụ xăng E5, RON 95 tiêu chuẩn khí thải Euro 3, Euro 4... để có cơ sở vật chất lên tiếng giá điều hành trong quý I.

Trong kỳ quản lý gần nhất (19/1), giá xăng E5 tăng thêm 429 đồng/lít, bán từng cái đến người dùng không quá 18.672 đồng/lít.

Bên cạnh đó giá xăng Ron 95 vẫn chưa nằm trong danh sách các loại xăng dầu được Liên bộ Tài chính - Công Thương công bố giá. Tại các siêu thị của Petrolimex, giá xăng A95 được công ty vấn đề chỉnh tăng 290 đồng/lít, lên mức cao nhất là 20.990 đồng/lít.


thủ tướng yêu cầu lên tiếng thuế phí giá xăng dầu Giá xăng bữa nay Adsense Màn chơi 19 giá xăng dầu thông báo giá xăng dầu báo cáo thuế phí thuế phí với xăng dầu lên tiếng bí quyết tính thuế phí thủ tướng


Xem tại: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét