Các lái xe đưa 34.500 đồng và 3 tờ 200 đồng để thanh toán khi qua trạm. Sau đó họ đòi thối đúng 100 đồng. BOT Ninh An không có tiền lẻ thối lại, tài xế không chịu lái xe đi.
Khoảng 9h sáng 4/12, hàng chục lái xe khởi đầu sử dụng tiền lẻ để thanh toán khi qua trạm BOT Ninh An. |
Họ đưa 34.500 đồng và 3 tờ 200 đồng rồi đòi thối đúng 100 đồng. |
Tuy nhiên, BOT Ninh An chưa sẵn sàng tờ 100 đồng nên không có tiền thối. Cánh lái xe nhất quyết không rời đi khi chưa nhận lại tiền thừa của chính mình. |
Ông Vũ Hải Long, Phó giám đốc Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, xác thực lúc 9h cùng ngày, khoảng 30-40 tài xế dùng tiền lẻ để trả tiền khi qua trạm BOT Ninh An (phường Ninh Lộc, thị phố Ninh Hòa, Khánh Hòa). |
“Các lái xe đòi thối đúng 100 đồng, trạm không có tiền lẻ khi mà tài xế không chịu tài xế đi nên giao thông tắc nghẽn”, ông Long cho nhân thức. |
Tới 10h, hàng trăm công cụ ùn tắc gần 3 km. Nhiều tài xế bóp còi, la hét. |
Các lái xe cho hay lúc trước trạm BOT Ninh An đặt gần hầm Đèo Cả, sau đó họ chuyển về đây với mục đích chỉ để tận thu cả cung đường từ Đắk Lắk - Nha Trang. |
Họ cho biết thêm, với mức phí như hiện giờ, trạm BOT Ninh An thu cao hơn các trạm khác nên họ muốn trạm này phải giảm phí 100% cho phần nhiều các dụng cụ trong địa bàn thị xã Ninh Hòa. |
Rộng rãi xe cho khách xuống siêu xe vì tắc trục đường quá lâu. "Xe chạy tuyến cố định, nếu cứ kẹt như thế này tôi sẽ bị nhà xe phạt vì chạy chậm rì rì giờ", một tài xế xe khách than thở. |
Cư dân hiếu kỳ tụ tập nói quanh trạm BOT Ninh An theo dõi vụ việc. |
Tới khoảng 13h30 ngày 4/12, BOT Ninh An phải xả trạm sau phổ biến giờ bị kẹt. |
"Ngay sau khi xả trạm, chúng tôi đã có văn phiên bản lên tiếng lên UBND tỉnh Khánh Hòa về sự việc cùng lúc kiến nghị giúp sức để giải quyết tình hình", ông Vũ Hải Long, Phó giám đốc Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh, nói . |
Đến 15h cùng ngày, giao ưng chuẩn trạm BOT Ninh An trở lại thông thường. |
Trạm BOT Ninh An. Ảnh: Google Maps . |
Dự án đầu tư xây dựng tòa tháp mở rộng quốc lộ 1 đoạn km1374+525 tới km1392 và km1405 tới km1425, thuộc địa bàn thị xã Vạn Ninh và thị phố Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa), theo cơ chế hợp đồng BOT. Công trình có tổng chiều dài toàn tuyến 37,7 km, tổng mức đầu cơ 1.437 tỷ đồng.
Khởi công 04 tuần 1/2013, công trình xong xuôi tham gia 04 tuần 9/2015, chính thức thu phí 04 tuần 1/2016. Thời gian thu phí 14 năm 5 04 tuần.
Hiện, trạm BOT Ninh An vận dụng mức thu phí đối với xe loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe chuyên chở có chuyên chở trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận vận chuyển khách công cộng) trong khoảng 35.000 đồng/lượt
Lần đầu tiên BOT Ninh An xả trạm trước sức ép tiền lẻLúc 13h30 ngày 4/12, BOT Ninh An phải xả trạm sau khi hàng chục lái xe sử dụng tiền lẻ để trả phí, làm cho quốc lộ 1A kẹt xe hàng km. |
Trạm BOT Ninh An trạm BOT tài xế dùng tiền lẻ ùn tắc liên lạc tiền 100 đồng xả trạm BOT Ninh An Khánh Hòa
Đọc thêm: maybomdandung
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét