Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Những điểm tới lãng mạn ở Đài Loan từng sinh ra trên phim

Phim ảnh Đài Loan là một phần cần thiết trong tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X. Đã bao giờ bạn ước mơ rằng bản thân có thể tận mắt khám phá những điểm đến đó?

Dưới đây là những khung cảnh mà có lẽ phần lớn giới trẻ 8X, 9X từng đam mê ít ra một lần trong đời.

Thị trấn cổ lỗ Thập Phần - “You are the apple in my eyes”

A

i từng là fan của Kha Cảnh Đằng và Thẩm Giai Nghi trong bộ phim You are the apple in my eyes (tên tiếng Việt: Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi) sẽ không khỏi xao xuyến khi nhớ về khuông cảnh đôi bạn học trò cùng nhau thả đèn trời ở thị trấn cũ kĩ Thập Phần (Shifen). 90 phút xem phim cũng là lúc người xem sống hồi tưởng thanh xuân rực rỡ của những năm 04 tuần còn ngồi trên ghế nhà trường, cùng với đó là cảm giác nuối tiếc cho tình cảm tuổi trẻ dang dở.

Nhung diem den lang man o Dai Loan tung xuat hien tren phim hinh anh 1
Kha Cảnh Đằng và Thẩm Giai Nghi trong lần “hẹn hò” ở Thập Phần. Ảnh: homemcr.

“Đừng. Bản thân mình không hỏi cậu, nên cậu cũng không được chối từ bản thân. Khiến ơn đừng nói cho mình hiện giờ. Hãy để bản thân mình tiếp tục thích cậu”, chàng trai trẻ Cảnh Đằng ngắt lời của cô bạn dễ thương. Anh không thể ngờ mình đã vuột mất cơ hội độc nhất vô nhị của mình. Câu trả lời của Giai Nghi được viết lên đèn trời và bay mất, đó cũng là lúc cuộc thế họ trôi dần về hướng xa nhau.

Khung cảnh trong trắng, xinh tươi tại tuyến phố ray xe lửa ở thị trấn cổ Thập Phần dù mở màn cho những chuyện bi hùng trong phim đã gây xúc động mạnh bạo cho người theo dõi. Và những khách hàng nào từng trải qua cơn mưa rào của tuổi xanh đều mong muốn một lần được viết nên những mong ước hay tâm can của chính mình lên chiếc đèn trời rồi gửi gắm tham gia không trung.

Nhung diem den lang man o Dai Loan tung xuat hien tren phim hinh anh 2
Gửi gắm những nhân tố ngọt ngào vào đèn trời để nguyện ước thủ thỉ với gió mây. Ảnh: yinagoh.

Xã cổ Thập Phần là điểm tới không xa lạ của những du khách phương xa đến với Đài Loan. Dãy nhà cổ hủ dọc trục đường ray xe lửa Bình Khê (Pingxi) là nơi đại chúng sắm tới để thả đèn trời. Đèn khiến bằng giấy gạo dầu trên khung tre; trong đó mỗi màu sắc tượng trưng cho những vấn đề không giống nhau: sức khỏe, tài sản, công việc, an toàn...

Tại đây, người bán sẽ chỉ dẫn du khách ghi đủ tâm can lên 4 mặt đèn lồng, sau đó chỉ dẫn chi tiết bí quyết thả và không quên gợi ý chụp ảnh, quay phim lại những kỷ niệm đẹp cho bạn. Giá đèn một màu sẽ khoảng 150 đôla Đài Loan (105.000 đồng), loại 4 màu giá 200 đôla Đài Loan (140.000 đồng).

Xã cổ hủ Cửu Phần - “Spirited Away”

C

uộc phiêu bạt của Chihiro trong phim Spirited Away (tên tiếng Việt: Vùng đất vong hồn) mang tới rộng rãi bài học giá trị về lòng nâng niu và sự quả cảm. Có khá phổ quát cảnh quay trong phim của nhà đóng chai hoạt hình nổi tiếng của Nhật gợi nhớ đến những vị trí có thật trong cuộc sống; trong đó có hình ảnh xã núi Cửu Phần (Jiufen).

Nhung diem den lang man o Dai Loan tung xuat hien tren phim hinh anh 3
Cô nhỏ dại Chihiro bỏ chạy ở Vùng đất vong hồn. Ảnh: rogerebert.

Trong những năm đầu của triều đại nhà Thanh, vùng núi Cửu Phần là nơi sinh sống của 9 mái nhà trong một ngôi làng bị cô lập. Hàng hoá giao tới đây đều được đòi hỏi chia khiến 9 phần bằng nhau, nên mới dẫn tới tên gọi này. Sau đó, ngôi làng "bị nhận thấy" là một mỏ tiến thưởng từ những năm 1430.

Khá nhiều cụ thể ở Cửu Phần xuất hiện trong Spirited Away. Trong khoảng con rồng Haku mô hình từ những con rồng trên mái đền thờ ở tuyến phố tham gia Jiufen, cho tới bậc thang, lồng đèn và tuyến đường phường đều được phác họa giống với thực tế. Thậm chí cả cụ thể mỏ tiến thưởng, quán trà kiểu Nhật, đồ ăn ngập tràn trong chợ, nhất là khi về đêm, cũng đúng với cuộc sống của cư dân Cửu Phần.

Nhung diem den lang man o Dai Loan tung xuat hien tren phim hinh anh 4
Khung cảnh đậm chất truyền thống của một góc phố núi Cửu Phần. Ảnh: thousandwonders.

Khi đến Cửu Phần, bạn nên thử cảm giác nhắm nháp chút vị trà vùng cao, ăn uống những chiếc bánh dân gian, hưởng thụ vẻ đẹp của tự nhiên và cảm kiếm được nhịp sống lờ đờ rãi nơi đây. Cũng đừng bỏ dở giây khắc chuyển giao ngày - đêm và ngắm nhìn thị trấn cũ rích lúc lên đèn. Buổi tối, bạn có thể ghẹ chợ đêm Nhiêu Hà (Raohe) và đền Ciyou (Ciyou Temple) 250 tuổi gần đó để thăm quan, thưởng thức và buôn bán.

Quần đảo Bành Hồ - “Hương vị mùa hè”

Nhung diem den lang man o Dai Loan tung xuat hien tren phim hinh anh 5
Một thước phim lãng mạn bên bờ biển của nhị nhân vật chính trong Hương vị mùa hè.

T

he Original Scent of Summer (tên tiếng Việt: Hương vị mùa hè) quay quanh câu chuyện của những thanh niên trẻ tuổi ở Ly Đảo. Hạ Nhật (Khưu Trạch thủ vai) là một anh chàng có trái tim tâm thành, đon đả nhưng hơi chấp nê, dành sự yêu thích cho âm nhạc và sport. Cô bạn thanh mai trúc mã của anh - Âu Phán Phán (Dương Thừa Lâm thủ vai) ủ ấp ấp mối tình đơn phương với Khưu Trạch và luôn trông mong một mối tình lãng mạn như trong tiểu thuyết.

Cuộc sống của họ sẽ không có đa dạng thay đổi ví như nữ chỉnh sửa viên dễ thương Phẩm Huý (Dương Thiên Bái thủ vai) không sinh ra. Khi tới Ly Đảo công việc, cô gặp Hạ Nhật và cả nhị rơi vào vòng xoáy ái tình, lúc nào cũng vấn vít bên nhau. Chính vì vậy, cô bạn bé xíu Phán Phán trở nên tuyệt vọng và quyết định rời khỏi đảo.

Bối cảnh chính của bộ phim truyền hình Đài Loan Hương vị mùa hè là quần đảo Bành Hồ (Penghu). Nằm tại eo biển phía tây đảo Đài Loan, Bành Hồ được nhân thức đến là đảo xa lớn nhất của vùng đất này. Dụng cụ đi lại chính để đến Bành Hồ là tuyến đường hàng không nội địa hoặc đi phà trong khoảng Cao Hùng, Gia Nghĩa.

Nhung diem den lang man o Dai Loan tung xuat hien tren phim hinh anh 6
Nhị trái tim bằng đá nhiều người biết đến ở Bành Hồ. Ảnh: penghu-nsa.gov.tw.

Bành Hồ mang trong bản thân mình nét đẹp quyến rũ nhưng cũng rất bí mật. Thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này những tuyệt bút kỳ diệu mà ít nơi nào có được nhờ nham thạch bazan trong các vụ phun trào núi lửa cộng thêm hiện tượng xói mòn trong đa dạng năm. Nhiều người biết đến nhất đó là nhị quả tim bằng đá ở đảo Thất Mỹ (Qimei) do ngư gia sử dụng để bẫy cá.

Vách đá bazan dựng đứng kỳ vĩ cũng là một điểm đến chẳng thể bỏ dở đối với những du khách có dịp tới với Bành Hồ. Những cột đá như tấm chắn gió biển hoang vu, tuyệt đẹp. Không chỉ là nơi check-in sống ảo trên mạng phố hội, đây còn là điểm chụp ảnh cưới được yêu thích của người dân xứ Đài.

Nhung diem den lang man o Dai Loan tung xuat hien tren phim hinh anh 7
Vách đá bazan là điểm chụp ảnh thu hút cho bạn trẻ. Ảnh: ugras.org.

Bạn có cảm thấy những điểm tới này quá gần gũi với mình? Tại sao không xách balo lên và đi Đài Loan để sống lại cảm giác tuyệt đẹp trong những thước phim trên? Và nếu đã có dịp tới với xứ Đài, bạn đừng ngại san sẻ hưởng thụ đáng nhớ của mình tới với cuộc tranh tài “Taiwan - A Wonderful Journey” tại zing.Việt Nam/a-wonderful-taiwan.

Không chỉ khiến dày quyển sổ tay ngao du bằng ảnh cho tập thể, bạn còn có thể mang về cho bản thân những giải thưởng thu hút như 3 chuyến ngao du Đài Loan trọn gói cho 2 người, 7 giải khuyến khích gồm 2 mô hình tòa nhà Taipei 101 thu bé dại và 5 túi vải Metro xinh tươi. Cuộc tranh tài chỉ có một vòng online độc nhất vô nhị. Thời gian nộp bài kéo dài 4 tuần từ 22/11 đến 22/12. Ban giám khảo gồm nhiếp ảnh gia Tâm Bùi, travel blogger Hải An và đoạn ghi hình blogger Nhì Đặng. Độc giả xem thêm tin tức cuộc tranh tài tại đây.

  • Taiwan - A wonderful journey

    Taiwan - A wonderful journey

    Tổng cục du lịch Đài Loan phối hợp cùng Zing.vietnam công ty cuộc thi ảnh mang tên: "Taiwan - A wonderful journey" nhằm mang một hình ảnh Đài Loan đa sắc màu đến gần hơn với tập thể mê say du lịch Việt. Cuộc tranh tài hứa hứa hẹn sẽ mang tới nhiều bất thần cùng những hưởng thụ rất dị cho quý khách trẻ trót yêu xứ Đài.

    • Thời điểm: 22/11-22/12/2017
    • Cơ chế: Thi ảnh online 1 vòng
    • Ban giám khảo: nhiếp ảnh gia Tâm Bùi, travel blogger Hải An và video blogger Nhị Đặng
    • Giải thưởng: 3 chuyến du lịch Đài Loan trọn gói cho 2 người, 7 giải khuyến khích gồm 2 mô hình tòa nhà Taipei 101 thu bé bỏng và 5 túi vải Metro
  • Đài Loan

    Đài Loan

    Đảo Đài Loan nằm tại Tây Bắc Thái Bình Dương, giữa quần đảo Ryukyu của Nhật Bản và quần đảo Philippines. Trong một khoảng thời gian dài, Đài Loan từng được gọi là Formosa, tức hòn đảo dễ thương theo tiếng Bồ Đào Nha. Không chỉ được biết đến bởi vẻ đẹp thiên nhiên, Đài Loan còn được mệnh danh là “con rồng châu Á” với nền kinh tế sản xuất tham gia hàng hàng đầu ở khu vực.

    Bạn có biết: Chính sách mở của ngao du chuẩn y công dân Việt Nam nhập cảnh du lịch Đài Loan qua mạng (miễn Visa du lịch) khi có Visa còn hiệu lực của các nước Mỹ, Canada, Nhật Bản, Anh, Schengen, Châu Âu, Úc và New Zealand.

    • Diện tích: 36.193 km2
    • Dân số: 23 triệu (2016)
    • Tiếng nói chính: Tiếng Hoa đa dạng
    • Doanh nghiệp tiền tệ: Tân Đài tệ

Có thể bạn quan tâm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét