Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Tiền xu qua BOT Cai Lậy vẫn còn giá trị lưu hành

Tiền xu qua BOT Cai Lậy vẫn còn giá trị lưu hành - Ảnh 1.

Lái xe chưa kịp dùng tiền xu thì xả trạm - Ảnh THANH TÚ.

Chi tiết tối 3-12, một lái xe ngụ Vĩnh Long đã mang theo khoảng 12kg tiền xu mệnh giá thấp, loại từ 200-2.000 đồng, tương đương 1,5 triệu tiền việt và cho nhân thức sẵn sàng chia sớt cho đồng đội tài xế để đóng phí qua trạm BOT Cai Lậy.

Ngay sau đó, một vài lái xe đã dùng tiền này trả phí qua trạm thu phí BOT Cai Lậy nhưng khi chưa đếm đủ tiền thì trạm đã xả.

Cho dù phần nhiều hiện nay bị loại khỏi các giao dịch mua bán hằng ngày nhưng tiền xu vẫn đang có giá trị lưu hành hợp pháp.

Trên website Nhà băng Nhà nước, ở mục các đồng tiền đang còn giá trị lưu hành, cơ quan này đã chỉ ra vừa đủ mệnh giá của 5 loại tiền xu gồm: 200 đồng, 500 đồng, 1.000 đồng, 2.000 đồng và 5.000 đồng.

Các đồng tiền kim loại này đều được tạo ra từ năm 2003 tới năm 2004, màu sắc trắng bạc với các mệnh giá 200 đồng và 500 đồng, các đồng từ 1.000 đồng trở lên có màu vàng ánh kim.

Mua bán với Tuổi Trẻ Online trưa 4-12, thây mặt Nhà băng Nhà nước chi nhánh TP.HCM chắc chắn bây giờ các loại tiền xu vẫn còn giá trị lưu hành dù hiện nay Ngân hàng Nhà nước chỉ có thể chi ra cho một vài tổ chức kinh doanh bán hàng không người điều khiển. 

Số còn lại hiện Nhà băng Nhà nước vẫn lưu kho dự trữ và trong trường thích hợp công ty có ý định thì khiến văn bản buộc phải Nhà băng Nhà nước cung ứng.

Lúc trước, trạm BOT Cai Lậy đã thu phí quay về sau một thời gian trợ thời hoàn thành và các lái xe đã sử dụng chiến lược trả tiền lẻ.

Chi tiết, cuối tuần qua các tài xế qua trạm BOT Cai Lậy đã đã đưa 25.100 đồng để sắm vé 25.000 đồng và cương quyết đòi nhân viên trạm thu phí trả lại đúng 100 đồng.

Vì không có tiền 100 đồng thối cho lái xe, trạm này đành phải xả trạm không thu phí vì gây kẹt xe… 

Sau đó bà Nguyễn Thị Đậm, giám đốc Nhà băng Nhà nước chi nhánh Tiền Giang, nói với Tuổi Trẻ Trực tuyến rằng tuần này Ngân hàng Nhà nước Tiền Giang sẽ có tiền mệnh giá 100 đồng cung ứng cho trạm BOT Cai Lậy.

Nguyên nhân phải đợi là vì suốt một thời gian dài ở Tiền Giang người dân không có nhu cầu dùng tiền mệnh giá 100 đồng thành ra Nhà băng Nhà nước Tiền Giang đã xin chuyển số tiền mệnh giá 100 đồng về kho tiền trung ương tại TP.HCM.

Đa dạng nước trên quả đât, tiền mệnh giá nhỏ số đông đều dùng tiền xu.

Dĩ nhiên tại vn, người dân có tâm lý chuộng tiền giấy hơn tiền xu vì phổ quát căn do.

Một trong những lý do chính khiến cho tiền xu bị loại dần ra khỏi lưu thông là chất lượng kém khi chỉ sử dụng một thời gian ngắn đồng tiền đã xỉn màu, lại dễ rơi rớt.

Lề thói tiêu xài tiền giấy đã ăn sâu vào người dân, vì vậy giờ đây khôi phục thói quen sử dụng tiền xu không phải dễ.

Tiền xu được đưa tham gia lưu hành đa dạng trong khoảng cuối năm 2003 với mục đích tạo tiền đề cho sản xuất việc trả tiền tự động.

Tất nhiên, đến thời gian này chuỗi hệ thống trả tiền không người điều khiển vẫn chưa tạo ra.


Có thể bạn quan tâm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét