Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

5 cô gái trẻ 2016: từ Jang Mi, Suboi đến Kiều Trinh - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Kiều Trinh - 'cô gái vườn đào' 

Nguyễn Hoàng Kiều Trinh - 'cô gái vườn đào' trong ảnh Reuters

Hình ảnh cô đàn bà trong tà áo dài đỏ được chọn lựa làm ảnh ấn tượng tại Việt Nam năm 2016 của Hãng tin Reuters làm Kiều Trinh trở thành nổi tiếng. Đồng đội mạng xuýt xoa đánh giá tốt ngợi Kiều Trinh mang hình ảnh thây mặt bạn nữ Việt với vẻ đẹp nữ tính, hiền khô, dịu dàng.

Kiều Trinh còn là một diễn viên, người mẫu trẻ liên tiếp hiện ra trong các MV của các ca sĩ và thậm chí có biệt danh "hotgirl trà sữa".

San sẻ với Tuổi Trẻ trước thềm năm mới 2017, Kiều Trinh mách nhỏ: “Hiện nay tôi đã tốt nghiệp đại học lĩnh vực nhà hàng nơi nghỉ ngơi trường ĐH Hoa Sen và đang xong xuôi nốt lĩnh vực Marketing bên trường quốc tế PSB. Phim điện ảnh đầu tiên của tôi sẽ được công chiếu 04 tuần 4-2017”.

Kiều Trinh cùng anh em tại Singapore

Trần Khánh Vy: nữ sinh nói 7 thứ tiếng

Nữ sinh Trằn Khánh Vy được số đông bạn trẻ nghênh tiếp trong năm 2016 trong khoảng khi đoạn video cô nói 7 tiếng gồm: Thái, Trung, Hàn, Ý, Anh, Nhật, Việt (giọng Hà Nội lẫn Sài Gòn) được đưa lên mạng.

Sinh năm 1998, Khánh Vy là sinh viên giỏi của tỉnh Nghệ An. Không chỉ có thành tựu học tập đáng nể, Khánh Vy còn có năng khiếu chơi bầy đàn, ca hát và khác lạ khiến MC truyền hình. Hiện Khánh Vy đang theo học khoa Chính trị quốc tế và ngoại giao tại Học viện Ngoại giao. 

Trần Khánh Vy

Ngày 30-12, Khánh Vy chia sẻ với Tuổi Trẻ: "Năm qua em có phổ thông hưởng thụ quý giá trong các hoạt động vì số đông, xã hội, giáo dục. Năm 2017, em tiếp tục vai trò Đại sứ cho Công trình Nghị viện trẻ vietnam ( VNYP) cũng như tham gia các hoạt động giáo dục, tình nguyện cho đồng đội khác".

Suboi: Cô nàng hát rap cho Tổng thống Obama nghe

Suboi (26 tuổi, tên thật là Hàng Lâm Trang Anh) là tài năng hip hop ghi dấu ấn trong năm 2016 khi tên tuổi của cô được các hãng tin nhân loại để ý với màn hát rap trong cuộc trò chuyện với bạn trẻ của Tổng thống Barack Obama tại TP.HCM ngày 25-5.

Trước đó Suboi từng được tờ báo uy tín Mỹ The Wall Street Journal đánh giá cô "có thể biến thành một Queen Latifah của Việt Nam".

Suboi hát rap cho Tổng thống Obama nghe - Ảnh: Thuận Thắng

Suboi còn trở thành người mẫu cho nhãn hàng thời trang H&MxKenzo. Năm 2016 Suboi cũng giới thiệu MV Đời (được quay tại Mỹ) - kể lại những khủng hoảng mà cuộc đời cô từng gặp phải.

Suboi chia sớt với Tuổi Trẻ về mục tiêu của cô trong năm mới: 

“Tôi muốn giới thiệu âm nhạc vn đến quả đât. Tôi có thời cơ làm việc với rộng rãi người hơn và các dự kiến trong công việc cũng được hỗ trợ hơn nhiều. Tôi muốn trình diễn ở thật rộng rãi nước không giống nhau, sẵn sàng vài công trình có can dự tới ẩm thực và hi vọng có thể khiến cho một tour diễn qua các trường đại học dành cho quý khách sinh viên".

Kiều Trang: 'cô giáo YouTube' dạy tiếng Anh

Từ bỏ công việc tốt tại Úc sau học tập tại nước ngoài, Kiều Trang trở lại quê hương vn để san sẻ phương pháp học Anh văn không tính tiền cho hàng triệu giới trẻ qua mạng. Không đứng lớp, không gặp mặt học sinh như những giảng viên khác nhưng Kiều Trang được hầu hết bạn teen biết tới và gọi cô là “cô giáo YouTube”.

Trang bỏ phổ quát thời điểm để áp dụng chế độ Blended learning tham gia dạy tiếng Anh. Qua hơn 2 năm "giảng dạy", hiện Kiều Trang có gần 300 bài giảng đăng chuyển vận trên mạng với hơn 260.000 "học viên". 

Kiều Trang

Trước thềm năm 2017, Kiều Trang nói rằng cô "đang quyết tâm với chỉ tiêu trước mắt là giúp 1 triệu người chuyên nghiệp tiếng Anh trong năm 2017”.

“Bạn dạng thân tôi có thể làm cho được điều gì để đóng góp cho sự sản xuất nền giáo dục, tôi sẽ khiến cho khôn xiết bản thân mình. Xây đắp một kênh YouTube giúp đại chúng học tiếng Anh free khiến tôi cảm thấy mình có ý nghĩa, vui vẻ hơn mỗi ngày” - Trang tâm tình.

Jang Mi: cô gái cute hát bolero

Jang Mi sinh năm 1996 có tên là Bùi Thảo Trang. Kể từ 04 tuần 7-2016, những clip nhạc Jang Mi hát lại những ca khúc như Duyên phận, Còn tuổi nào cho em, Mùa thu lá bay... khi đăng vận chuyển lên mạng được tất cả bạn teen yêu thích, có hàng triệu lượt xem. Cuối năm 2016, Jang Mi mở bán MV Đừng tin em khỏe mạnh phù hợp tác với nhạc sĩ Mr. Siro.

Jang Mi - Ảnh: Hữu Khoa

Jang Mi hiện đang học thanh nhạc và anh em guitar tại TP.HCM. Ngoài giọng hát ngọt ngào, Jang Mi còn sở hữu hình thức đẹp đẽ, xinh đẹp khiến cho dân cư mạng gọi cô là “thánh nữ bolero”.

Giải đáp Tuổi Trẻ, Jang Mi cho nhân thức năm 2017 cô "bắt nhịp với không gian sống năng động trong showbiz sau khi cuộc sống đổi mới phần nhiều vì được khán giả biết đến".  

"Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ là một nghệ sĩ nhưng hên được người theo dõi gọi vậy nên tôi sẽ phấn đấu và đó cũng là động lực để tôi có thể nỗ lực hơn trong con đường nghệ thuật. Trong năm 2017 Jang Mi sẽ khiến cho việc nhiều hơn để ra những sản phẩm bolero tốt hơn gửi tới khán giả".

TRIỆU DỦ - Ảnh: NVCC

Tham khảo thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét