Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

6 mẹo để tránh bị ăn trộm tin tức nhạy cảm - Công nghệ tin tức

Trong thời đại kĩ nghệ bây giờ, việc bảo mật tin tức luôn là yếu tố cần phải được đon đả hàng đầu. Tất nhiên, vẫn tồn tại phần đông biếng nhác và chưa biết phương pháp bảo vệ dữ liệu tư nhân. 

1. Dùng giao thức HTTPS

Đầu tiên, bạn hãy truy cập tham gia địa chỉ https://www.eff.org/https-everywhere để cài đặt luôn tiện ích HTTPS Everywhere cho trình phê duyệt Chrome, Opera hoặc Firefox. Nhân tiện ích sẽ buộc các trang web bạn truy vấn cập chuyển sang giao thức HTTPS (ví như có) để mã hóa và bảo kê thông tin cá nhân. 

6 mẹo để tránh bị ăn cắp thông tin nhạy cảm - 1

2. Không chia sẻ các thông tin cá nhân trên mạng phường hội

Facebook, Twitter, Instagram… đang dần trở thành công cụ giao du và giữ liên lạc của rộng rãi người. Chính vì sự bình thường này, khách hàng không nên san sớt các thông tin tư nhân như địa chỉ nhà, số laptop, email lên mạng phường hội bởi bằng hữu của bạn không phải là người độc nhất vô nhị nhìn thấy nhân tố này.

Để hạn chế bị rò rỉ thông tin, bạn hãy chuyển thông tin từ cách thức công khai (Public) về hình thức bằng hữu (Friends) hoặc chỉ bản thân tôi (Only me). 

6 mẹo để tránh bị ăn cắp thông tin nhạy cảm - 2

3. Kích hoạt chế độ kết thúc theo dõi

Rộng rãi trang web thường tích lũy dữ liệu, thói quen của khách hàng để phục vụ cho mục đích giới thiệu rộng rải. Để hạn giễu cợt yếu tố này, bạn hãy truy nã cập tham gia phần cài đặt của trình duyệt, khắc ghi chọn lựa vào mục Send a “Do Not Track” request with your browser traffic. Việc này sẽ giúp các trang web gian nan hơn trong việc theo dõi và tích lũy dữ liệu của bạn. 

6 mẹo để tránh bị ăn cắp thông tin nhạy cảm - 3

4. Tránh xa các trang web đòi hỏi thông tin tư nhân để đổi “phần thưởng”

Hiện thời, đa số các trung tâm tiếp thị và phân tích thị trường nhiều lần yêu cầu mọi người cho quan điểm về một vật phẩm để đổi lấy phần thưởng, tiền mặt… Tuy nhiên, không phải hồ hết mọi trang web đều đáng tin cẩn, do đó, bạn hãy thực thụ cẩn trọng khi san sẻ tin tức cá nhân trên Internet.

5. Bảo vệ mật khẩu an toàn

Thay vì lưu trữ mật khẩu trên trình phê duyệt, người mua hãy cài đặt các một thể ích quản lí mật khẩu như LastPass, 1Password… để tiện thể hơn trong việc dùng, đồng thời cũng giúp bảo kê mật khẩu an ninh hơn. 

6 mẹo để tránh bị ăn cắp thông tin nhạy cảm - 4

6. Mã hóa hệ quản lý hoặc dữ liệu 

Mã hóa sẽ giúp bảo vệ mọi thứ trong khoảng thông tin cá nhân cho tới những dữ liệu cần thiết trên laptop, máy tính. Trong khi đó, việc này cũng làm tù nhân mạng mất đa dạng thời gian hơn trong việc giải mã dữ liệu.

6 mẹo để tránh bị ăn cắp thông tin nhạy cảm - 5

Nếu cảm thấy bổ ích, bạn đừng quên san sớt bài viết cho rộng rãi người cùng nhân thức hoặc để lại bình luận khi gặp mặt rối rắm trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét