Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Cán bộ đi học nước ngoài quá hạn sẽ bị kỷ luật - Tuổi Trẻ Online

ĐH Đà Nẵng sẽ tiến hành xử lý kỷ luật buộc thôi việc cán bộ, viên chức sau khi có thông báo quá hạn đi học lần thứ 3 - Ảnh: Đoàn Cường
ĐH Đà Nẵng sẽ bắt đầu giải quyết kỷ luật buộc thôi việc cán bộ, viên chức sau khi có báo cáo quá hạn đi học lần thứ 3 - Ảnh: Đoàn Cường

Theo đó, đối với cán bộ, viên chức đi học nước ngoài có thông báo quá hạn lần thứ 2 của cấp có thẩm quyền, các cơ sở vật chất giáo dục ĐH thành viên, doanh nghiệp trực thuộc có nhiệm vụ trợ thì dừng chi trả các khoản về lương, phụ cấp, BHXH và công bố cho cán bộ, viên chức được nhân thức.

Trường hợp cán bộ, nhân viên tiếp diễn có báo cáo quá hạn lần thứ 3, các cơ sở vật chất giáo dục ĐH thành viên bắt đầu xử lý kỷ luật buộc mất việc theo qui định, tổng thích hợp và báo cáo ĐH Đà Nẵng.

Đối với cán bộ, viên chức đi học nước ngoài theo diện học bổng ngân sách Nhà nước hoặc hiệp định khi thời hạn báo cáo quá hạn lần thứ 2 của cấp có thẩm quyền đã hết, Ban tổ chức cán bộ chủ trì phối thích hợp với các cơ sở vật chất giáo dục ĐH thành viên có liên quan và đề nghị Cục tập huấn với nước ngoài (Bộ GD-ĐT) hoặc tổ chức có can dự lên tiếng các khoản chi phí đã cấp cho cán bộ, nhân viên để ĐH Đà Nẵng và các hạ tầng giáo dục ĐH thành viên có liên quan khiến cơ  sở bắt đầu xét đền bù chi tiêu tập huấn theo pháp luật.

Cán bộ, nhân viên được cử đi huấn luyện, bổ dưỡng trong và ngoài nước phải có trách nhiệm báo cáo tiến độ học tập bằng văn bạn dạng 6 tháng một lần.

Riêng với cán bộ, viên chức đang du học thực hiện công bố gửi về thư điện tử hoặc qua hệ thống quản lý khác, thông báo phải có xác thực của giáo sư hướng dẫn hoặc cơ sở huấn luyện phía bạn.

Đối với cán bộ, nhân viên không thực hiện đúng cam kết thì phải bồi thường chi phí. Chi phí bồi thường gồm các khoản về học bổng, lương, phụ cấp, BHXH…

Từ năm 2017 đi về sau, không bình xét thi đua, nâng bậc lương, cách thức, chính sách, phân loại mức kết thúc tốt nhiệm vụ trở lên cho cán bộ, viên chức không chấp hành đúng bổn phận và nghĩa vụ theo pháp luật hiện hành.

Trước đó, Tuổi Trẻ đã có bài viết Giảng sư đi học tập tại nước ngoài rồi... mất hút phản ánh việc hàng chục giảng viên của ĐH Đà Nẵng được đưa đi học thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài quá hạn chắc chắn nhưng vẫn mất tăm, không trở về. ĐH Đà Nẵng đã phải giải quyết kỷ luật buộc cho mất việc sáu người.

ĐOÀN CƯỜNG

Tham khảo thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét