Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Nhìn số tiền cả tỷ đô Nike chi cho giới thiệu rộng rải mới thấy một vài giây hiện ra trong MV của Biti's có sức nặng khủng

Trong làng thể thao nói riêng và các tổ chức kinh doanh lớn nói chung, Nike luôn được xem là tổ chức thẳng tay chi cho quảng cáo nhất. Hoạt động quảng cáo, tiếp thị của họ đi liền với sự chứng nhận của những ngôi sao, đội bóng bậc nhất, những sự kiện tầm cỡ trái đất trong khoảng thế vận hội Olympic tới World Cup biến Nike trở thành một trong những tổ chức kinh doanh thay đổi nhất trái đất theo xếp hạng của Fast Company.

Trong năm nguồn vốn 2015, … Nhìn chung hàng chục tỷ đô la đã được Nike dành để xây dựng thương hiệu của họ.

Ví như so với doanh thu khiêm tốn 3,96 tỷ đô la Mỹ của một nhãn hiệu phong cách sport khác là Under Armour thì rõ ràng số tiền chi cho giới thiệu rộng rải lên tới hàng tỷ USD của Nike đích thực tuyệt hảo.

Cũng theo một thăm dò gần đây, Tomes Shoes - một hãng giày mới được thành lập từ năm 2006 thậm chí có thương hiệu xếp hạng cao hơn Nike theo bình chọn của những người trẻ tuổi. Ở một chừng, Toms thậm chí đang ăn một phần miếng bánh của Nike.

Toms không công bố chi tiết về chi phí marketing nhưng doanh thu toàn công ty vào năm rồi đạt gần 625 triệu đô la, tức thị thấp hơn 20% so với chi phí lăng xê hàng năm của Nike.

Đầu năm 2016, Nike đã gây chú ý khi chính thức ký liên minh đồng vô thời hạn với siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo với phán đoán của giới chuyên gia giá trị thích hợp đồng có thể lên đến hàng tỷ đô la Mỹ.

Tới 04 tuần 6/2016, nhiều nguồn tin cho biết, Nike cũng mới ký kết 2 ký hợp đồng giá trị gần 2 tỷ đô la Mỹ để tài trợ áo quần cho giải bóng rổ NBA và ký kết một hợp đồng với vận khích lệ LeBron James - mỗi thích hợp đồng giá trị 1 tỷ đô la.

Không ngại chi phổ biến tiền cho quảng cáo là vậy nhưng trên bảng xếp hạng giá trị thương hiệu thế giới hiện tại, Nike đang xếp ở địa điểm 26 và con số gần giống của Toms là 22.

Nhìn số tiền cả tỷ đô Nike chi cho quảng cáo mới thấy vài giây xuất hiện trong MV của Bitis có sức nặng khủng - Ảnh 1.

Ngoài ra đó, những ngày mới đây bạn teen Việt Nam đang phát cuồng với dòng Biti's Hunter hiện ra trong một MV ca nhạc có hơn 10 triệu lượt view. Không rõ Biti's đã phải chi bao lăm tiền cho sự hiện ra sản phẩm của họ trong MV này nhưng rõ ràng nó đang đem đến hiệu quả và hơn nữa, nó chẳng thể tốn kém bằng con số một vài tỷ đô la chi cho marketing của Nike!


Đọc thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét