Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Obama chúc năm mới lần cuối, Trump chào 2017 tới kẻ thù

Tổng thống Barack Obama lần sau cùng chúc mừng năm mới nước Mỹ trên vị trí tổng thống trong khi người kế nhiệm ông, tỷ phú Donald Trump vừa gửi lời chúc năm mới tới "kẻ thù".

Đoạn ghi hình

Chuyến thăm Nhà Trắng đầu tiên của Tổng thống Obama

Năm 2008, phi tần chồng ông Barack Obama cùng đến Nhà Trắng bàn về quá trình chuyển giao quyền lực trong sự chào đón của tổng thống George W. Bush.

Năm 2017 đến trong lúc Tổng thống Obama đang đếm ngược những ngày sau cuối trong 2 nhiệm kỳ tổng thống của bản thân. Trong bài phát biểu chúc mừng năm mới 2017, tổng thống Mỹ đã nhìn lại những thành tích trong 8 năm qua. 

"Chúng ta đã biến suy thoái thành hồi phục. Các đơn vị đã phát triển 15,6 triệu việc làm cho kể từ đầu năm 2010. Chúng ta đã mang việc khiến cho trở lại với rộng rãi người hơn phần nhiều các nền kinh tế đương đại khác cộng lại", "Túng bấn đang giảm xuống. Thu nhập thì tăng lên", Tổng thống Obama nói về các thành quả kinh tế của ông.

Obama chuc nam moi lan cuoi, Trump chao 2017 den ke thu hinh anh 1
Lời chúc của ông Obama được gửi Hawaii, nơi tổng thống Mỹ đang trải qua kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới cùng mái ấm. Ảnh: AFP.

Trong khi, ông cũng đề cập đến việc Mỹ đã hủy hoại được trùm khủng bố Osama bin Laden, rút 165.000 quân khỏi Iraq và Afghanistan, giải quyết được thỏa thuận hạt nhân với Iran, phổ biến hóa quan hệ ngoại giao với Cuba...

"Gần như mọi non sông trên Trái Đất này đều thấy nước Mỹ của bữa nay mạnh bạo và đáng kính trọng hơn 8 năm qua", ông Obama nói. 

"Tôi đã có đặc ân được làm cho tổng thống của khách hàng. Trong lúc chuẩn bị đón chờ một vai trò quan trọng hơn, vai trò công dân, người dùng hãy biết rằng tôi sẽ tiếp diễn ở đây với khách hàng trong mỗi bước đi để đảm bảo rằng quốc gia chúng ta mãi mãi xứng đáng với những lời hứa hẹn kỳ vĩ ngày nó được sáng lập - rằng đa số chúng ta được phát hành bình đẳng, và rất nhiều đều có quyền theo đuổi mơ ước của mình", Tổng thống Obama cho biết.

"Từ nhà Obama đến mái nhà đông đảo người mua - chúc phần nhiều một năm 2017 êm ấm và an lành".

Dù vậy, khi Obama rời Nhà Trắng tham gia ngày 20/1/2017 tới đây, phần lớn sáng kiến của ông vẫn đang bị đặt trước bàn cân pháp lý và Tòa án tối cao Mỹ cũng như tổng thống mới hoàn toàn có quyền lật lại di sản của Obama. 

Obama chuc nam moi lan cuoi, Trump chao 2017 den ke thu hinh anh 2
Tổng thống tân cử Mỹ Donald Trump vẫn có kĩ năng lật lại đa dạng chính sách và tiêu diệt di sản của Obama. Ảnh: Reuters.

Trong một cốt truyện khác, sáng ngày cuối năm 31/12 (giờ Washington), Tổng thống tân cử Mỹ Donald Trump đã lên Twitter để viết lời chúc mừng năm mới 2017.

"Chúc mừng năm mới hồ hết quần chúng, bao gồm những kẻ thù của tôi và những người đã chiến đấu với tôi và đã thất bại trước tôi. Họ không biết phải làm cho gì cả. Thân thiết!".

Trump khen Putin 'rất mưu trí' vì không trả nủa Mỹ

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tán tụng Tổng thống Nga Vladimir Putin vì không nhanh nhẹn đáp trả các lệnh trừng phạt Washington vừa áp đặt.

Năm 2016 giàu xúc cảm của Tổng thống Obama

Nhiếp ảnh gia của Nhà Trắng, Pete Souza đã san sớt những hình ảnh mà ông ý hợp tâm đầu nhất về Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama trong năm 2016.


Xem nhiều hơn: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét