Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

​Ông Paul Ryan tái thắng cử chủ toạ Hạ viện Mỹ - Tuổi Trẻ Online

Ông Paul Ryan tái đắc cử chủ tịch Hạ viện Mỹ - Ảnh: Reuters
Ông Paul Ryan tái trúng cử chủ toạ Hạ viện Mỹ - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, với tỉ lệ phiếu bầu 239/189, ông Ryan tiếp tục giữ cương vị chủ toạ Hạ viện trong 2 năm tới. Sau khi kết quả bỏ thăm được báo cáo, ông Ryan đã báo cáo tin mừng này trên trương mục Twitter.  

Việc ông Ryan, người từng là ứng cử viên phó tổng thống đảng Cộng hòa năm 2012, tái thắng cử chủ tịch Hạ viện đã đánh dấu một thành công mới với vị dân biểu này.

Trong quá trình tranh cử tổng thống Mỹ vừa mới đây, ông Ryan từng xung đột nhiên gay gắt với tổng thống thắng cử Donald Trump.

Tất nhiên một tuần sau khi ông Trump giành thắng lợi trước bà Clinton, ông Ryan chắc chắn ông và ban chỉ huy đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã "đồng thuận với tổng thống thắng cử của chúng ta".

Tất nhiên trên thực tại, rõ ràng ông Ryan vẫn giữ ý kiến xung bỗng với ông Trump trong đa dạng yếu tố chính sách, về cách thức ông Trump công kích những tình địch của bản thân mình và cả những lời bình luận của ông Trump về thanh nữ.  

Việc chiếm hữu phần nhiều ghế của đảng Cộng hòa ở cả lưỡng viện Quốc hội Mỹ sẽ tạo điều kiện tạo dựng tuyến đường cho ông Trump có thể thực thi những vấn đề đã nêu ra trong chiến lược hành động của ông.

Ông Trump và những người Cộng hòa có vẻ như đồng thuận khá cao với lộ trình sẽ thay thế luật để mắt sức khỏe do tổng thống Barack Obama ưng chuẩn, việc xây đắp bức tường (hay hàng rào) ở biên giới với Mexico và việc cắt giảm thuế mạnh tay.

D. KIM THOA

Xem thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét