Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Bóng đá - Nghịch lý MU: Công hay làm bàn ít, thủ dở vẫn khó thua

Video Middlesbrough - MU vòng 29 Premier League:

Đen như “Quỷ đỏ”

Trong top 7 Premier League, MU có thành tựu làm bàn kém nhất với 42 bàn (mới đá 27 trận, tương đương hiệu suất 1,5 bàn/trận). Họ ghi bàn thua xa nhóm “Big Four”, khác biệt là ít hơn Liverpool đến 19 bàn.

Nghịch lý MU: Công hay ghi bàn ít, thủ dở vẫn khó thua - 1

MU phổ thông ngôi sao tấn công mà vẫn ghi bàn kém

Đội hình của MU không hề thua kém về chất lượng so với top 7. Phổ quát người vẫn tự hỏi không nắm bắt tại sao một đội bóng gồm nhiều ngôi sao như Ibrahimovic, Pogba, Mkhitaryan, Mata, Martial, Rashford lại chỉ ghi bằng Bournemouth hoặc phổ quát hơn West Ham mê và West Brom đôi chút – hai đội vốn lấy thủ khiến trọng.

Số liệu thống kê cho thấy, MU tiến công khá tốt. Họ là đội chấm dứt điểm phổ biến thứ 3 (462 lần), đứng sau Liverpool và Tottenham. “Quỷ đỏ” cũng đứng thứ 3 Premier League về khoản sản xuất cơ hội trước khung thành kẻ thù với 354 lần (đường chuyền chìa khóa: 321 lần; kiến tạo: 33).

Trên phương diện cá nhân, Ibrahimovic dẫn đầu về số lần kết thúc điểm (110) nhưng tỷ lệ chính xác thì không (54%), thua xa những Lukaku, Firmino, và cả Costa, Sanchez. Và đương nhiên chân sút người Thụy Điển thất thế đua “Vua phá lưới” khi mới có 15 bàn (kém Lukaku 6 bàn).

Pogba dứt điểm nhiều thứ 6 (83 lần), mới ghi vỏn vẹn 4 bàn. Anh được coi là hiện thân cho sự đen đủi giống như MU khi có tới 8 lần ngừng điểm vào xà ngang hoặc cột dọc cầu môn kẻ thù.

MU nhàng nhàng hoàn thành điểm từ 17 lần/trận. Đối chiếu với số bàn thắng hiện có thì rộng rãi người lắc đầu chê các chân sút MU. Nhưng kì thực “Quỷ đỏ” có những trận đen đủ đường. Những lần mất điểm trước Burnley, West Ham mê, Stoke, Hull, Bournemouth đều khó khăn lý giải nếu nhìn vào cơ hội phát hành.

Thắng nhọc nhằn Middlesbrough tuần qua, MU sau nhiều ngày mới thoát khỏi vị trí số 6. Nhưng như HLV Mourinho từng than thở, giả dụ không đen thui với những trận hòa trên thì đội bóng của ông giờ ở vị thế khó khăn vô địch thay vì oằn mình mua các con phố vào top 4.

Hàng thủ dặt dẹo

Nhìn xuống hàng thủ, nghịch lý cũng xảy ra với MU. Việc họ đang lọt lưới ít thứ 3 Premier league (23 bàn), bất bại kéo dài tới 18 trận là sự tấn công lừa bởi hầu như trận nào, cầu môn De Gea cũng rung chuyển. Tới đội trong đội ngũ xuống hạng là Middlesbrough còn khiến cho Mourinho về cuối trận xếp tới 6 hậu vệ trên sân.

Nghịch lý MU: Công hay ghi bàn ít, thủ dở vẫn khó thua - 2

Hàng thủ MU thiếu bình yên

Sắm được Eric Baily tưởng rằng nâng tầm hàng thủ MU nhưng đời không như mơ. Trung vệ người Bờ Biển Ngà khởi đầu tốt rồi dính chấn thương, khi quay về không duy trì phong độ. Những loài người còn lại có cố gắng, tiến bộ nhưng không tạo thành bức tường thật vững chắc.

HLV Mourinho nhào nặn ra đủ các cặp đôi trung vệ, từ sự liên kết Jones – Rojo, Smalling – Blind, Rojo – Smalling, Jones – Smalling…, phần đông đều tạo độ an ninh ở mức làng nhàng. Tài nghệ xuất chúng của thủ môn De Gea mới là chìa khóa giúp MU thủng lưới ít chứ ko phải bộ tứ vệ.

Cây bút Tom Allnutt có viết trên tờ Dailymail rằng MU thường bị tấn công vỗ mặt vì HLV Mourinho thiếu một tiền vệ chơi càn quét, tranh chấp nhiều năm kinh nghiệm. Herrera năng nổ nhưng đấu tay đôi, thu vén không tốt. Carrick quá chậm chạp. Pogba chậm trễ. Schneiderlin có thể làm tốt thì bị bán.

Hãy nhìn sang các đội bóng phía trên, Chelsea có Kante, Tottenham có Wanyama, Liverpool có Wijnaldum, Man City có Fernandinho. Arsenal và MU thiếu “máy quét” chất lượng nên đang chia nhau vị trí thứ 5 và 6.

Bởi vậy Mourinho hứa hứa hẹn sẽ phải sắm sửa thẳng cánh cho cả 3 tuyến hè 2017 dù kết quả mùa này ra sao.


Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét