Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Dị nhân lên trời gọi mưa: Bốn tuần 10 thuê trực thăng, tàu đại dương tạo mưa - VietNamNet

Đầu tháng 10 đến, ông Phan Đình Phương - cha đẻ công trình “Lên trời gọi mưa” sẽ bắt đầu thử nghiệm ý nghĩ đó này ở Đà Nẵng. Ông Phương chắc chắn giả dụ được phê thông qua khai triển, việc gom mây, tạo mưa chắc chắn sẽ thắng lợi.

“Ngẫu hứng” trong khoảng cầu Rồng Đà Nẵng

Ông Phan Đình Phương, Giám đốc Cty CP Kỹ thuật công nghiệp An Sinh Xanh, thân phụ đẻ ý nghĩ đó “Lên trời gọi mưa” cho rằng 100% dự án sẽ khả thi.

Ông cho biết, ý nghĩ đó gây sốc này lên đường trong khoảng việc chứng kiến cảnh hạn hán hà khắc vùng Tây Nam Bộ mấy tháng trước. Cùng với đó là trạng thái ngập mặn, bè cánh lụt khắp cả nước gây thiệt thòi lớn.

Dị nhân, Phan Đình Phương, Lên trời gọi mưa, dự án 5.000 tỷ, cầu Rồng, Đà Nẵng

Ông Phan Đình Phương, người bắt buộc Chính phủ chi nhiều ngàn tỷ chấp hành dự án “Lên trời gọi mưa”.

“Hình ảnh người dân thiếu nước, hiện trạng tập thể lụt, ngập mặn tác động cuộc sống sợ hãi trong đầu tôi. Sau đó tôi nghĩ tới việc dùng hơi nước bắn tham gia đám mây để gây mưa, trong khoảng hình ảnh phun nước tại cầu Rồng (Đà Nẵng). Tôi quyết định viết dự án này từ tháng 3/2016, dài 112 trang, trưng bày kỹ về hình thức tạo mưa”, ông Phương cho nhân thức.

Ông cũng chính là tác giả tiết mục phun nước tại đầu Rồng (cầu Rồng, Đà Nẵng). Ông lấy sẵn chiếc vòi phun trong khoảng xe chữa cháy tự hành của bản thân lắp lên đầu Rồng, cùng với máy nén khí 20KW và hệ thống cột bơm, dẫn đẩy nước, vòi phun tự nhạo báng.

Với “kĩ nghệ” này, đầu rồng phun cột nước theo chiều ngang xa đến hơn 120m.

“Nguyên tắc tạo máy phun nước của cầu Rồng cũng được áp dụng trong công trình ‘Lên trời gọi mưa". Mỗi tối cầu Rồng phun nước 3 lần, mỗi lần chỉ tốn 20.000 đồng, chưa bằng một bát phở. Công nghiệp này gọi là nổ thủy khí”, ông Phương diễn đạt.

Vị giám đốc này cho nhân thức, giải pháp gây mưa nhân tạo khá phổ biến tại một số nước trên thế giới là sử dụng hóa chất iot bạc phun vào khống khí tạo mưa. Phương án này rất đắt đỏ và không phù hợp với Việt Nam.

Huy động trực thăng, tàu hồ để tạo mưa

Ông Phương miêu tả, cốt lõi của công trình là kiểm soát các đám mây, nhờ đó có thể hút mây gây mưa chống hạn, hoặc “buộc” mây trút mưa ngoài biển, tránh ngập lụt cho lục địa.

Dị nhân, Phan Đình Phương, Lên trời gọi mưa, dự án 5.000 tỷ, cầu Rồng, Đà Nẵng

Cầu Rồng phun nước ở Đà Nẵng, một vật phẩm của ông Phan Đình Phương.

Ông cho rằng muốn vậy, phải đặt khoảng 1.000 trạm gây mưa khắp cương vực Việt Nam, gồm cả trên hồ và đất liền. Chi tiết, sẽ bố trí 100 trạm trên biển, 400 trạm rải rác ở rất nhiều các thành thị, và 500 trạm trên nhị dãy Trường Sơn - Hoàng Liên Sơn.

“Con số 5.000 tỷ chỉ là lâm thời ứng để chấp hành công trình. Chi phí chấp hành có thể thấp hơn, giả dụ tận dụng công cụ trực thăng, ô tô, tàu biển sẵn có. Tất nhiên, việc này có thể tác động đến an ninh quốc phòng.

Trong dự án trình Chính phủ, tôi cũng kiến nghị rằng số tiền này nên giao cho một bộ lãnh đạo, do Thủ tướng trực tiếp lãnh đạo. Tôi đơn thuần là người phát minh ý nghĩ đó chứ không ứng số tiền đó”, ông Phương nói thêm.

Cách thức hoạt động cũng được vị giám đốc này diễn đạt kỹ càng. Cụ thể, để tạo mưa, máy phun hơi nước sẽ đặt nhất mực trên xe ô tô (lục địa) hoặc tàu đại dương (trên sông, hồ). Hình như còn có chuỗi hệ thống ống dây dài trong khoảng 5-10 km để phun hơi nước lên các đám mây khô.

“Loại ống này tổ chức tôi đã có thể tự sản xuất. Một hệ thống khinh khí cầu hoạt động phía trên nhằm giảm trọng lượng ống. Máy bay trực thăng sẽ khiến nhiệm vụ yếu tố chuyển ống nước lên cao. Mỗi lần như thế có thể tạo mưa trong vòng tròn 50km2”, ông Phương trình bày.

Ông cho biết thêm, đầu tháng 10 đến, ông có thể sẽ tiến hành thể nghiệm ý nghĩ đó này ở TP. Đà Nẵng.

Cao Nam


Có thể bạn quan tâm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét