Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Công an bảo đảm an ninh khi chi thanh toán bồi hoàn của Formosa

Sợ hãi vấn đề an toàn, bình an trong việc chi trả tiền đền bù thiệt hại do Formosa gây ra cho cư dân, thức giấc Thừa Thiên - Huế đòi hỏi công an tham gia bảo đảm an ninh.

Ngày 19/10, tin tức từ UBND thức giấc Thừa Thiên - Huế cho hay trên cơ sở lên tiếng xác định tổng mức thiệt thòi của các thị xã, thị thị trấn trên khu vực, tỉnh giấc đã tổng hợp mức đền bù thiệt thòi do sự cố không gian biển theo Quyết định 1880/QĐ-TTg của Thủ tướng.

Cong an dam bao an ninh khi chi tra tien den bu cua Formosa hinh anh 1
An toàn trong việc chi trả thiệt hại cho cư dân bị tác động vụ Formosa sẽ được công an bảo đảm. Ảnh: Điền Quang.

Tổng mức đền bù thiệt hạid ở tỉnh giấc Thừa Thiên - Huế là gần 750 tỷ đồng. Trong đó, 2 địa phương được chi trả tiền bồi hoàn đa dạng nhất là quận Phú Lộc với hơn 276 tỷ đồng và thị xã Phú Vang với hơn 257 tỷ đồng. Hiện UBND thức giấc đã cấp tạm bợ ứng 50% kinh phí xuống các huyện, thị thị trấn ven đại dương để chi trả đền bù cho cư dân.

Ông Nguyễn Văn Phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho nhân thức với số lượng tiền chi trả lớn và dồn vào một chỗ chi trả trong thời điểm ngắn nên tỉnh rất sợ hãi về điều an ninh.

Theo ông Phương, khi lượng lớn người dân ở thức giấc kiếm được bồi hoàn với số tiền phổ thông đem về nhà cũng sẽ dẫn tới nguy cơ mất an ninh trật tự. Để khắc phục nguy cơ này, tỉnh đã yêu cầu với các ngân hàng tiếp nhận tiền bồi thường của những hộ dân có yêu cầu gửi bớt hoặc gửi đông đảo tham gia nhà băng.

"Thức giấc sẽ vận động sự tham gia phối phù hợp của hàng ngũ công an để đảm bảo bình yên trong thời điểm thi hành chi thanh toán đền bù cho người địa phương các vùng bị thiệt thòi do sự cố môi trường biển". Ông Phương, cho hay.


Có thể bạn quan tâm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét