Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Chủ lò bún ở Sài Gòn khóc nói bị cơ quan chức năng 'làm khó'

Bà chủ lò bún ở TP.HCM đã liên tiếp phát biểu và có lúc bật khóc trước Giám đốc Sở TN-MT TP.HCM vì cho rằng bị tập đoàn chức năng "khiến khó khăn".

Tại Hội nghị hội thoại giữa doanh nghiệp và chính quyền TP. HCM do Sở Khoáng sản Môi trường (TN-MT) liên hiệp Trọng điểm Xúc tiến thương mai và đầu cơ (ITPC) tổ chức sáng 28/10, bà Nguyễn Thị Bính – Giám đốc Công ti Cũ rích phần thương nghiệp Nguyễn Bính đã liên tiếp đứng lên giới thiệu nỗi bức xúc can hệ đến việc công ty bị làm cho không dễ dàng.

Bà Bính trình bày, TP.HCM có gần 400 cơ sở vật chất khiến bún tươi nhưng rất ít cơ sở hoạt động quy mô công ti, phần nhiều là nhỏ tuổi lẻ và không có giấy phép buôn bán.

Chu lo bun o Sai Gon khoc noi bi co quan chuc nang 'lam kho' hinh anh 1
Bà Nguyễn Thị Bính – Giám đốc Công ty Cổ lỗ phần thương nghiệp Nguyễn Bính liên tiếp đứng lên trình bày nỗi bức xúc can dự tới việc doanh nghiệp bị khiến không dễ dàng.

“Bún là một trong những món ăn đậm chất Việt. Mới đây Tổng thống Mỹ Obama cũng tới Việt Nam để ăn bún chả nhưng việc sản xuất mặt hàng này đang gặp gần như gian truân, không được cơ quan tác dụng coi trọng và đon đả”, bà Bính giãi bày.

Theo bà Bính, đông đảo lò bún không quan tâm đến môi trường, chỗ làm việc vừa là hạ tầng đóng chai vừa là nơi ở, phần nhiều không xây đắp chuỗi hệ thống xử lý nước thải. Các lò bún này vẫn hoạt động tầm thường, ít thấy nhóm tác dụng rà soát. Dường như đó, công ty của bà thường xuyên bị cơ quan tính năng rà soát.

Bà bật khóc: “Có những thời điểm, tổ chức kinh doanh bị kiểm tra liên tiếp, cách thức kiểm tra giống như vạch lông mua vết làm cho tôi ngao ngán”.

Bà Bính cho rằng bây chừ, số đông nhà hàng, quán ăn mỗi tháng chỉ sắm bún ở các tổ chức kinh doanh uy tín 1-2 lần để lấy biên lai đối phó với tổ chức công dụng. Còn lại phần đông tìm trong khoảng các lò bún không đảm bảo VSATTP, khiến các công ty lớn khốn khó khăn.

Bà bắt buộc Sở TN-MT thanh tra trọn vẹn 400 cơ sở vật chất làm bún để bảo đảm bảo tính cạnh tranh và nhân tố môi trường.

Ông È cổ Nguyên Thánh thiện – Chi cục trưởng Chị cục Kiểm soát an ninh không gian (Sở TN-MT), cho biết việc rà soát các cơ sở vật chất làm cho bún được chấp hành liên tiếp. “Qua buổi họp hôm nay chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát lại, ví như nhận thấy cơ sở vật chất nào vi phạm, sẽ bắt giải quyết”, ông Nhân từ hứa.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN-MT TP. HCM, cho biết đang tính toán gom các tổ chức vừa và ốm về khu công nghệ hoạt động, khác biệt là nghề đóng hộp các mặt hàng thực phẩm như bún tươi, phở, hủ tiếu…

“Sở TN-MT luôn ân cần, san sẻ trách nhiệm cùng các đơn vị. Chúng tôi ủng hộ sự phát hành nhưng phải bảo đảm yếu tố môi trường. Nỗi niềm của bà Bính chúng tôi thấu hiểu, ghi kiếm được và sẽ kiểm tra lại”, ông Thắng nói.


Theo Lê Phong - Sơn Nhung/Người Lao Động

Chủ lò bún khóc với giám đốc sở chủ lò bún khóc đóng gói bún ở TP HCM thị trấn hội thoại doanh nghiệp chủ tổ chức khóc vì bị làm khó khăn


Xem nhiều hơn: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét