Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Miền Bắc đón thêm không khí lạnh, miền Trung bạn bè về

Không khí lạnh tăng mạnh sẽ tác động tới miền Bắc vào ngày 1/11 khiến cho nhiệt độ về mức 18-20 độ C, miền núi có nơi 13 độ C. Miền Trung tiếp tục có mưa lớn.

Sáng 31/10, Trung tậm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho nhân thức bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục tăng mạnh xuống phía nam.

Khoảng tương lai (1/11), phòng ban không khí lạnh này sẽ đẩy mạnh xuống các thức giấc miền Bắc. Tác động của không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ có mưa rải rác, trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất chung 18-20 độ C, vùng núi ở khoảng 15-17 độ C.

Một vài nơi như Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Sa Pa (Lào Cai) nhiệt độ xuống dưới 15 độ C vào buổi đêm và sáng sớm. Khu vực Thủ đô có mưa bé nhỏ, trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất tầm thường 18-20 độ C.

Vịnh Bắc Bộ và bắc Đại dương Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng đại dương cao trong khoảng 2-3 m.

Mien Bac don them khong khi lanh, mien Trung lu ve hinh anh 1
Bắc Bộ đón không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ tiếp diễn giảm. Ảnh: Tuấn Hùng.

Bên cạnh đó, các thức giấc ven đại dương Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và tản mát có dông. Riêng, Hà Tĩnh - Phú Yên có mưa to tới rất to.

Trong khoảng ngày 31/10 tới 5/11, trên các sông trong khoảng Nghệ An đến Ninh Thuận sẽ hiện ra bầy. Trong đợt bạn bè này, mực nước trên các sông trong khoảng Hà Tĩnh đến Ninh Thuận tầm thường ở mức báo động 1-2, có nơi lên trên báo động 2.

Cơ quan khí tượng cho hay hiện, đàn trên các sông ở Hà Tĩnh và Quảng Bình đang lên. Sáng 31/10, mực nước trên sông Gianh tại Mai Hóa có khả năng đạt đỉnh ở mức 6,4 m, dưới báo động 3 là 0,1 m, sau đó xuống chậm chạp; sông Ngàn Sâu tại Chu Lễ lên mức 11,5 m, dưới báo động 2 là 0,5 m; tại Hòa Phê duyệt lên mức 7 m, dưới báo động 1 là 0,5 m.

Trọng tâm Khí tượng cảnh báo có nguy cơ cao xảy ra số đông quét trên các sông suối bé, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng toàn cục tại vùng trũng, thấp các tỉnh trên, đặc biệt tại một vài quận: Hương Khê (Hà Tĩnh), Minh Hóa, Tuyên Hóa (Quảng Bình).

Các địa phương cần phòng ngừa mưa bè lũ tác động tới bình yên các biển chứa trên khu vực các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông tản mát. Trong cơn dông cần ngừa tố lốc và gió giật mạnh.

Đa dạng nơi tại Bắc Bộ sẽ lạnh 15 độ C

Không khí lạnh đã tác động đến các thức giấc Bắc Bộ và một vài nơi bắc Trung Bộ. Hà Nội có mưa tản mạn, trời lạnh. Hình như đó, miền Trung có mưa lớn, nguy cơ xảy ra bọn quét.


Dư báo thời tiết Bắc Bộ đón không khí lạnh tăng mạnh miền Bắc đón không khí lạnh tăng nhanh Trung Bộ mưa lớn


Tham khảo thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét