Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Đây chính là lý lưỡng lự án mới rào dứt đã “cháy hàng” - VietNamNet

-Tại TP.HCM, không ít dự án dù chưa chứng nhận pháp lý để huy động vốn, chủ đầu tư chưa công bố, nhưng đã được đặt mua hết. Vấn đề gì khiến đối tượng mua hàng bất chấp không may để xuống tiền, tranh nhau sắm?

Bán uy tín trước khi bán vật phẩm

Hoàng Anh, môi giới có thâm niên ở thị phần căn hộ, cho biết, khách hàng quá quen với chuyện mua nhà hiện ra trong mai sau. Trên thị trường, chỉ có 1 số ít công ty chờ đạt yêu cầu vận động vốn mới khởi đầu truyền thông bán hàng. Đa phần các doanh nghiệp hiện nay đều có kế hoạch marketing, mày mò thị trường trước để đo lường hiệu ứng và vấn đề chỉnh vật phẩm, giá bán… trước khi công bố chính thức.

“Cũng có trường phù hợp công trình xây đến phần hoàn thành mới bán, hoặc hy hữu hơn là 1 đại gia nước ngoài chỉ bán nhà khi có sổ hồng. Dĩ nhiên, vận tốc bán hàng trên thực tại cũng chẳng phải là con số ấn tượng. Ở Sài Gòn, dân BĐS không người nào là không biết những công ty có vốn ngoại như CapitaLand, Keppel Land, VinaCapital… Tất nhiên, những công ty này hầu như đều bán nhà hiện ra trong tương lai, chứ thi thoảng có chuyện xây nhà, ra sổ chấm dứt mới bán” - Hoàng Anh chia sớt.

mua nhà, mua căn hộ, dự án bán nhà trên giấy, đầu tư bất động sản

Tỷ trọng tăng giá của phổ biến dự án khá cao so với lợi nhuận suất ngân hàng

Việc xuống tiền, tranh sắm tại những dự án chưa chứng nhận pháp lý liệu có phải là cuộc chơi quá không may cho đối tượng mua hàng? Anh Trung Đỗ, chỉ huy 1 sàn phân phối tại thị xã 1, cho rằng, đối tượng mua hàng bây chừ rất thông minh. Chỉ cần nhìn dự án chưa kiến tạo ngừng phần móng thì họ cũng nhân thức là chưa đủ điều kiện ký thích hợp đồng mua bán. Thực tế thì các chủ đầu tư cũng chỉ dám kiếm được tiền đặt chỗ, đặt cọc, chứ chẳng khách hàng nào dám huy động vốn bằng phù hợp đồng mua bán khi chưa chứng nhận.

“Tìm nhà là việc hệ trọng, nên phần nhiều khách hàng đều có lo liệu, lựa chọn lọc rộng rãi dự án rồi mới quyết định. Trong đó, uy tín của chủ đầu tư qua những công trình trước đó là yếu tố hàng đầu mà đối tượng mua hàng thường đon đả. Ví như nhà đầu tư không uy tín thì môi giới rất khó thuyết phục, dù sản phẩm sắp hoàn thiện cũng không dễ dàng bán, chứ đừng nói mới rào dứt mà có khách hỏi sắm.

Ngoài ra, việc công trình đã xong móng hay chưa chấm dứt móng chỉ cách thức nhau vài 04 tuần. Nếu chờ yếu tố kiện này thì có khi những vị trí đẹp đã được tìm hết. Người dùng nhà để ở thì lại rất quan trọng số tầng, số nhà và hướng căn hộ. Hơn nữa, những khách hàng đặt tậu trước thường được giá ưu đãi, tốt hơn những đợt ra hàng sau” - anh Trung Đỗ nói.

Khách hàng phải trả giá đắt giả dụ chờ xây kết thúc

Ông Nguyễn Thành Đạt, Giám đốc An Việt Real, nghĩ rằng, với các tổ chức vn, cơ cấu vốn đầu tư thường bao gồm vốn huy động trong khoảng đối tượng mua hàng và nhà băng. Rất không dễ dàng có kĩ năng xây nhà, ra sổ kết thúc mới bán. Tuy nhiên, các đơn vị nội cũng ngày một ý thức, việc đẩy với tốc độ cao tiến độ xây dựng, hoàn thiện pháp lý với tốc độ cao, càng giúp tăng thêm giá trị cũng như uy tín trong mắt khách hàng.

Chuyên gia này cũng viện dẫn 1 công trình trên phố Nguyễn Duy Trinh (Q.2), giá sàn ban sơ từ 17 triệu/m2, căn hộ có giá trong khoảng khoảng 765 triệu đồng/căn. Sau hơn 1 năm triển khai, đối tượng mua hàng chuyển nhượng lại đã có lời khoảng 20%, mặc dầu mới thanh toán chưa đầy 70%. Để có sự tăng giá như vậy, phải có nhân tố nhà đầu tư xây cất vượt tiến độ cam kết. Đặc biệt, công trình cũng đã được các tập đoàn tính năng nghiệm thu chuỗi hệ thống PCCC, cơ sở vật chất công nghệ, trạng thái nhà cửa… để chuẩn bị cho việc cấp “sổ hồng”. Thời điểm nhàng nhàng ra “sổ hồng” thường khoảng 2 năm, từ ngày bàn giao nhưng công trình này chỉ mất vài bốn tuần.

Nhìn kiếm được ở góc độ khác, ông Đỗ Thế Hiển, Giám đốc Tổ chức kinh doanh Vina House, nghĩ là, ví như công ty xây nhà, ra sổ dứt mới bán ra thị trường thì khách hàng sẽ phải chịu giá cao, trong khi số tiền tích lũy có thể họ phải gửi nhà băng với lợi nhuận suất thấp. Nếu như khách hàng đầu tư thì cơ hội lợi nhuận sẽ không cao, bởi phổ thông lý do như: Dự án đã hiện hữu, mọi thứ đã được nhìn nhận đúng tiềm năng, tiến độ trả tiền gấp hơn…

“Đối với nhà đầu tư, nếu như thực sự có tiềm lực tài chính thì việc hoàn thiện sản phẩm trước khi tung ra thị trường là 1 lợi thế. Tất nhiên, yếu tố này cũng ko phải là không có rủi ro. Công đoạn kiến thiết dự án tới khi hoàn thành có thể kéo dài hơn 2 năm. Trong thời gian đó có phần đông cô động hoạt động mua bán. Xây xong mới bán thì nhà đầu tư không dễ dàng có thời cơ cơ cấu lại item cho phù hợp với hoạt động mua bán ở thời gian bán. Tài năng chôn vốn sẽ rất lớn.

Tại TP.HCM, công trình Kenton Residence vẫn còn là 1 bài học về câu chuyện quá cầu toàn trong buôn bán. Giả dụ như chủ đầu tư công bố khi dự án vừa chấm dứt móng, lúc thị trường đang ở cơn sốt 2007 thì có lẽ dự án đã bán tinh khiết. Tất nhiên, nhà đầu tư đã không bán ở thời điểm đó mà họ tiếp diễn xây dựng gần xong phần thô mới bán ra hoạt động mua bán. Lúc này hoạt động mua bán đã xuống dốc và kết quả là dự án đã “nằm im” phổ quát năm nay. Việc hồi sinh công trình này là cả yếu tố lớn vì không dễ điều chỉnh item” - ông Hiển san sẻ.

Quốc Tuấn


Tham khảo thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét