Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Người đẹp Việt: mặt đẹp, chân dài, váy xinh thôi chưa đủ! - Tuổi Trẻ Online

*** Error ***
Nam Em đoạt huy chương người đẹp ảnh tại cuộc thi Miss Earth 2016 - Ảnh: MissEarth

Ngoài những lời chúc mừng chiến thắng cao của Nam Em, đa dạng quan điểm giãi bày nuối tiếc nuối khi người đẹp hoảng sợ, giải đáp bằng tiếng Việt và gặp gỡ sự cố về thông ngôn: “Giả dụ không chạm chán sự cố thông ngôn hẳn Nam Em sẽ lọt vào Top 4 (có danh hiệu) vì Nam Em tư vấn gọn nhẹ, hàm súc và sát với chủ đề”.

Tất nhiên, phổ biến quan niệm nghĩ rằng Nam Em “cần rút kinh nghiệm” vì đúng ra cô nên giải đáp bằng tiếng Anh sẽ ăn điểm ban giám khảo hơn và không “phó mặc căn số” cho người phiên dịch (khiến Nam Em trong khoảng tự tin trở nên găng tay).

Riêng Nam Em sau đêm chung kết lý giải cô “muốn trả lời xử sự bằng tiếng Việt để nội dung đi sâu hơn, tiếng Việt được quần chúng biết đến hơn. Tư vấn tiếng Anh cũng được nhưng tôi muốn lời đáp phải đi sâu tham gia lòng người, rộng hơn và tổng thể hơn chứ không hề chỉ căn bản”.

Nam Em ứng xử Miss Earth
Nam Em bốc thăm chọn chủ đề thi ứng xử trong đêm phổ biến kết - Ảnh: MissEarth

Qua những tranh cãi từ sự kiện Nam Em, rõ ràng để tham gia các cuộc thi hoa hậu, người đẹp Việt không chỉ sở hữu gương mặt, thú vui, vóc dáng, chuẩn bị bộ cánh đẹp, luyện trình diễn hát, múa, quay clip truyền bá vn, đề cao lòng bác ái, kiểm soát an ninh môi trường, thông điệp tự do..., cả chuyện luyện “thể lực King Kong” phục vụ một cuộc thi dài ngày, mà cần rất chú trọng tri thức và công cụ giao tiếp chung thế giới (chả hạn tiếng Anh).

Bởi từ lâu, nhân tố ngoại ngữ luôn làm khán giả... khiếp sợ theo dõi các cuộc tranh tài sắc đẹp quốc tế mà vn có đại diện góp mặt.

Ko phải ai cũng nao nức theo dõi những cuộc tranh tài sắc đẹp như thế, nhưng những phát biểu "ngây ngô", ngọng nghịu bằng tiếng Anh của rộng rãi người đẹp lại có thể được chia sẻ ồ ạt trên trang mạng phường hội.

Và trong thời gian các người đẹp nở rộ đem chuông đánh xứ người như hiện tại, chuyện của Nam Em lần nữa khuấy động quan niệm việc chọn người đẹp đi thi quốc tế: khuôn mặt đẹp, chân dài, áo váy xinh thôi chưa đủ!

>> Xem clip Nam Em nói tiếng Anh tại Phillippines:

(Nguồn: Missosology)

"Người trong cuộc" ắt hẳn nhận ra điều này như san sớt của cựu người mẫu Bùi Thúy Hạnh - người có thương hiệu đi thi lẫn kinh nghiệm đưa phổ biến thí sinh vn đi thi nhân loại. Thúy Hạnh nói với Tuổi Trẻ:

“Tôi thấy các thí sinh Việt Nam và êkip sẵn sàng cho họ càng ngày càng có sự đầu cơ kỹ về hình ảnh, sự tự tín, kiến thức khi dự các cuộc thi nhan sắc thế giới. Chính cho nên, Việt Nam hoàn toàn có thể chờ đợi một ngôi vị cao nơi đấu trường dung nhan quốc tế”.

Yếu tố là theo Thúy Hạnh, “vị trí của chúng ta trong khu vực vẫn còn đi sau Philippines, Thái Lan, Indonesia... Những nước láng giềng này dù thí sinh có thể không xuất sắc nhưng vẫn được giám khảo, truyền thông, khán giả nhân loại để ý hơn do đã có dấu ấn đa dạng năm tham dự và đoạt giải ở các cuộc tranh tài lớn”.

Phương pháp đây vài ngày, người đẹp Nguyễn Thị Loan phát biểu tự tín bằng tiếng Anh tại cuộc tranh tài Hoa hậu hòa bình - Miss Grand International 2016 ở Las Vegas, Mỹ (xong xuôi ngày 26-10 và Nguyễn Thị Loan đạt thành công lọt tham gia Top 20): "Tôi đến đây với hi vọng được giúp đỡ, đồng thời truyền vận tải thông điệp tự do và yêu thương để xây dựng một quả đât ngày càng tốt đẹp hơn".

Nguyễn Thị Loan tại cuộc thi Hoa hậu tự do - Miss Grand International 2016 ở Las Vegas, Mỹ - Ảnh: MGI

Chỉ trong bốn tuần 10-2016, năm người đẹp Việt Nam tranh tài tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế: ngoài Nam Em và Nguyễn Thị Loan còn có người đẹp 19 tuổi Phương Linh dự Hoa hậu quốc tế - Miss International Beauty Pageant tại Nhật chấm dứt ngày 27-10, Bảo Như thi Hoa hậu liên đất liền tại Sri Lanka (kết thúc ngày 16-10).

Bất ngờ nhất là Ngọc Duyên (23 tuổi) khi đăng quang quẻ hoa hậu tại cuộc tranh tài Miss Global Beauty Queen ở Hàn Quốc tối 
24-10. Và cuộc tranh tài dung nhan lớn nhất hành tinh là Miss World năm nay sẽ diễn ra bốn tuần 12, vn cũng có đại diện tham dự.

Liệu một trong những chỉ tiêu tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế - là lăng xê về quốc gia, loài người vietnam - của những người đẹp có thành không khi nhịp cầu tiếng nói chưa được nối nhịp trơn tru?

TRIỆU VÂN

Xem tại: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét