Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Thầy giáo cầu cứu Bí thơ Thăng được thừa nhận viên chức - VietNamNet

- UBND TP.HCM vừa hài lòng cho phép công nhận kết quả tuyển dụng giáo viên năm học 2015-2016 của UBND thị xã Hóc Môn. song song phê bình UBND thị xã Hóc Môn chậm giải quyết.

Theo văn bạn dạng do Phó Chủ toạ UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu ký về việc tuyển nhân viên 53 thầy giáo năm học 2015-2016 của quận Hóc Môn, mà trước đó do thị xã thi hành sai trật tự nên số giáo viên thi đỗ nhưng không được thừa nhận.

Bí thư Đinh La Thăng, giáo viên, tố cáo, viên chức

Thầy giáoTrần Thái Châu phản ảnh giận dữ với Bí thư Thăng

Theo đó, UBND đô thị ưng ý cho phép thừa nhận kết quả tuyển dụng giáo viên niên học 2015-2016 của UBND quận Hóc Môn. song song, phê bình UBND thị xã Hóc Môn đủng đỉnh giải quyết theo công văn của Sở Nội vụ hồi tháng 11/ 2015 gây giận dữ không đáng có trong thầy giáo.

UBND thành phố cũng yêu cầu UBND thị xã Hóc Môn phải trang nghiêm rút kinh nghiệm về việc không thi hành đúng trật tự tuyển dụng viên chức. Trong khoảng nay về sau các trường hợp không thi hành đúng qui định sẽ không được xem xét công nhận.

Lúc trước, tại buổi tiếp xúc với Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng ngày 5/10, anh È Thái Châu, thầy giáo Trường THCS Phan Công Hớn cho nhân thức, 04 tuần 7/2015, sau khi thi đậu viên chức giáo viên tại phòng Giáo dục - Tập huấn thị xã Hóc Môn, thầy  được phân về trường THCS Phan Văn Hớn, ký hợp đồng 12 tháng.

Nhưng tới nay dù hết thời gian thử việc tất nhiên anh Châu vẫn chưa nhận được quyết định tuyển dụng để nhà trường chấm dứt biển sơ hết tập sự, gửi phòng Nội vụ ban hành hình định bổ nhậm chức danh giáo viên chính thức.

Do không được bổ dụng viên chức nên suốt 15 bốn tuần anh giảng dạy với mức lương khoảng 2,1 triệu đồng/tháng nhưng vẫn chưa thu được đồng nào thu nhập của anh chỉ do phía nhà tạo điều kiện cho ứng.

Bí thơ Thăng yêu cầu ông Huỳnh Văn Hồng Ngọc, Chủ toạ UBND huyện Hóc Môn, giải đáp.

Ông Ngọc cho nhân thức kỳ thi tuyển năm 2015 tại Hóc Môn không được Sở Nội vụ đồng ý tuyển dụng. Khởi thủy là do thị xã sơ ý, quận Hóc Môn chỉ lên tiếng thi tuyển trên đài truyền thanh thị xã trong khi theo pháp luật, báo cáo tuyển nhân viên phải được đăng trên báo ba số liên tục, dẫn đến sai quy trình. Phòng Nội vụ có khiến thông báo lên Sở Nội vụ nhưng vẫn không được đồng ý.

Ông Ngọc cho biết thêm sự cố hiếm trên đã khiến cho không chỉ thầy giáo Châu mà 52 giáo viên khác cũng rơi tham gia cảnh ngộ gần giống. 

Sau đó, ông Thăng đã nhận định, Huyện Hóc Môn phải nhận sơ sót và kiến nghị với Sở Nội vụ  bởi các thầy cô giáo đã trúng tuyển và hoàn thành thử việc không sai.

Tuệ Minh


Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét