Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Triệt hạ cơ sở vật chất đóng chai thuốc Đông Y bất hợp pháp

Triệt phá cơ sở sản xuất thuốc Đông Y trái phép - 1

Số thuốc Đông y được chế biến không đảm bảo vệ sinh, không khảo sát được chất lượng

Ngày 29/10, thông tin từ Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho nhân thức, doanh nghiệp đã bắt quả tang một cơ sở vật chất đóng gói thuốc Đông y, dạng viên không rõ nguyên cớ, chưa được cấp phép đóng hộp nằm trên địa bàn.

Theo đó, tham gia khoảng 10h, ngày 28/10, theo nguồn báo chí của mọi người nhân dân, Công an TX Kỳ Anh đã tiến hành khám xét ngôi nhà thuộc tổ dân phố Tân Phong, thị trấn Kỳ Cường thịnh. 

Được biết, ngôi nhà này do Nguyễn Thị Thảo (SN 1987) trú thị xã Đức Thọ, Hà Tĩnh) thuê để chế biến thuốc Đông y.

Triệt phá cơ sở sản xuất thuốc Đông Y trái phép - 2

Chủ cơ sở không cung ứng được thủ tục can hệ đến giấy phép và chất lượng item

Qua giai đoạn kiểm tra, các công cụ sản xuất thuốc đông y tại cơ sở vật chất này đã bị hoen rỉ, không đảm bảo vệ sinh, mùi hôi thối bốc lên. 

Ngoài ra, Công an đã thu giữ hàng chục bao suy bì đóng sẵn, cùng hàng trăm hộp đã được đóng thành viên dạng tròn cho tham gia hậu sự chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. 

Dường như, CQĐT còn nhận thấy hàng loạt bao đựng bột ngô, bột nếp, mật mía và vài loại không rõ nguồn gốc, tất nhiên đó là hàng ngàn chai lọ sắp đống để chờ đóng hàng.

Chủ cơ sở Nguyễn Thị Thảo không xuất trình được thủ tục can hệ về giấy phép cũng như chất lượng vật phẩm. Số thuốc trên sẽ được Thảo cho tiêu thụ trong cả nước.

Công an thị phường Kỳ Anh sẽ tiếp diễn thăm dò vụ việc, giải quyết theo pháp luật.


Xem thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét