Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Bà Clinton bị FBI “sờ gáy” 11 ngày trước bầu cử - Trái đất

Bà Clinton bị FBI “sờ gáy” 11 ngày trước bầu cử - 1

Bà Clinton gặp gỡ phải thông tin có hại trước thềm cuộc bỏ phiếu quan trọng.

Ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã chạm mặt phải cú sốc lớn trước cuộc bỏ thăm tổng thống diễn ra vào ngày 8.11 đến. Cơ quan Dò xét Liên bang Mỹ (FBI) báo cáo ngày 28.10 sẽ tạo dựng lại biển sơ dò xét vụ bê bối email cá nhân của bà Clinton khi còn là ngoại trưởng Mỹ.

Giám đốc FBI ông James Comey báo cáo cho vài nghị sĩ đảng Cộng hòa rằng tổ chức an ninh này đã nhận thấy vài email can hệ trực tiếp tới vụ dò hỏi. Dù thế, ông James không cho biết mức độ quan trọng của những email tìm được và không cung cấp thời hạn cuộc điều tra.

Thây mặt chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton hậm hực đòi hỏi trong tối cùng ngày giám đốc FBI phải giải trình rõ ràng về tuyên bố đưa ra.

Đảm đang chiến dịch tranh cử John Podesta nói rằng ông James Comey nên “cung ứng ngay ngay thức thì cho cư dân Mỹ những tin tức cần thiết” sau khi đưa ra công bố lấp lửng về việc tậu thấy vài email của bà Clinton.

“Đây là nhân tố bất thường khi chỉ còn 11 ngày nữa là cuộc bỏ thăm quan trọng diễn ra”, Podesta thể hiện sự quan trọng. “Giám đốc FBI nợ cư dân Mỹ một bạn dạng lên tiếng cụ thể về kết quả dò xét. Chúng tôi tin rằng sự việc này sẽ không khác gì kết luận mà FBI lên tiếng hồi 04 tuần 7”.

Thây mặt chiến dịch tranh cử của tỉ phú Donald Trump đón nhận tin này với sự phấn chấn. Kelleyanne Conway viết trên Twitter rằng “đây là một ngày hoàn hảo trong chiến dịch của chúng tôi” và “mọi thứ đang tốt đẹp hơn”.

Hành động của FBI khiến cho giảm đi phần nào nỗ lực của bà Clinton trong những ngày cuối cùng trước cuộc bỏ thăm cần thiết.

Bộ Thương mại báo cáo nền kinh tế Mỹ vững mạnh 2,9% trong quý ba, tốc độ nhanh chóng nhất trong 2 năm qua và lớn hơn dự đoán ban sơ là 2,6%. Kết quả này là do sự tăng xuất khẩu và cải thiện vốn đầu tư. Phổ quát báo đã cổ lỗ vũ và đồng tình để bà Clinton làm tổng thống Mỹ vì bà sẽ tiếp tục chế độ kinh tế như thời Tổng thống Obama.

Người dân Mỹ cho biết kinh tế và việc làm cho là ưu tiên số 1 của họ khi quyết định lựa chọn khách hàng nào khiến tổng thống.


Xem thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét