Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Đằng sau sự khỏe mạnh, là những điều mẹ không bao giờ nói ra

Bạn nhân thức không, chúng ta đã chào đời trong vòng tay mẹ, và cũng mang tới cuộc thế mẹ những vui bi lụy, những vẻ vang thất bại của chúng ta. Dù có chuyện gì xảy ra, mẹ luôn ở kế bên chúng ta, lắng nghe chúng ta mỗi khi chúng ta cần, mẹ cũng là người cho chúng ta những lời khuyên sáng láng nhất.

Chúng ta có thể nói với mẹ mọi thứ nhưng mẹ thì không vậy, có hồ hết sự thực mẹ chưa bao giờ kể. Nhưng có nhẽ, chúng ta cần biết chúng là gì, để nắm bắt hơn về sự niềm nở, về những yêu thương, xem xét mà mẹ dành cho chúng ta và cũng để kịp thời làm việc gì đó cho người thiếu nữ đẩy đà nhất thế cuộc chúng ta – Mẹ.

Chuyện mẹ chẳng bao giờ kể... - Ảnh 1.

Trong khoảng khi bạn còn cuộn tròn trong bụng mẹ tới khi bạn lẫm chẫm biết đi, tới cả khi đã lớn khôn, vòng tay mẹ luôn ở đó chuẩn bị ôm ấp lấy bạn, bảo bọc bạn, an ủi bạn.

Chuyện mẹ chẳng bao giờ kể... - Ảnh 2.

Bạn có nhớ bản thân đã làm mẹ khóc bao lăm lần không? Mẹ từng khóc vì êm ấm khi nhân thức tin có bạn trên đời, mẹ cũng khóc khi lần đầu được bế bạn trên tay, mẹ khóc khi bạn bướng bỉnh chẳng chịu nghe lời, mẹ khóc vì sợ hãi rồi ra này chẳng thể ân cần đến bạn nữa...

Chuyện mẹ chẳng bao giờ kể... - Ảnh 3.

Mẹ là người thân mật bạn từ những vấn đề bé xíu nhất. Ăn gì cho đủ dinh dưỡng, uống gì cho mạnh khỏe, hằng đêm, mẹ vẫn nhẹ nhàng tới phòng bạn chỉ để chắc chắn rằng chăn bạn vẫn đủ ấm, giấc ngủ bạn vẫn yên bình.

Chuyện mẹ chẳng bao giờ kể... - Ảnh 4.

Mỗi khi bạn khóc, giọt nước mắt của bạn như cứa vào lòng mẹ, chúng làm cho mẹ còn đau hơn cả bạn.

Chuyện mẹ chẳng bao giờ kể... - Ảnh 5.

Trong lòng mẹ, chúng ta luôn là số một, luôn choán giữ vị trí ưu tiên trước tiên. Mẹ sẵn sàng gạt bỏ mọi thứ xuống phía sau, chỉ để có thể chăm chút cho bạn một cách tốt nhất. Mẹ thế nào không cần thiết, chỉ cần bạn vui là mẹ cũng vui.

Chuyện mẹ chẳng bao giờ kể... - Ảnh 6.

Thế mà có những lúc bạn chẳng nhân thức nghe lời, cứ nói những lời vô tâm làm tổn thương mẹ.

Chuyện mẹ chẳng bao giờ kể... - Ảnh 7.

Một ngày của mẹ đã diễn ra như thế nào? Chính là giờ giờ khắc phút nghĩ đến bạn, từ giấc ngủ, bữa ăn, từ chuyện học hành, anh em của bạn...

Chuyện mẹ chẳng bao giờ kể... - Ảnh 8.

Nhưng mẹ nhân thức mẹ không tuyệt vời, mẹ cũng từng một thời tuổi trẻ, cũng từng bận rộn sai trái. Vậy nên, mẹ luôn bao dung chúng ta, và song song, mẹ cũng không xong xuôi hoàn thành chính mình, để có thể trở thành một người mẹ hoàn hảo trong mắt bạn.

Chuyện mẹ chẳng bao giờ kể... - Ảnh 9.

Dẫu làm cho mẹ là một việc gian nan tới cùng cực mà không phải khách hàng nào cũng làm được, nhưng vì bạn, mẹ chẳng quản ngại gian khó, dù có khổ cực hơn, mẹ cũng chuẩn bị khiến cho mọi thứ vì bạn.


Xem tại: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét