Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Mưa lớn ở Quảng Bình, cảnh báo đồng đội dâng cao tràn tham gia nhà dân

Sáng 31/10, Chi cục Phòng chống thiên tai khu vực miền Trung và Tây Nguyên vừa phát đi cảnh báo về 1 đợt anh em mới trên các sông ở miền Trung. 

Theo đó, trong khoảng sớm tối 29/10 đến sáng ngày 31/10, các thức giấc Quảng Bình đến Khánh Hòa, đã có mưa mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa chung từ 40-90mm. Bây chừ bè lũ trên các sông ở Quảng Bình đang lên. Mực nước trên Sông Gianh (Quảng Bình) tại Mai Hóa đạt 6,27, ở dưới mức báo động 3 là 0,27m. 

Mưa lớn ở Quảng Bình, cảnh báo lũ dâng cao tràn vào nhà dân - Ảnh 1.

Mưa lớn, gây ngập đa dạng nhà dân, tác động không bé dại tới đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Chi cục Phòng chống thiên tai khu vực miền Trung và Tây Nguyên cho biết dự báo đồng đội trên sông Gianh tiếp tục lên cao.

Theo đó, từ ngày hôm nay đến 5/11, trên các sông trong khoảng Nghệ An tới Ninh Thuận sẽ hình thành số đông. Đợt bằng hữu này có nguy cơ cao xảy ra đồng đội lớn. Bè cánh quét trên các sông suối nhỏ dại có tài năng hiện ra. Dường như đó là trạng thái sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng toàn bộ tại vùng trũng, thấp. 

Mưa lớn ở Quảng Bình, cảnh báo lũ dâng cao tràn vào nhà dân - Ảnh 2.

Nước sông Gianh đang lên cao, có nơi đã sắp tràn bờ.

Các tỉnh giấc trong khoảng Nghệ An đến Thừa Thiên Huế cần dự phòng mưa anh em tác động đến an ninh các biển chứa trên địa bàn. 

Theo ghi kiếm được của PV, tại thức giấc Quảng Bình, nơi vừa xảy ra cơn cộng đồng lịch sử - đang có mưa rất to, nước sông Gianh lên với tốc độ cao. Tại TP Đồng Hới (Quảng Bình), xe pháo lưu thông trên phố đều phải bật đèn chiếu sáng dù đang là 9h sáng.

Mưa lớn ở Quảng Bình, cảnh báo lũ dâng cao tràn vào nhà dân - Ảnh 3.

Tại phường Quảng Hải (thị xã Ba Đồn), có 3 điểm bị sạc lỡ tại đê dọc sông Gianh bị lỡ do đợt bầy trước chưa được giải quyết, hiện nước đã tràn qua và chảy tham gia các làng

Mua bán với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hóa, Chủ toạ UBND thị trấn Quảng Trung cho biết: "Đêm qua và rạng sáng nay, trên địa bàn xảy ra mưa rất to, hiện nước đã tràn vào nhà dân ở vài thôn trên địa bàn xã, trong đó xã thôn Công Hòa là nặng nhất. Hiện nước bè bạn đang có xu hướng tiếp diễn dâng cao, chính quyền địa phương đã tích cực kêu gọi, vận đồng và trợ giúp người dân di tán tới những nơi cao hơn để dự phòng những phù hợp xấu". 

Ông Phạm Quốc Lành, Chủ tịch UBND phố Quảng Tân cho biết: "Ngay trong sáng nay, tôi đã tổ chức họp khẩn để lên các cách thức đối phó với tình hình đồng đội ở địa phương. Hiện chính quyền đang tích cực di chuyển bà con sẵn sang đi lại đồ đoàn, của cải nếu như đồng chí tràn tham gia làng. Mưa mỗi lúc một to, giả dụ tiếp tục tình hình này thì dự báo tới chiều tối một số nơi trên khu vực sẽ chìm trong nước tập thể".


Đọc thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét