Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Tíêm kích F-35 sẽ có ích thế đáng gờm tại Biển Đông - Quả đât

Tíêm kích F-35 sẽ có lợi thế đáng gờm tại Biển Đông - 1

Tiêm kích F-35C được khai triển thí điểm trên tàu sân bay USS George Washington của Hải quân Mỹ.

Khi găng ngày một ngày càng tăng tại Biển Đông, sức mạnh của Mỹ sẽ có vai trò quyết định và loại vũ trang được cho là thích hợp nhất đối với khu vực này là tiêm kích tàng hình F-35 Lightning II.

“Nó sẽ phát huy hiệu quả tối đa trong môi trường đó”, John "JV" Venable, sĩ quan đã nghỉ hưu của Không quân Mỹ, đánh giá về kỹ năng triển khai tiêm kích tàng hình F-35 đến khu vực Hồ Đông.

Với chi tiêu 100 triệu đô la/chiếc, máy bay đương đầu F-35 do công ty Lockheed Martin phát triển là hệ thống vũ khí đắt nhất của Mỹ và đây cũng là một trong những chương trình thách thức nhất trong lịch sử của Lầu Năm Góc.

Từ khi bắt đầu tham gia năm 2001, dự án F-35 đã trải qua rộng rãi yếu tố bao gồm lỗi ghế phóng nguy cấp, phầm mềm chậm khai triển và lỗi hiển thị trên màn hình mũ bảo hiểm của phi công. Trong khi, chương trình này cũng đội chi phí so với dự định lúc đầu.

Vào 04 tuần 7.2015, Đội ngũ bộ đội thủy đánh bộ Mỹ đã lần trước tiên đưa tiêm kích tàng hình F-35tham gia hoạt động chính thức. Khoảng một năm sau đó, Không quân Mỹ cũng mở màn khai thác tàu bay tranh đấu thế hệ thứ 5 này. Hiện tại, Hải quân Mỹ đang thí điểm version F-35C.

“Với 3 phiên bản khác nhau của tranh đấu cơ F-35 hoạt động tại Biển Đông, bạn sẽ có một ưu điểm vượt bậc”, ông Venable cho biết.

Đại dương Đông là một trong những khu vực quân sự hóa phổ biến nhất hành tinh. Hiện tại, Mỹ đang có lợi thế nhờ chiếm hữu lực lượng hải quân lớn nhất thế giới. Dù rằng vậy, trơ thổ địa tự có thể thay đổi khi China đang tăng nhanh sức mạnh hải quân.

“Tại một số thời điểm, Trung Quốc có thể chặn đứng hiệu quả Mỹ tiếp xúc vài vùng ở Biển Đông”, Robert Kaplan, chuyên gia quân sự tại Trung tâm an ninh Mỹ mới, cho nhân thức. “Việc một tàu sân bay của Washington rút khỏi khu vực Tây Thái Bình Dương cũng phát hành sự thay đội lớn”.

Nhưng theo ông Venable, tiêm kích F-35 được kiến tạo với tác dụng tàng hình và chuỗi hệ thống điện tử hàng không tiến bộ, sẽ phát huy hiệu quả tại khu vực Biển Đông. Ông nói: “China sẽ phải e dè quân đội Mỹ được vũ trang loại máy bay này”.


Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét