Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Bức thư mẹ gửi con gái 15 tuổi khiến cho bạn trẻ phục lăn - VietNamNet

- Có những thân phụ mẹ yêu thương con bằng phương pháp bao bọc, thay con đương đầu với mọi gian nan trong cuộc sống. Có những bậc phụ huynh lại đối xử với con như người lớn, để con tự chịu bổn phận về cuộc sống của bản thân.

Giả dụ bạn thuộc kiểu phụ huynh thứ 2 thì thông điệp trong bức thư của một bà mẹ gửi con gái tuổi mới lớn của mình rất đáng để học hỏi.

3 năm nữa, mẹ có thể đuổi con ra khỏi nhà

Nghe phũ quá phải không nhưng hoàn toàn có thể xảy ra đấy. Khi con tròn 18 tuổi, có 2 trường hợp sẽ xảy ra: Một là con tham gia trường đại học, mẹ sẽ hỗ trợ con trong tài năng của mẹ cho tới khi con tốt nghiệp hoặc tậu được việc khiến. 

Nhị là con không tham gia đại học (mẹ không bao giờ lên án, chê trách con về quyết định này) thì con sẽ đi tậu việc khiến luôn. Và trong trường thích hợp này thì con phải tự lo cho mình bản thân thôi. 

Mẹ sẽ không cung cấp bất kỳ điều gì cho cô gái qua tuổi 18 đã nghỉ học vì mẹ cho rằng nghỉ học không phải là nhân tố đúng đắn nên khiến cho ở tuổi đó. Con còn có 3 năm để đưa ra quyết định.

Và ba má cũng đã nghĩ đến việc dùng phòng của con, nó sẽ là phòng ngủ của cha mẹ.

Con là cô gái tuyệt vời, đáng yêu và mưu trí

Con hơn mẹ về mọi mặt. Con thực thụ là một cô gái hoàn hảo. Mẹ bên con đã 15 năm và con tuyệt hơn những gì mẹ mong ước rộng rãi. Nếu khách hàng nào đó không nhận ra nhân tố này thì là lỗi ở họ, không có con mắt nhìn người thôi.

bức thư, thư mẹ gửi con gái, con gái tuổi teen, dạy con, sống tự lập, cuộc sống, giới trẻ

“Mẹ nuôi dưỡng con lớn lên là để con sống cuộc sống của riêng con. Vì vậy con hãy sống theo bí quyết của mình”

Mẹ ko phải hình mẫu để con noi theo

Con là một người hoàn toàn khác mẹ. Con có tính cách thức của riêng con. Con không phải thích những thứ mà mẹ thích. Con có quyền bác bỏ bỏ các chỉ thị của mẹ. Và nhân tố đáng chú ý là con sẽ phải tự chịu bổn phận cho các quyết định của con.

Con tự do chọn, mẹ không có kỳ vọng gì cả

Con có thể biến thành thợ máy, nhà phân tích kinh doanh, bà nội trợ, nhà trị liệu khiến đẹp, quản lý cấp cao hoặc bất cứ công việc gì như thu ngân siêu thị chẳng hạn. Mẹ nghĩ là mẹ không có phận sự gì để can thiệp vào các lựa chọn của con. Nhưng con đừng quên yếu tố số 1 mẹ đã nói trên.

Con không nợ mẹ gì hết

Mẹ nuôi dưỡng con lớn khôn không phải để mong con trả ơn. Mẹ không đòi hỏi con phải chu cấp cho mẹ khi đích mẫu. Con có quyền chọn nhân tố gì quan trọng với con, thứ gì có ý nghĩa với con. Cuộc sống là của con, tuỳ con chọn lựa.

Con luôn có một mái nhà

Trong cuộc sống, khi con gặp gỡ bất cứ vấn đề gì, mẹ sẽ luôn ở bên con nếu con cần mẹ. Mẹ sẽ cung cấp con, chia sẻ nụ cười, nỗi ảm đạm với con, mẹ sẽ giúp con giả dụ con cần mẹ. Nhưng mẹ sẽ không can thiệp bất cứ nhân tố gì ví như con không công bố.

Mẹ có cuộc sống riêng của mẹ

Mẹ không có trách nhiệm phải tới và trợ giúp con khi con búng ngón tay ra hiệu. Mẹ không phải từ bỏ bất kỳ việc gì mẹ đang khiến cho vì con hay hi sinh cuộc sống của mẹ cho con. Mẹ có thể làm yếu tố đó nhưng đó chẳng phải trách nhiệm của mẹ.

Con có cuộc sống riêng của con

Kết duyên với ai, có bao nhiêu đứa con, thích ai ghét người nào, bỏ thăm cho người nào là việc của con. Ý kiến, niềm mê mẩn và niềm tin của mẹ không tác động gì tới con hết. Con hãy làm cho những gì trái tim và lương tâm chính mình méc bảo. Con làm cho bất cứ yếu tố gì thì mẹ vẫn là mẹ của con, con vẫn là con gái của mẹ.

bức thư, thư mẹ gửi con gái, con gái tuổi teen, dạy con, sống tự lập, cuộc sống, giới trẻ

“Mẹ luôn ở đó khi con cần nhưng mẹ sẽ không can thiệp nếu như con không báo cáo"

Không bạn nào có nhu cầu làm cho thương tổn con hết

Yếu tố này hơi khó khăn hiểu nhưng là sự thực: phần lớn mọi người đều chỉ nghĩ về bản thân bản thân. Và mẹ cũng vậy. Tất cả những người dưng kia, dù trong cảnh ngộ nào thì họ cũng chỉ cư xử theo phương pháp mà họ cho là đúng. 

Không bạn nào cố ý huỷ hoại cuộc sống của con. Chỉ dễ chơi là họ nghĩ điều tốt nhất cho họ, không có gì khác. Đó dễ chơi là vì cuộc sống của con và họ không cùng thông thường một hướng.

Cuộc sống là không công bằng

Không có công thức nào bảo đảm việc thành công hay thất bại. Con chẳng thể kiểm soát được quả đât này. Con có thể khiến cho gần như mọi thứ đúng nhưng kết quả vẫn thất bại. Vấn đề độc nhất vô nhị con cần quan tâm là phải thành thật. 

Đừng tự lừa dối bản thân bản thân. Hãy học bí quyết hiểu phiên bản thân, nắm bắt những nhu cầu và cảm xúc thực của bản thân mình. Và nghĩ về những nhân tố mà con cho là tốt nhất đối với bản thân.

Chiến thắng của con có thể là thất bại của người khác

Khi con kiếm được công việc hay đỗ vào trường đại học cũng có nghĩa là ai đó đã đánh mất cơ hội của họ. Khi con hứa hẹn hò với người nào đó, rất có thể người đó sẽ là đầu đuôi của một cô gái khác. 

Con thậm chí đã chiếm hữu mất vị trí mến mộ của người khác trong rạp chiếu phim. Nhưng đừng để ý điều đó vì những yếu tố xấu số của con rất có thể lại là nụ cười của những người khác, công bình thôi.

Người duy nhất con có thể tin cẩn 100% là chính con

Không khách hàng nào đáng tin 100% cả, ngay cả mẹ. Con chỉ có thể đặt niềm tin tuyệt đối tham gia chính bản thân mình. Mẹ không thể chui vào đầu con mà biết hết con đang nghĩ gì, con luôn có những điều thầm kì lạ chẳng thể nói ra, thứ con giữ cho riêng chính mình nhân thức. Mẹ nhân thức yếu tố đó vì mẹ cũng từng như thế. 

Mẹ cũng có một người mẹ giống như con có mẹ vậy. Chỉ có bản thân con hiểu rõ về bạn dạng thân chính mình. Cho nên, chỉ có con mới rõ tài năng của bản thân như thế nào.

Đừng bắt người khác chịu bổn phận hộ mình

Trong khoảng 18 tuổi, con sẽ phải chịu trách nhiệm cho mọi thứ trong cuộc sống của con. Đẻ con giả dụ con nghĩ chính mình có thể cưu mang chúng. Kiếm một công việc phổ thông thử thách giả dụ con nghĩ con có thể làm cho. 

Ra nước ngoài sống giả dụ con tự tin có thể sống tốt ở một tổ quốc lạ lẫm. Mọi thứ con phải tự làm. Nếu như hên con có thể sắm được người sẵn long giúp chính mình và mọi thứ sẽ thuận lợi hơn. Nhưng không người nào có nghĩa vụ phải giúp con cả. Hãy nhớ yếu tố này.

Hãy nghĩ kỹ trước khi làm cho

Mọi hành động đều có hệ quả. Con không thể lường trước được hết các thử thách, cơ hội nhưng chí ít là con phải suy nghĩ kỹ trước khi quyết định. Càng dự đoán được các hệ quả có thể xảy ra thì con càng dễ lựa chọn ra hành động nào là phù hợp.

Con không nhất thiết phải nghe mẹ

Mẹ vừa chỉ ra ra 14 nhân tố mẹ cho là sẽ giúp con doanh nghiệp cuộc sống tốt hơn mẹ đã từng. Nhưng như mẹ đã nói, mẹ ko phải là con. Đừng so sánh con với mẹ. Đừng nghĩ rằng cuộc sống của mẹ con ta hệt nhau về mọi mặt. Mẹ nuôi dưỡng con lớn lên là để con sống cuộc sống của riêng con. Bởi vậy con hãy sống theo cách thức của bản thân. Nhưng đã tự chọn lựa thì đừng bao giờ trở lại thở than với mẹ.

...

Mời bạn đọc san sẻ bức thư cảm động, ý nghĩa hoặc lôi cuốn... mà bạn muốn nhắn nhủ đến con trẻ trong nhà. Chia sớt xin gửi về bandoisong@vietnamnet.vietnam. Những bức thư phù hợp sẽ được chọn lựa để đăng vận tải. Trân trọng cám ơn!

Kim Minh(Theo Brightside)


Đọc thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét